Meta giới thiệu giải pháp nhắn tin mới tại thị trường Việt Nam

(vfo.vn) Ngày 13/06/2024, Meta công bố ba giải pháp kinh doanh Hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt tại sự kiện Business Messaging Summit.



Những năm gần đây, mạng xã hội trở thành một trong các công cụ khám phá sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Nguồn tin Meta cho biết “Gần 50% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng này để khám phá sản phẩm và mua hàng. Tới 45% người tiêu dùng nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để mua hàng và 62% tương tác với doanh nghiệp hàng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin. 76% người tiêu dùng Gen Z tích cực sử dụng các giải pháp Kinh doanh Hội thoại, và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với Gen Y (86%) và Gen X (82%). Trong đó, Messenger là nền tảng phổ biến nhất, với tỷ lệ sử dụng lên tới 60%”.

Theo báo cáo do Decision Lab và Meta thực hiện, Facebook và Messenger có ảnh hưởng đáng kể trong bối cảnh tiêu dùng số tại Việt Nam, khi có đến 89% người dùng mạng xã hội hoạt động trên các nền tảng này. Tới 80% người dùng Gen Z thường xuyên sử dụng Facebook và Messenger.

Tại sự kiện Business Messaging Summit, Meta đã giới thiệu các giải pháp nhắn tin mới dành cho Messenger, bao gồm: Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live; Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger; Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại (Meta đang tiến hành tích hợp AI vào giải pháp Kinh doanh Hội thoại cho các doanh nghiệp tại Việt Nam vào cuối năm 2024).​
Tinh-nang-kham-pha-san-phm-tren-Messenger.jpg

Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia của Meta tại thị trường Việt Nam – cho biết “Cộng đồng người dùng tại Việt Nam rất tích cực kết nối với các thương hiệu thông qua dịch vụ nhắn tin, với 43% người tiêu dùng tiếp cận với doanh nghiệp trên Messenger hàng tuần, và 73% cảm thấy thoải mái khi sử dụng chatbot AI. Với tiềm năng to lớn từ giải pháp Kinh doanh Hội thoại tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đang không ngừng nỗ lực phát triển các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong nước, đảm bảo các giải pháp Kinh doanh Hội thoại có thể hỗ trợ tối đa các yêu cầu từ nhà quảng cáo cũng như cộng đồng người tiêu dùng Việt...”.​

Thông tin được cung cấp bởi Meta

 
  • Chủ đề
    business messaging summit meta
  • Top