OPPO chính thức ra mắt trung tâm chiến lược APAC

(VFO.VN) Ngày 16/12/2020, OPPO đã tổ chức buổi ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC tại Kuala Lumpur, Malaysia với chủ đề “Cùng nhau kết nối ngày mai” (Connecting Tomorrow, Together). OPPO đã tiết lộ chiến lược kinh doanh mới về 5G cho các đối tác trong ngành ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) và công bố thành lập Trung tâm APAC nằm ngay trung tâm của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

oppo(1).jpg

Tại sự kiện, OPPO cũng đã thông báo sự hợp tác với 15 nhà mạng mới ở thị trường APAC trong dự án “5G Landing Project". Hơn 300 nhà mạng, đối tác và các đơn vị truyền thông trong khu vực APAC đã tham dự hội nghị và trải nghiệm một số sản phẩm và công nghệ mới nhất, bao gồm tai nghe không dây (True Wireless Enco Free), thiết bị 5G CPE T1, các thiết bị gaming đám mây, kính thực tế ảo AR và điện thoại với camera ẩn dưới màn hình…

Theo công ty nghiên cứu thị trường GfK, khu vực APAC chiếm đến 50% doanh số smartphone trong năm 2019 và sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này nhờ các lợi thế về khu vực và con người. Kỷ nguyên 5G sắp tới dự kiến sẽ tạo ra 170 triệu đơn hàng ở thị trường smarpthone toàn cầu. Với việc thương mại hóa 5G ở nhiều thị trường trong khu vực APAC vào năm 2020, sẽ có nhiều cơ hội để phát triển chưa từng có trong khu vực. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của thị trường hàng hóa tiêu dùng công nghệ (bao gồm công nghệ IoT...) trong thị trường đầy tiềm năng APAC cũng sẽ dẫn đầu thế giới trong năm 2020, đạt 5%.

Thị trường APAC là bước đi chiến lược của OPPO để mở rộng toàn cầu kể trong quá trình phát triển từ một thập kỷ trước đây. Ngày nay, OPPO đã trở thành một thương hiệu có hơn 100 triệu người dùng mỗi năm trong khu vực. Trong ba năm tới, OPPO sẽ đầu tư hơn 7 tỷ USD cho R&D, tiếp tục tập trung phát triển các công nghệ hàng đầu như 5G, 6G, AI, AR và big data, trong khi vẫn tiếp tục xây dựng các công nghệ cốt lõi cho phần cứng và phần mềm để khai phá những khả năng vô tận trong kỷ nguyên kết nối thông minh.

Là một phần quan trọng trong hệ thống hỗ trợ toàn cầu của OPPO, hãng sẽ đem lại nhiều hoạt động đa dạng hơn nữa tại Trung tâm kết nối APAC, liên tục đẩy mạnh khả năng vận hành với sự hỗ trợ của hàng loạt đơn vị phía sau, như tuyển dụng nội địa, xây dựng các kênh quản lí, dịch vụ chăm sóc khách hàng, tối ưu hóa sản phẩm, kết hợp cùng các nhãn hàng và quảng cáo cùng nhau.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực 5G, OPPO đã đưa ra một loạt tiêu chuẩn vào năm 2015 và đã áp dụng cho các bằng sáng chế tiêu chuẩn 5G ở hơn 20 quốc gia trên thế giới với hơn 2.500 sáng chế toàn cầu. Với việc thương mại hóa 5G, OPPO giới thiệu “OPPO 5G Landing Project” trong tháng 2 năm 2019 tại Barcelona, với những đối tác quan trọng là các nhà mạng toàn cầu, ra mắt Reno 10x Zoom phiên bản 5G tại Thụy Sỹ, Vương Quốc Anh, Úc và Ý.

Tại sự kiện ra mắt, sự hợp tác của dự án “OPPO 5G Landing Project” tiếp tục mở rộng, với 15 nhà mạng mới trong khu vực APAC. Trong tương lai, với Trung tâm chiến lược APAC, OPPO sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các đối tác đầu cuối trong chuỗi cung ứng công nghiệp để đem lại các trải nghiệm 5G vượt trội nhất cho người dung trên khắp khu vực APAC.

Tại sự kiện, OPPO cũng giới thiệu bộ thiết bị thông minh sắp tới, bao gồm 5G CPE T1, Tai nghe Enco Free không dây, ER, cũng như nhiều thành tựu kỹ thuật trong công nghệ sạc pin siêu nhanh, 5G, hình ảnh và tối ưu hóa phần mềm. Trong số đó, OPPO 5G CPE T1 là một cổng kết nối được phát triển bởi OPPO dành cho những môi trường tại gia và văn phòng, mở rộng các tình huống áp dụng 5G cũng như đem lại trải nghiệm cốt lõi trong việc kết nối tốc độ cao và độ trễ thấp của 5G so với những thiết bị mạng Wi-Fi. OPPO 5G CPE T1 vận hành trên modem Snapdragon X55 5G, hỗ trợ các chế độ hoạt động đọc lập (SA) và không độc lập (NSA), chia sẻ quang phổ động (dynamic spectrum sharing – DSS) và roaming 5G toàn cầu.

Tai nghe cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển di động ở kỷ nguyên 5G. Tai nghe True Wireless OPPO Enco Free ra mắt tại sự kiện, sử dụng công nghệ Bluetooth có độ trễ thấp và dual-pass và được trang bị các củ loa ultra-dynamic. Ngoài ra, các thiết bị cũng có nhiều tính năng khác nhau, bao gồm khử nhiễu trong giọng nói bằng AI và điều khiển trượt. OPPO có kế hoạch ra mắt tai nghe Enco Free ở thị trường APAC trong tháng 1 năm 2020.

Trong chiến lược của OPPO APAC tương lai, Việt Nam cũng là thị trường góp phần không nhỏ, đóng góp vào sự thành công chung của thị trường APAC. Với việc thành lập Trung tâm chiến lược của OPPO tại APAC, OPPO đã và đang khẳng định tiêu chí phát triển hướng đến khách hàng, cụ thể hơn là người dùng khu vực APAC nói chung và Việt Nam nói riêng.

Từ năm 2019 cùng sự ra mắt của dòng sản phẩm sáng tạo mới Reno, OPPO bắt đầu tiến lên phân khúc cao cấp và từng bước chứng tỏ vị thể mà thương hiệu và sản phẩm cao cấp của OPPO mang lại. OPPO cũng đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng thêm hệ thống cửa hàng chính hãng OPPO Shop phiên bản 3.0 của mình để tăng cường trải nghiệm cao cấp cho khách hàng, bên cạnh các dịch vụ tiện ích sau mua hàng như bảo hành 1 giờ.

Kể từ khi tuyên bố theo đuổi 5G, OPPO không ngừng hợp tác với các tập đoàn công nghệ và nhà mạng hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam để khai phá và ứng dụng công nghệ này lên smartphone của mình. Cụ thể ở thị trường Việt Nam, vào tháng 5 năm 2019, OPPO Reno 5G trở thành smartphone kết nối thành công mạng 5G đầu tiên trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel cùng đối tác là Tập đoàn Ericsson.

Nguồn: OPPO
 
  • Chủ đề
    apac oppo tung tâm chiến lược
  • OPPO đang đẩy mạnh vào thị trường Việt Nam, nơi mà giá các điện thoại tầm trung được lựa chọn hàng đầu mà :)
     
    Top