Phun xăng điện tử PGM-FI - Hệ thống phun xăng của Honda
I. MÔ TẢ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ (PGM – FI).
1. Sơ đồ khối.
Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI – Programmed Fuel Injection) chia làm 3 nhóm chính: Các cảm biến (Đưa tín hiệu vào), ECM động cơ (Bộ xử lý trung tâm) và các cơ cấu chấp hành (Tín hiệu ra).
Các cảm biến và cơ cấu chấp hành tạo nền tảng cho hệ thống phun xăng điện tử, sự điều khiển đó được mô tả như sau:
ECM nhận tín hiệu từ các cảm biến đặt trên động cơ để biết chế độ hoạt động của động cơ. Sau đó đưa tín hiệu điện áp đến điều khiển các cơ cấu chấp hành và nhận tín hiệu phản hồi từ các cơ cấu chấp hành.
Nguyên lý điều khiển chung của hệ thống.
Hình 1: Nguyên lý điều khiển chung
Hình 2 : sơ đồ khối
Hình 2 : sơ đồ khối
2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử.
Vị trí các bộ phận hệ thống phun xăng điện tử.
Hình 3: Vị trí các bộ phận của hệ thống PGM-FI xe Future Neo FI
Hình 4: Bộ cảm biến và thân bướm ga (Future Neo FI)
Hình 5: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (Air Blade)
Hình 6: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SCR)
Hình 7: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SHi)
Hình 4: Bộ cảm biến và thân bướm ga (Future Neo FI)
Hình 5: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (Air Blade)
Hình 6: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SCR)
Hình 7: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SHi)