Mối quan hệ, thời gian cộng tác và các nguyên nhân gây đổ vỡ mối quan hệ làm ăn luôn là những đề tài được nhiều nhà nghiên cứu thị trường và người bán hàng quan tâm.
Vậy tại sao khách hàng lại chia tay, không hợp tác với bạn nửa?
Dưới đây là một số nguyên nhân;
1. Đầu tiên phải nói về vấn đề về giá cả:
Khách hàng từ chối mua hàng bởi vì giá. Một số khách chỉ thích đến những chỗ bán rẻ, có không ít người chỉ mua khi có đợt hạ giá, nhiều người trước khi mua thường so sánh giá cả rồi quyết định mua chỗ rẻ nhất .. ..2. Tiếp theo phải nói tới vấn đề thiếu sự quan tâm:
Khách hàng được hỏi cho biết sẽ chấm dứt hợp tác nếu không nhận được sự quan tâm. Ví dụ: Nếu khách hàng đã mấy lần đến thăm công ty và lần nào cũng phải trình bày mọi thứ lại từ đầu với một người đại diện khác, họ sẽ cảm nhận rằng sự có mặt của mình là thừa.
Ngược lại , khách hang sẽ vô cùng ngạc nhiên khi người đại diện của công ty nắm bắt được vấn đề mà họ gặp phải và giả quyết với sự niềm nở.Gặp những tình huống như vậy, dù rất nhỏ, nhưng khách hàng sẽ nghĩ ngay rằng đây là một công ty tốt.
3. Không nhiệt tình
Khách hàng được hỏi sẽ chấm dứt hợp tác khi họ không nhận được sự nhiệt tình từ phía đối tác.
4. Không giữ lời hứa
Khách hàng cắt đứt quan hệ hợp tác khi đối tác hay hứa suông và không tôn trọng hợp đồng.
5. Thiếu vốn kiến thức chuyên nghiệp
Khách hàng không cảm thấy hài lòng và dần dần từ bỏ việc cộng tác nếu phía đối tác không nắm vững những kiến thức cơ bản về sản phẩm.Ví dụ: Một nhân viên của bộ phận dịch vụ sau bán hàng đến chữa máy PC cho khách hàng, nhưng anh ta không có đủ kiến thức để hoàn thành công việc; thường đoán bệnh sai, lúc đến sửa nói tiền dịch vụ là 50.000 đ, khi sửa xong lại đòi 100.000 đ, với lý do là không lường trước được sự hỏng hóc. Với những trường hợp như vậy khách hàng luôn cảm thấy khó chịu, mất dần lòng tin vào công ty.
6. Thiếu sự giúp đỡ – không hiểu biết về nhu cầu
Khách hàng từ bỏ nếu họ cảm thấy rằng đối phương không có thiện chí giúp đỡ hoặc không chú ý đến nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: Khách hàng muốn tham gia khóa học ban hang online nhưng họ lại chỉ nhận được những thông tin về khóa dao tao seo.
7. Một nguyên nhân củng không kém phần quan trọng đó là khách hàng thường là ghét bị coi thường.
Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản cho mọi người tham khảo.
Chúc bạn hợp tác thành công
Vậy tại sao khách hàng lại chia tay, không hợp tác với bạn nửa?
Dưới đây là một số nguyên nhân;
1. Đầu tiên phải nói về vấn đề về giá cả:
Khách hàng từ chối mua hàng bởi vì giá. Một số khách chỉ thích đến những chỗ bán rẻ, có không ít người chỉ mua khi có đợt hạ giá, nhiều người trước khi mua thường so sánh giá cả rồi quyết định mua chỗ rẻ nhất .. ..2. Tiếp theo phải nói tới vấn đề thiếu sự quan tâm:
Khách hàng được hỏi cho biết sẽ chấm dứt hợp tác nếu không nhận được sự quan tâm. Ví dụ: Nếu khách hàng đã mấy lần đến thăm công ty và lần nào cũng phải trình bày mọi thứ lại từ đầu với một người đại diện khác, họ sẽ cảm nhận rằng sự có mặt của mình là thừa.
Ngược lại , khách hang sẽ vô cùng ngạc nhiên khi người đại diện của công ty nắm bắt được vấn đề mà họ gặp phải và giả quyết với sự niềm nở.Gặp những tình huống như vậy, dù rất nhỏ, nhưng khách hàng sẽ nghĩ ngay rằng đây là một công ty tốt.
3. Không nhiệt tình
Khách hàng được hỏi sẽ chấm dứt hợp tác khi họ không nhận được sự nhiệt tình từ phía đối tác.
4. Không giữ lời hứa
Khách hàng cắt đứt quan hệ hợp tác khi đối tác hay hứa suông và không tôn trọng hợp đồng.
Khách hàng không cảm thấy hài lòng và dần dần từ bỏ việc cộng tác nếu phía đối tác không nắm vững những kiến thức cơ bản về sản phẩm.Ví dụ: Một nhân viên của bộ phận dịch vụ sau bán hàng đến chữa máy PC cho khách hàng, nhưng anh ta không có đủ kiến thức để hoàn thành công việc; thường đoán bệnh sai, lúc đến sửa nói tiền dịch vụ là 50.000 đ, khi sửa xong lại đòi 100.000 đ, với lý do là không lường trước được sự hỏng hóc. Với những trường hợp như vậy khách hàng luôn cảm thấy khó chịu, mất dần lòng tin vào công ty.
6. Thiếu sự giúp đỡ – không hiểu biết về nhu cầu
Khách hàng từ bỏ nếu họ cảm thấy rằng đối phương không có thiện chí giúp đỡ hoặc không chú ý đến nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: Khách hàng muốn tham gia khóa học ban hang online nhưng họ lại chỉ nhận được những thông tin về khóa dao tao seo.
7. Một nguyên nhân củng không kém phần quan trọng đó là khách hàng thường là ghét bị coi thường.
Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản cho mọi người tham khảo.
Chúc bạn hợp tác thành công