(vfo.vn) Tính đến hết năm 2024, khoảng 4.024 xã, phường, thị trấn đã mở trang OA Zalo (Official Account - Tài khoản chính thức) thông tin cơ sở - theo Cục Thông tin Cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT). Việc xây dựng và triển khai các kênh Zalo OA tại các cấp xã, phường giúp tăng cường hiệu quả của hoạt động truyền thông cơ sở.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương cho biết: “Đây là lực lượng truyền thông trực tiếp đến người dân, định hướng dư luận và góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội và niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Để công tác truyền thông cơ sở hiệu quả hơn, bên cạnh việc phát huy vai trò của những đơn vị truyền thông như đài phát thanh địa phương, tuyên truyền viên cơ sở, triển khai truyền thông cơ sở trên các nền tảng công nghệ số cũng vô cùng quan trọng”.
Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 10.600 đơn vị xã, phường trên cả nước. Số lượng OA của các đơn vị xã, phường đã triển khai chiếm khoảng 40% tổng số xã, phường trên cả nước. Nhìn rộng hơn vào số lượng Zalo OA của khối cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích hiện tại (17.273 Zalo OA), có thể thấy công nghệ đã len lỏi vào từng ngóc ngách trong đời sống người dân.
Sơn La là một trong những tỉnh thành đầu tiên tại khu vực phía Bắc ứng dụng đồng loạt Zalo vào các hoạt động của Tỉnh đoàn. Đoàn Thanh niên tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước cũng triển khai đồng loạt Zalo OA tại các cấp cơ sở như Bến Tre, Quảng Ngãi, Huế, Tuyên Quang, Kiên Giang, Bắc Ninh, Bình Định, Lâm Đồng, Tây Ninh.
Bên cạnh Zalo OA, nhiều đơn vị cơ sở cấp xã, phường, thị trấn cũng triển khai Zalo Mini App nhằm tối ưu hoá hoạt động truyền thông. Thông qua Zalo OA và Zalo Mini App, hoạt động truyền thông cơ sở ngày càng phát huy được sức mạnh.
Nguồn: Zing - VNG)
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
- Chủ đề
- oa zalo