MSI công bố loạt bo mạch chủ cao cấp AMD TRX40

(VFO.VN) MSI chính thức công bố bo mạch chủ cao cấp AMD mới cùng việc ra mắt bộ xử lý AMD Ryzen Threadripper thế hệ thứ 3 và chipset TRX40.

Bộ vi xử lý AMD Ryzen Threadripper thế hệ thứ 3 áp dụng tiến trình công nghệ 7nm, hỗ trợ công nghệ PCIe 4.0 mới nhất và cung cấp hiệu năng cao với bộ nhớ và xung nhịp cao hơn. Đáng chú ý, các bo mạch chủ X399 trước đó không tương thích với bộ vi xử lý Ryzen Threadripper thế hệ thứ 3. Chính vì vậy, MSI đã ra mắt ba bo mạch chủ TRX40 cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, bao gồm Creator TRX40, TRX40 PRO 10G và TRX40 PRO WIFI.

Bo mạch chủ Creator TRX40 có thiết kế theo phong cách pha lê, phản chiếu ánh sáng kỳ diệu với những hiệu ứng màu sắc. Creator TRX40 cũng thiết kế phần cứng tốt hơn nhằm có thể cho hiệu năng tối đa và hoạt động bền bỉ.

msi-bmc.jpg

Để có thể tối đa hóa hiệu năng của các bộ vi xử lý AMD cao cấp, Creator TRX40 thiết kế tản nhiệt chắc chắn là một vấn đề quan trọng. Creator TRX40 được thiết kế bằng nhôm, mở rộng kích thước tản nhiệt để làm mát CPU hơn, ống dẫn nhiệt mở rộng và vây tản nhiệt xếp chồng lên nhau để tối đa hóa tản nhiệt với dòng khí lớn và ổn định.

Đối với thiết kế tản nhiệt chipset, Frozr Heatsink trang bị quạt vòng bi kép được cấp bằng sáng chế với công nghệ tối ưu để tạo ra nhiều luồng khí hơn và đảm bảo độ bền. Cả ba khe M.2 đều được trang bị M.2 Shield Frozr để tránh nghẽn cổ chai của các thiết bị M.2.

Với công nghệ PCIe 4.0, giải pháp Lightning Gen 4 cung cấp băng thông truyền dữ liệu PCI-E nhanh hơn với tốc độ 64GB/s. PCIe 4.0 cũng đảm bảo khả năng tương thích ngược và phù hợp với các kỹ thuật cũ hơn và mới hơn. Để hỗ trợ card đồ họa ngày càng nặng hơn, khe PCI-E bọc thép hỗ trợ trọng lượng lớn hơn và ngăn chặn nhiễu điện từ. Creator TRX40 trang bị ba khe cắm Lightning Gen 4 M.2 - giải pháp lưu trữ trên bo mạch chủ nhanh nhất để có thể cung cấp tốc độ truyền lên tới 64Gb/s.

Bo mạch chủ Creator TRX40 được thiết kế VRM tốt hơn. Đối với hoạt động cần xử lý nặng, MSI cho biết 16 pha nguồn 70A điện kỹ thuật số cung cấp năng lượng chính xác và không bị biến dạng cho bộ vi xử lý và tích trữ năng lượng lớn. Đầu nối nguồn 8 chân kép cung cấp nguồn điện ổn định để tránh tắt máy đột ngột hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác. Core Boost là một công nghệ của MSI cho hệ thống cung cấp năng lượng CPU. Thiết kế bo mạch tối ưu hóa giữ lại các thành phần chất lượng cao để cung cấp dòng điện chính xác hơn.

msi-bmc-2.jpg

Creator TRX40 trang bị Dual LAN, bao gồm Super LAN 10G. Theo đó, Super LAN 10G cung cấp băng thông lên đến 10Gbps và độ trễ thấp hơn. Đối với cả kết nối Ethernet và Intranet, Dual LAN là giải pháp tốt để giảm thiểu việc lãng phí thời gian. Ngoài ra, giải pháp Wi-Fi 6 AX mới nhất hỗ trợ băng thông gấp 3 lần và dung lượng mạng gấp 4 lần với công nghệ MU-MIMO hai chiều cho hiệu quả cao hơn. Creator TRX40 trang bị tổng cộng 19 cổng USB, cung cấp giải pháp USB 3.2 Gen 2x2 mới nhất. Về giải pháp USB 3.2 Gen 2x2 mới nhất, một số sản phẩm hiện hỗ trợ USB 3.2 Gen 2x2.

Đối với người sử dụng chuyên nghiệp và văn phòng, bo mạch chủ TRX40 PRO 10G và TRX40 PRO WIFI được thiết kế để đáp ứng các công việc khác nhau. Thiết kế cao cấp bao gồm các pha nguồn kỹ thuật số 12 + 3 và đầu nối nguồn 8 pin EPS-12V kép. Với tản nhiệt PWM của MSI, ống dẫn nhiệt và tản nhiệt FRORZ, thiết kế nhiệt hoàn hảo hơn đảm bảo nhiệt độ tốt nhất trong khi chạy ở tốc độ tối đa với bộ vi xử lý cao cấp. Bên cạnh đó, hai khe cắm lightning gen 4 M.2 đều trang bị tản nhiệt M.2 SHIELD FROZR để bảo vệ tốt hơn và ngăn ngừa nghẽn cổ chai.

Lightning USB 20G, giải pháp USB mới nhất cũng có sẵn trên cả TRX40 PRO 10G và TRX40 PRO WIFI để cung cấp tốc độ truyền lên tới 20Gbps. Được trang bị mạng LAN kép 2.5G và Gigabit LAN để truyền dữ liệu và kết nối mạng hiệu quả hơn. Cụ thể, TRX40 PRO 10G trang bị card Super LAN 10G với băng thông cao hơn và độ trễ thấp hơn để truyền tệp tin lớn.

msi-bmc-3.jpg

TRX40 PRO WIFI được trang bị giải pháp Wi-Fi 6 AX trên bo mạch giúp cải thiện băng thông và dung lượng mạng lên 3 lần và 4 lần với công nghệ MU-MIMO hai chiều kết nối không dây tốt hơn. TRX40 PRO 10G và TRX40 PRO WIFI đều trang bị M.2 XPANDER-Z GEN 4 mở rộng các khe cắm M.2 thêm 2 ổ với tản nhiệt và quạt để lưu trữ nhiều hơn.

Tham khảo: TCBC
 
  • Chủ đề
    amd bo mach chu cao cấp công bố msi trx40
  • Dòng sản phẩm cũ dùng chưa được bao lâu thì nay lại có thế hệ mới rồi.
     
    Thời gian gần đây thì thấy có vẻ AMD đang lên, CPU của họ cũng có nhiều điểm cải tiến vượt bậc, điều này lại càng hay để cả 2 dòng AMD và Intel đều có giá bán tốt hơn.
     
    Nếu mà dùng bo mạch chủ này cho mỗi công việc văn phòng thì có lẽ hơi phí.
     
    Mainboard mà tích hợp sẵn quạt tản nhiệt thì trước mắt là thấy thích rồi đó, giá bán thì có lẽ cũng không hề rẻ đâu.
     
    Top