(vfo.vn) Ngày 06/10/2023, Meta chính thức triển khai những tính năng đầu tiên sử dụng Generative AI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh) nhằm hỗ trợ quá trình tạo quảng cáo trong Trình quản lý Quảng cáo (Ads Manager) của Meta.
Meta cho biết quá trình triển khai toàn cầu sẽ hoàn tất vào năm 2024. Các tính năng mới, bao gồm Tạo hình nền, Mở rộng hình ảnh, và Biến đổi nội dung quảng cáo sẽ là những công cụ và trải nghiệm AI mới mà Meta đang nỗ lực phát triển để hỗ trợ doanh nghiệp.
- Tạo ra nhiều hình nền bổ sung cho hình ảnh sản phẩm của nhà quảng cáo, cho phép họ điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
- Tự động điều chỉnh nội dung quảng cáo cho phù hợp với các tỷ lệ khung hình khác nhau trên nhiều định dạng của các tính năng, như Feed hoặc Reels, giúp nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho việc tái sử dụng nội dung quảng cáo.
- Tạo ra nhiều phiên bản khác nhau cho nội dung quảng cáo dựa trên nội dung gốc của nhà quảng cáo, làm nổi bật những điểm mạnh của sản phẩm/dịch vụ của nhà quảng cáo và cung cấp cho họ nhiều lựa chọn về nội dung nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Đầu năm nay, Meta đã ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo mới có tên là AI Sandbox và tiến hành thử nghiệm các tính năng do AI Sandbox tạo ra trên một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo trong các ngành hàng khác nhau. Dưới đây là phản hồi của các nhà quảng cáo về Generative AI dành cho quảng cáo của Meta: Generative AI giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực và đẩy mạnh năng suất; Generative AI giúp giảm bớt tình trạng bão hoà nội dung, nhưng vẫn cần điều chỉnh thêm.
Kế hoạch đầu tư vào Generative AI của Meta tập trung vào việc giúp các nhà tiếp thị đạt thành quả tốt nhất bằng cách cho phép họ ra mắt và thử nghiệm quảng cáo sáng tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Các tính năng quảng cáo được hỗ trợ bởi Generative AI hiện nay mới chỉ là bước khởi đầu. Meta sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều cách khác nhau để tạo ra những quảng cáo làm nổi bật các điểm đặc sắc của sản phẩm hoặc tạo ra hình ảnh nền trong vài phút với các chủ đề tùy chỉnh. Theo như chia sẻ tại Meta Connect, trong tương lai, các doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng AI cho tin nhắn doanh nghiệp trên Messenger và WhatsApp để tương tác với khách hàng. Các công cụ AI có thể giúp doanh nghiệp ở các phương diện thương mại, tương tác và hỗ trợ, cho phép phản hồi trò chuyện tức thì. Meta đang thử nghiệm với một số ít doanh nghiệp trong chương trình Alpha và có kế hoạch mở rộng hơn vào năm sau.
Kế hoạch đầu tư vào Generative AI của Meta tập trung vào việc giúp các nhà tiếp thị đạt thành quả tốt nhất bằng cách cho phép họ ra mắt và thử nghiệm quảng cáo sáng tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Các tính năng quảng cáo được hỗ trợ bởi Generative AI hiện nay mới chỉ là bước khởi đầu. Meta sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều cách khác nhau để tạo ra những quảng cáo làm nổi bật các điểm đặc sắc của sản phẩm hoặc tạo ra hình ảnh nền trong vài phút với các chủ đề tùy chỉnh. Theo như chia sẻ tại Meta Connect, trong tương lai, các doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng AI cho tin nhắn doanh nghiệp trên Messenger và WhatsApp để tương tác với khách hàng. Các công cụ AI có thể giúp doanh nghiệp ở các phương diện thương mại, tương tác và hỗ trợ, cho phép phản hồi trò chuyện tức thì. Meta đang thử nghiệm với một số ít doanh nghiệp trong chương trình Alpha và có kế hoạch mở rộng hơn vào năm sau.