1. Quá chú trọng vào xu hướng thiết kế
Hàng năm có rất nhiều xu hướng thiết kế mới xuất hiện. Nếu như bạn cứ chạy theo các xu hướng thiết kế sẽ khiến khách hàng không kịp thích ứng. Thay vì chạy theo xu hướng, hãy tập trung thiết kế một logo có thể sử dụng lâu dài. Một logo sử dụng lâu dài cần phải có tính mở rộng và theo kịp thời đại. Cho dù sau này bạn có mở rộng mặt hàng kinh doanh thì logo vẫn gửi đúng thông điệp ban đầu đến với khách hàng.
2. Sử dụng logo dạng Raster
Raster và Vector là hai dạng logo được xuất ra từ phần mềm đồ họa. Raster được tạo thành từ các điểm ảnh không như Vector được tạo chính xác bởi các điểm ảnh nên cho dù thu nhỏ hay phóng lớn vẫn đảm bảo sự nhất quán hình ảnh. Nếu sử dụng logo dạng Raster sẽ gặp khó khăn trong vấn đề in ấn. Tuy photoshop có thể thiết kế được logo rất to nhưng nếu bạn zoom lên 200% thì sẽ xuất hiện điểm ảnh bị rạn, dẫn đến khi in hình ảnh sẽ bị mờ, không rõ nét.
3. Sử dụng những hình ảnh có sẵn trên mạng
Lỗi này thường mắc phải bởi những nhà thiết kế có tay nghề còn non, không hiểu rõ về luật tác quyền. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh trên mạng nhưng khi đưa vào logo thì bạn sẽ gặp rắc rối khi logo bị đụng hàng, doanh nghiệp khác sẽ kiện bạn vì tội sao chép logo. Việc copy logo của người khác sẽ để lại tiếng xấu nặng nề cho doanh nghiệp.
4. Mang nặng tính cá nhân
Khi thiết kế logo cần xem xét kỹ tính chất của doanh nghiệp, không thể bạn thích làm gì thì làm. Ví dụ bạn thích màu sắc này muốn đưa vào logo nhưng bạn lại không nghĩ đến nó có phù hợp với doanh nghiệp hay không?
5. Quá phức tạp
Khả năng ghi nhớ của con người có hạn. Một logo có thiết kế quá phức tạp sẽ khiến cho người xem cảm thấy rối mắt, không thể ghi nhớ. Hãy chú ý đến thiết kế tối giản nhưng vẫn mang tính độc đáo.
6. Dựa vào màu sắc và hiệu ứng
Nhiều nhà thiết kế quá chú trọng về màu sắc mà quên đi các yếu tố khác. Sử dụng màu sắc và hiệu ứng quá nhiều khiến logo trở nên rối rắm, làm ảnh hưởng đến toàn diện logo. Mỗi logo nên sử dụng hai màu sắc, một màu chủ đạo và màu còn lại không được lấn át màu chủ đạo.
7. Không chú trọng đến việc sử dụng kiểu chữ
Kiểu chữ dùng cho logo cần tránh những kiểu chữ tối như Comic San. Hãy dựa vào hình dạng biểu tượng để chọn kiểu chữ cho phù hợp. Đây là việc không đơn giản bởi nếu kiểu chữ và biểu tượng quá nhập vào nhau, khách hàng sẽ khó tập trung vào một điểm.
8. Sử dụng quá nhiều kiểu chữ
Một logo chỉ nên sử dụng tối đa 2 loại font chữ. Mỗi kiểu chữ khách hàng cần mất một ít thời gian để nhận ra. Khi có quá nhiều font chữ trên một logo sẽ khiến người xem rối mắt.
9. Sao chép của người khác
Đây là lỗi cực kì nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến thương hiệu. Việc sao chép sẽ không có lợi cho khách hàng và cả nhà thiết kế.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo công ty chuyên nghiệp, hãy liên hệ Bigsouth Brand để sở hữu những logo ấn tượng, giúp nâng tầm giá trị thương hiệu. Gọi Hotline: 0903 748 168 để biết thêm chi tiết.
