(VFO.VN) Ngày 09/10/2018, Microsoft và Grab công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc chuyển đổi các dịch vụ số và di động trong khu vực bằng cách tận dung năng lực chuyên môn của Microsoft về máy học và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) khác. Grab sẽ ứng dụng Microsoft Azure như một nền tảng đám mây được ưa chuộng và Microsoft sẽ triển khai đầu tư chiến lược vào Grab.
Thông qua mối quan hệ đối tác này, Grab sẽ sử dụng Microsoft Azure như một nền tảng đám mây ưa thích của họ, truy cập đám mây thông minh của Microsoft và ứng dụng AI để giúp nền tảng Grab hoạt động hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn. Hai công ty sẽ nghiên cứu một số dự án công nghệ sâu sắc cải tiến, giúp thúc đẩy và chuyển đổi trải nghiệm Grab cho những người sử dụng, đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý của Grab.
Dữ liệu lớn, AI và máy học
● Để giúp cải thiện sự an toàn và an ninh của hành khách và tài xế, Grab sẽ hợp tác với Microsoft để nghiên cứu những cơ chế xác thực mới như nhận diện khuôn mặt trên di động bằng AI được cài đặt bên trong dành cho đối tác tài xế và hành khách sử dụng, thay thế cho việc kiểm tra ID, giúp phù hợp cho việc nhận dạng cả tài xế lẫn khách đặt xe.
● Grab sẽ nghiên cứu việc sử dụng các phân tích dữ liệu của Microsoft Azure và các dịch vụ phát hiện gian lận để dự đoán và ngăn chặn hiệu quả hơn các giao dịch gian lận trên nền tảng Grab.
● Các công ty lên kế hoạch tận dụng năng lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Microsoft để cung cấp cho khách hàng tính năng chuyển ngữ thời gian thực phù hợp với ngữ cảnh và tạo ra một chatbot AI để người sử dụng Grab có thể tham gia vào các trải nghiệm tương tác.
● Tính năng AI và máy học của Microsoft sẽ được sử dụng để tạo lợi thế cho “thiết bị đề xuất” tiên tiến của Grab, giúp phân tích dữ liệu và hành vi người dùng để cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và các đề xuất nội dung thông qua ứng dụng của Grab.
● Grab cũng có kế hoạch hợp tác với Microsoft để nghiên cứu các công nghệ nhận diện hình ảnh và hình ảnh máy tính sẽ cải thiện trải nghiệm gọi xe của người dùng và tài xế. Chẳng hạn như, hành khách sẽ có thể chụp vị trí hiện tại của họ và chuyển ngữ nó thành một địa chỉ thật cho tài xế.
● Để cải thiện chất lượng và tính sáng tạo của bản đồ, Grab có kế hoạch tận dụng thế mạnh năng lực máy học của Microsoft.
Những lĩnh vực hợp tác khác
● Tích hợp Microsoft Outlook: Grab sẽ đưa ra các lựa chọn đặt xe theo yêu cầu cho người dùng Outlook, vì vậy họ có thể đặt xe dễ dàng trực tiếp trên ứng dụng và được nhắc nhở bằng lịch nhắc.
● Microsoft Kaizala: Grab sẽ thử nghiệm Kaizala của Microsoft, một ứng dụng và dịch vụ di động dùng cho các cộng đồng nhóm lớn và quản lý công việc, để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của đội ngũ Dịch vụ Khách hàng của Grab.
● Các giải pháp trong ô tô: Hai công ty sẽ phối hợp triển khai các giải pháp phong phú và giải trí trên xe ô tô ở khắp các nước Đông Nam Á.
● Tích hợp giải thưởng: Microsoft sẽ nghiên cứu việc tích hợp Thẻ tặng thưởng Microsoft vào chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards
Nguồn: TCBC
Thông qua mối quan hệ đối tác này, Grab sẽ sử dụng Microsoft Azure như một nền tảng đám mây ưa thích của họ, truy cập đám mây thông minh của Microsoft và ứng dụng AI để giúp nền tảng Grab hoạt động hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn. Hai công ty sẽ nghiên cứu một số dự án công nghệ sâu sắc cải tiến, giúp thúc đẩy và chuyển đổi trải nghiệm Grab cho những người sử dụng, đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý của Grab.
Dữ liệu lớn, AI và máy học
● Để giúp cải thiện sự an toàn và an ninh của hành khách và tài xế, Grab sẽ hợp tác với Microsoft để nghiên cứu những cơ chế xác thực mới như nhận diện khuôn mặt trên di động bằng AI được cài đặt bên trong dành cho đối tác tài xế và hành khách sử dụng, thay thế cho việc kiểm tra ID, giúp phù hợp cho việc nhận dạng cả tài xế lẫn khách đặt xe.
● Grab sẽ nghiên cứu việc sử dụng các phân tích dữ liệu của Microsoft Azure và các dịch vụ phát hiện gian lận để dự đoán và ngăn chặn hiệu quả hơn các giao dịch gian lận trên nền tảng Grab.
● Các công ty lên kế hoạch tận dụng năng lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Microsoft để cung cấp cho khách hàng tính năng chuyển ngữ thời gian thực phù hợp với ngữ cảnh và tạo ra một chatbot AI để người sử dụng Grab có thể tham gia vào các trải nghiệm tương tác.
● Tính năng AI và máy học của Microsoft sẽ được sử dụng để tạo lợi thế cho “thiết bị đề xuất” tiên tiến của Grab, giúp phân tích dữ liệu và hành vi người dùng để cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và các đề xuất nội dung thông qua ứng dụng của Grab.
● Grab cũng có kế hoạch hợp tác với Microsoft để nghiên cứu các công nghệ nhận diện hình ảnh và hình ảnh máy tính sẽ cải thiện trải nghiệm gọi xe của người dùng và tài xế. Chẳng hạn như, hành khách sẽ có thể chụp vị trí hiện tại của họ và chuyển ngữ nó thành một địa chỉ thật cho tài xế.
● Để cải thiện chất lượng và tính sáng tạo của bản đồ, Grab có kế hoạch tận dụng thế mạnh năng lực máy học của Microsoft.
Những lĩnh vực hợp tác khác
● Tích hợp Microsoft Outlook: Grab sẽ đưa ra các lựa chọn đặt xe theo yêu cầu cho người dùng Outlook, vì vậy họ có thể đặt xe dễ dàng trực tiếp trên ứng dụng và được nhắc nhở bằng lịch nhắc.
● Microsoft Kaizala: Grab sẽ thử nghiệm Kaizala của Microsoft, một ứng dụng và dịch vụ di động dùng cho các cộng đồng nhóm lớn và quản lý công việc, để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của đội ngũ Dịch vụ Khách hàng của Grab.
● Các giải pháp trong ô tô: Hai công ty sẽ phối hợp triển khai các giải pháp phong phú và giải trí trên xe ô tô ở khắp các nước Đông Nam Á.
● Tích hợp giải thưởng: Microsoft sẽ nghiên cứu việc tích hợp Thẻ tặng thưởng Microsoft vào chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards
Nguồn: TCBC