(VFO) Ngày 15/12/2020, OPPO giới thiệu các ý tưởng thiết kế mới dựa trên triết lý lấy con người làm trung tâm tại Hội chợ triển lãm Thiết kế Công nghiệp Quốc tế lần thứ 4 (CIIDE).
Những ý tưởng thiết kế này được thực hiện bởi OPPO và Nendo - Studio thiết kế công nghiệp hàng đầu Nhật Bản do Oki Sato thành lập. Những sản phẩm này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa OPPO và Nendo nhằm khám phá những thiết kế tiềm năng trong tương lai. Trong triển lãm, OPPO cũng trưng bày một loạt thiết kế sản phẩm cổ điển của hãng, chia sẻ những khám phá độc đáo về thiết kế hình dáng, vật liệu cũng như tính tương tác của các ý tưởng này từ khi thành lập công ty đến nay.
Hội chợ triển lãm Thiết kế Công nghiệp Quốc tế (CIIDE) là một sự kiện quốc tế, tập trung vào lĩnh vực thiết kế công nghiệp. Với chủ đề năm nay là “New Designs, New Trends, New Momentum” (tạm dịch: Thiết kế mới, Xu hướng mới, Động lực mới), OPPO đã thực hiện một buổi triển lãm trưng bày và giới thiệu các ý tưởng thiết kế kinh điển trong suốt lịch sử phát triển của hãng.
Tại Hội chợ triển lãm Thiết kế Công nghiệp Quốc tế này, OPPO đã giới thiệu các ý tưởng thiết kế mới "slide phone" (điện thoại trượt) và "music link" (sản phẩm liên kết âm nhạc) mà hãng đã thực hiện cùng với Nendo Studio. Ý tưởng "slide phone" bắt nguồn từ nghiên cứu của OPPO và Nendo về hành vi sử dụng smartphone của người dùng. Họ có xu hướng ngày càng tận dụng tối đa smartphone để tương tác với thế giới xung quanh mình.
Để hỗ trợ nhiều chức năng hơn, smartphone được thiết kế với kích thước tăng dần, khiến việc cầm nắm trở nên khó khăn và bất tiện. Xu hướng smartphone ngày càng lớn dần trở thành mối lo ngại của người dùng hiện nay. Với khám phá này, khái niệm "slide phone" được thiết kế với ba màn hình có thể gập lại cùng hướng tại phần bản lề. Bằng cách này, người dùng có thể linh hoạt trong việc thay đổi kích thước điện thoại cho phù hợp với từng tình huống. Hơn nữa, bút cảm ứng được lắp vào điện thoại cho phép người dùng nâng cao năng suất khi sử dụng máy cho công việc hoặc các tác vụ phức tạp hơn.
Thiết kế “slide-phone” có thể được gấp thành nhiều kích thước khác nhau
“Slide-phone” ở kích thước nhỏ nhất chỉ bằng một chiếc thẻ credit card
Một ý tưởng thiết kế khác từ OPPO và Nendo Studio, "music link" (sản phẩm liên kết âm nhạc) là một hệ sinh thái các thiết bị xoay quanh một chiếc tai nghe không dây (TWS), bao gồm: đồng hồ thông minh, loa AI, bộ sạc di động và bộ sạc không dây. Tất cả thiết bị đều được thiết kế đồng bộ, áp dụng thiết kế thanh lịch và tinh giản phù hợp với gu thẩm mỹ của người dùng hiện đại.
Khi đặt tai nghe không dây (TWS) và hộp sạc di động lên loa AI, âm thanh sẽ chuyển từ tai nghe sang loa một cách liền mạch. Thiết kế đồng bộ giữa các thiết bị, chú trọng tính di động và tiện lợi, phản ánh triết lý thiết kế của OPPO: xu hướng tích hợp công nghệ và lấy con người làm trọng tâm cho những đổi mới.
Ý tưởng thiết kế “music link”
Nói về mối quan hệ hợp tác với OPPO, Giám đốc điều hành kiêm Nhà thiết kế chính của Nendo, Oki Sato, cho biết: “Tôi rất ấn tượng với triết lý của OPPO, luôn tận dụng công nghệ mới nhất cũng như chú trọng về trải nghiệm thoải mái giữa con người và công nghệ, thông qua các thiết kế thân thiện với người dùng. Tôi rất mong được thấy các ý tưởng mới từ đội ngũ OPPO, cũng như cách họ cân bằng hơn nữa giữa công nghệ và sự kết nối cảm xúc”.