Xem thêm các bài viết khác tại bigsouthbrand.com
Hàng năm có rất nhiều xu hướng thiết kế mới xuất hiện. Nếu như bạn cứ chạy theo các xu hướng thiết kế sẽ khiến khách hàng không kịp thích ứng. Thay vì chạy theo xu hướng, hãy tập trung thiết kế một logo có thể sử dụng lâu dài. Một logo sử dụng lâu dài cần phải có tính mở rộng và theo kịp thời đại. Cho dù sau này bạn có mở rộng mặt hàng kinh doanh thì logo vẫn gửi đúng thông điệp ban đầu đến với khách hàng.
2. Sử dụng logo dạng Raster
Raster và Vector là hai dạng logo được xuất ra từ phần mềm đồ họa. Raster được tạo thành từ các điểm ảnh không như Vector được tạo chính xác bởi các điểm ảnh nên cho dù thu nhỏ hay phóng lớn vẫn đảm bảo sự nhất quán hình ảnh. Nếu sử dụng logo dạng Raster sẽ gặp khó khăn trong vấn đề in ấn. Tuy photoshop có thể thiết kế được logo rất to nhưng nếu bạn zoom lên 200% thì sẽ xuất hiện điểm ảnh bị rạn, dẫn đến khi in hình ảnh sẽ bị mờ, không rõ nét.
3. Sử dụng những hình ảnh có sẵn trên mạng
Lỗi này thường mắc phải bởi những nhà thiết kế có tay nghề còn non, không hiểu rõ về luật tác quyền. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh trên mạng nhưng khi đưa vào logo thì bạn sẽ gặp rắc rối khi logo bị đụng hàng, doanh nghiệp khác sẽ kiện bạn vì tội sao chép logo. Việc copy logo của người khác sẽ để lại tiếng xấu nặng nề cho doanh nghiệp.
4. Mang nặng tính cá nhân
Khi thiết kế logo cần xem xét kỹ tính chất của doanh nghiệp, không thể bạn thích làm gì thì làm. Ví dụ bạn thích màu sắc này muốn đưa vào logo nhưng bạn lại không nghĩ đến nó có phù hợp với doanh nghiệp hay không?
5. Quá phức tạp
Khả năng ghi nhớ của con người có hạn. Một logo có thiết kế quá phức tạp sẽ khiến cho người xem cảm thấy rối mắt, không thể ghi nhớ. Hãy chú ý đến thiết kế tối giản nhưng vẫn mang tính độc đáo.
6. Dựa vào màu sắc và hiệu ứng
Nhiều nhà thiết kế quá chú trọng về màu sắc mà quên đi các yếu tố khác. Sử dụng màu sắc và hiệu ứng quá nhiều khiến logo trở nên rối rắm, làm ảnh hưởng đến toàn diện logo. Mỗi logo nên sử dụng hai màu sắc, một màu chủ đạo và màu còn lại không được lấn át màu chủ đạo.
7. Không chú trọng đến việc sử dụng kiểu chữ
Kiểu chữ dùng cho logo cần tránh những kiểu chữ tối như Comic San. Hãy dựa vào hình dạng biểu tượng để chọn kiểu chữ cho phù hợp. Đây là việc không đơn giản bởi nếu kiểu chữ và biểu tượng quá nhập vào nhau, khách hàng sẽ khó tập trung vào một điểm.
8. Sử dụng quá nhiều kiểu chữ
Một logo chỉ nên sử dụng tối đa 2 loại font chữ. Mỗi kiểu chữ khách hàng cần mất một ít thời gian để nhận ra. Khi có quá nhiều font chữ trên một logo sẽ khiến người xem rối mắt.
9. Sao chép của người khác
Đây là lỗi cực kì nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến thương hiệu. Việc sao chép sẽ không có lợi cho khách hàng và cả nhà thiết kế.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo công ty chuyên nghiệp, hãy liên hệ Bigsouth Brand để sở hữu những logo ấn tượng, giúp nâng tầm giá trị thương hiệu. Gọi Hotline: 0903 748 168 để biết thêm chi tiết.
Xem thêm các bài viết khác tại bigsouthbrand.com
- Chủ đề
- thiết kế logo công ty