Trong một vài năm trở lại đây, các hãng xe lớn như Yamaha, Honda cũng dần nhập về những dòng xe mô tô có phân khối lớn. Tuy nhiên những mẫu xe này không được phát triển rộng rãi bởi bắt buộc người dùng phải thi bằng lái xe A2, bên cạnh đó đa số đều là hàng nhập khẩu nên mức thuế của các dòng xe mô tô quá cao. Điều này khiến nó được đánh giá chỉ thích hợp cho giới thượng lưu, sành điệu, đại gia …
HONDA CRF250L 2015 - 4.999 USD (104, 7 triệu VNĐ)
Nhìn sơ qua, trông mẫu xe này có vẻ giống chiếc “cào cào”. Đây là dòng mô tô thể thao giá thấp trên thị trường hiện nay. CRF250L phiên bản 2015 là một sản phẩm tuyệt vời của Honda.
Không có phàn nàn gì về sức mạnh từ động cơ của Honda, vì vậy mà bạn có thể yên tâm đi chiếc xe này trong thành phố hay đường cao tốc.
HONDA CBR300R ABS 2015 – 4.899 USD (gần 103 triệu VNĐ)
Bạn sẽ trở thành một tay đua thực thụ khi ngồi lên chiếc xe mô tô phân khối lớn này. Nhiều nghi ngờ đã được đặt ra liệu phiên bản CBR300R có tốt hơn CB300F hay không. Những hãy nhớ rằng nhờ trọng tâm tốt và tay lái rộng, CBR300R hoàn toàn giúp bạn có được trải nghiệm đầy thú vị và cảm giác thoải mái khi lái xe.
Bên cạnh đó, điểm mạnh nữa của CBR300R đó là thiết kế ngoại hình đầy mạnh mẽ, đẹp mặt và kiểu dáng hiện đại, lôi cuốn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Mặc dù trên thị trường quốc tế CBR300R có giá khoảng 103 triệu đồng, nhưng khi về Việt Nam giá của nó tăng cao ngất ngưởng 250 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ bao gồm 2 phiên bản màu, bao gồm: đỏ và vàng.
KTM 390 Duke 2015 – 4.999 USD (104,7 triệu VNĐ)
Sở hữu động cơ 375 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 45 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó còn được tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử của Bosch, hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn, phanh hiệu Brembo, giảm xóc WP… KTM dường như biến Duke 390 trở nên hoàn hảo.
Tuy nhiên, cũng về vấn đề “làm giá” tại Việt Nam, Duke 390 đã bị hô lên tới 180 triệu đồng, khiến nhiều người đam mê tốc độ hơi bị chùn chân.
YAMAHA YZF-R3 2015 – 4.990 USD (104,5 triệu VNĐ)
Là một trong những hãng xe nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, Yamaha sở hữu rất nhiều mẫu xe được người dùng ưa chuộng. Và về phân khúc xe mô tô phân khối lớn, Yamaha trình làng YZF-R3 phiên bản 2015.
Kiểu dáng của mẫu xe này kế thừa thiết kế của người tiền nhiệm R1. Tại một số thị trường lớn như Mỹ, Canada YZF-R3 đang thu được doanh số cực kỳ tốt và có mức giá là khoảng 104 triệu đồng.
Và với những tay đua Việt cũng như vậy, họ cho rằng quan niệm Yamaha luôn đi đầu trong phân khúc dòng mô tô phân khối lớn hiện nay. Chính vì thế, mà nhiều người lo sợ giá của R3 cũng bị nâng lên ngất ngưởng giống với những dòng xe kể trên.
Trở lại khoảng 10 năm trước, tại thị trường Việt Nam, Suzuki thường đứng đầu trong phân khúc mô tô phân khối lớn. Nhưng, Yamaha và Honda những năm qua đã chứng tỏ mình không hề kém cạnh khi mạnh dạn nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề trở ngại lớn nhất đó vẫn là mức thu thuế quá cao khiến nhiều dân chơi Việt Nam lo ngại.
HONDA CRF250L 2015 - 4.999 USD (104, 7 triệu VNĐ)
Nhìn sơ qua, trông mẫu xe này có vẻ giống chiếc “cào cào”. Đây là dòng mô tô thể thao giá thấp trên thị trường hiện nay. CRF250L phiên bản 2015 là một sản phẩm tuyệt vời của Honda.
Không có phàn nàn gì về sức mạnh từ động cơ của Honda, vì vậy mà bạn có thể yên tâm đi chiếc xe này trong thành phố hay đường cao tốc.
HONDA CBR300R ABS 2015 – 4.899 USD (gần 103 triệu VNĐ)
Bạn sẽ trở thành một tay đua thực thụ khi ngồi lên chiếc xe mô tô phân khối lớn này. Nhiều nghi ngờ đã được đặt ra liệu phiên bản CBR300R có tốt hơn CB300F hay không. Những hãy nhớ rằng nhờ trọng tâm tốt và tay lái rộng, CBR300R hoàn toàn giúp bạn có được trải nghiệm đầy thú vị và cảm giác thoải mái khi lái xe.
Bên cạnh đó, điểm mạnh nữa của CBR300R đó là thiết kế ngoại hình đầy mạnh mẽ, đẹp mặt và kiểu dáng hiện đại, lôi cuốn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Mặc dù trên thị trường quốc tế CBR300R có giá khoảng 103 triệu đồng, nhưng khi về Việt Nam giá của nó tăng cao ngất ngưởng 250 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ bao gồm 2 phiên bản màu, bao gồm: đỏ và vàng.
KTM 390 Duke 2015 – 4.999 USD (104,7 triệu VNĐ)
Sở hữu động cơ 375 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 45 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó còn được tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử của Bosch, hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn, phanh hiệu Brembo, giảm xóc WP… KTM dường như biến Duke 390 trở nên hoàn hảo.
Tuy nhiên, cũng về vấn đề “làm giá” tại Việt Nam, Duke 390 đã bị hô lên tới 180 triệu đồng, khiến nhiều người đam mê tốc độ hơi bị chùn chân.
YAMAHA YZF-R3 2015 – 4.990 USD (104,5 triệu VNĐ)
Là một trong những hãng xe nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, Yamaha sở hữu rất nhiều mẫu xe được người dùng ưa chuộng. Và về phân khúc xe mô tô phân khối lớn, Yamaha trình làng YZF-R3 phiên bản 2015.
Kiểu dáng của mẫu xe này kế thừa thiết kế của người tiền nhiệm R1. Tại một số thị trường lớn như Mỹ, Canada YZF-R3 đang thu được doanh số cực kỳ tốt và có mức giá là khoảng 104 triệu đồng.
Và với những tay đua Việt cũng như vậy, họ cho rằng quan niệm Yamaha luôn đi đầu trong phân khúc dòng mô tô phân khối lớn hiện nay. Chính vì thế, mà nhiều người lo sợ giá của R3 cũng bị nâng lên ngất ngưởng giống với những dòng xe kể trên.
Trở lại khoảng 10 năm trước, tại thị trường Việt Nam, Suzuki thường đứng đầu trong phân khúc mô tô phân khối lớn. Nhưng, Yamaha và Honda những năm qua đã chứng tỏ mình không hề kém cạnh khi mạnh dạn nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề trở ngại lớn nhất đó vẫn là mức thu thuế quá cao khiến nhiều dân chơi Việt Nam lo ngại.