Theo: TCBC
Những ý tưởng thiết kế này được thực hiện bởi OPPO và Nendo - Studio thiết kế công nghiệp hàng đầu Nhật Bản do Oki Sato thành lập. Những sản phẩm này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa OPPO và Nendo nhằm khám phá những thiết kế tiềm năng trong tương lai. Trong triển lãm, OPPO cũng trưng bày một loạt thiết kế sản phẩm cổ điển của hãng, chia sẻ những khám phá độc đáo về thiết kế hình dáng, vật liệu cũng như tính tương tác của các ý tưởng này từ khi thành lập công ty đến nay.
Hội chợ triển lãm Thiết kế Công nghiệp Quốc tế (CIIDE) là một sự kiện quốc tế, tập trung vào lĩnh vực thiết kế công nghiệp. Với chủ đề năm nay là “New Designs, New Trends, New Momentum” (tạm dịch: Thiết kế mới, Xu hướng mới, Động lực mới), OPPO đã thực hiện một buổi triển lãm trưng bày và giới thiệu các ý tưởng thiết kế kinh điển trong suốt lịch sử phát triển của hãng.
Tại Hội chợ triển lãm Thiết kế Công nghiệp Quốc tế này, OPPO đã giới thiệu các ý tưởng thiết kế mới "slide phone" (điện thoại trượt) và "music link" (sản phẩm liên kết âm nhạc) mà hãng đã thực hiện cùng với Nendo Studio. Ý tưởng "slide phone" bắt nguồn từ nghiên cứu của OPPO và Nendo về hành vi sử dụng smartphone của người dùng. Họ có xu hướng ngày càng tận dụng tối đa smartphone để tương tác với thế giới xung quanh mình.
Để hỗ trợ nhiều chức năng hơn, smartphone được thiết kế với kích thước tăng dần, khiến việc cầm nắm trở nên khó khăn và bất tiện. Xu hướng smartphone ngày càng lớn dần trở thành mối lo ngại của người dùng hiện nay. Với khám phá này, khái niệm "slide phone" được thiết kế với ba màn hình có thể gập lại cùng hướng tại phần bản lề. Bằng cách này, người dùng có thể linh hoạt trong việc thay đổi kích thước điện thoại cho phù hợp với từng tình huống. Hơn nữa, bút cảm ứng được lắp vào điện thoại cho phép người dùng nâng cao năng suất khi sử dụng máy cho công việc hoặc các tác vụ phức tạp hơn.
Thiết kế “slide-phone” có thể được gấp thành nhiều kích thước khác nhau
“Slide-phone” ở kích thước nhỏ nhất chỉ bằng một chiếc thẻ credit card
Một ý tưởng thiết kế khác từ OPPO và Nendo Studio, "music link" (sản phẩm liên kết âm nhạc) là một hệ sinh thái các thiết bị xoay quanh một chiếc tai nghe không dây (TWS), bao gồm: đồng hồ thông minh, loa AI, bộ sạc di động và bộ sạc không dây. Tất cả thiết bị đều được thiết kế đồng bộ, áp dụng thiết kế thanh lịch và tinh giản phù hợp với gu thẩm mỹ của người dùng hiện đại.
Khi đặt tai nghe không dây (TWS) và hộp sạc di động lên loa AI, âm thanh sẽ chuyển từ tai nghe sang loa một cách liền mạch. Thiết kế đồng bộ giữa các thiết bị, chú trọng tính di động và tiện lợi, phản ánh triết lý thiết kế của OPPO: xu hướng tích hợp công nghệ và lấy con người làm trọng tâm cho những đổi mới.
Ý tưởng thiết kế “music link”
Nói về mối quan hệ hợp tác với OPPO, Giám đốc điều hành kiêm Nhà thiết kế chính của Nendo, Oki Sato, cho biết: “Tôi rất ấn tượng với triết lý của OPPO, luôn tận dụng công nghệ mới nhất cũng như chú trọng về trải nghiệm thoải mái giữa con người và công nghệ, thông qua các thiết kế thân thiện với người dùng. Tôi rất mong được thấy các ý tưởng mới từ đội ngũ OPPO, cũng như cách họ cân bằng hơn nữa giữa công nghệ và sự kết nối cảm xúc”.
Theo: TCBC