[QC] Quên ống kính khủng đi, chụp ảnh du lịch bằng điện thoại mà vẫn đẹp xuất sắc mới hay

Giữa thời buổi đi đâu, làm gì cũng trình, ăn gì cũng “cúng” instagram, Facebook trước, đi chơi xa mà không có hình đẹp thì chỉ mới là “du” chứ chưa “lịch” được.

qc(1).jpg

Khi đi du lịch, chiếc điện thoại nhỏ gọn sẽ tiện cho việc di chuyển, hậu kỳ ảnh chụp và dễ dàng đăng hình ngay lên mạng xã hội so với máy ảnh chuyên đụng vốn có kích thước cồng kềnh

Muốn lịch lãm, sang chảnh, dĩ nhiên phải có mớ hình thiên nhiên tráng lệ, con người rạng rỡ tươi xanh kèm caption “so deep” mới mong thiên hạ trầm trồ, thả tim tới tấp. Bạn nghĩ những bức ảnh du lịch “ảo tung chảo” trên mạng đều chụp bằng máy ảnh xịn với ống kính to oạch sao? Không đâu, rất nhiều trong số đó chụp bằng chiếc điện thoại nhỏ xinh thôi đó bạn.

Quan trọng là đúng kế, đúng dế, bảo đảm không ai chụp hình tệ.

ĐIỀU HOÀ ÁNH SÁNG

Ảnh du lịch có lợi thế là ánh sáng tự nhiên khá đẹp. Bình minh hay hoàng hôn được xem là “thời khắc vàng” cho nhiếp ảnh, vì cho ánh sáng tối ưu. Nhưng nếu không gặp đúng thời điểm ấy, bạn vẫn dư sức chụp đẹp nếu biết canh hướng sáng và điều hoà ánh sáng phù hợp. Leo tới đỉnh núi thì đúng ngọ nắng chói, hay khám phá hang sâu hút thì sao đều có giải pháp.

Công nghệ hấp thụ ánh sáng của Honor 10 Lite làm nắng dịu lại cho tấm ảnh của bạn bớt chói, đẹp tự nhiên trong mọi thời điểm chụp. Thậm chí, Honor 10 Lite còn cho phép bạn chụp ngược sáng để tha hồ sáng tác ảnh cầm, ném, nuốt, ôm… mặt trời ngầu vô đối.

qc1.jpg

Công nghệ hấp thụ ánh sáng của Honor 10 Lite làm nắng dịu lại cho tấm ảnh của bạn bớt chói, đẹp tự nhiên trong mọi thời điểm chụp

Người chụp ảnh chuyên nghiệp thường ngại dùng flash. Honor 10 Lite hiểu điều này, nên đã ứng dụng công nghệ nhiệt hạch 4 trong 1 cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng, giúp tăng độ nhạy sáng lên bốn lần, đồng thời giảm nhiễu hình ảnh. Công nghệ này cho phép bạn chụp ảnh sống động, tươi tắn trong ánh sáng mờ ảo như hang sâu hoặc đèn nền mạnh như ở quán bar, nhà hàng…

TỐI GIẢN CHI TIẾT – LESS IS MORE

Mỗi bức ảnh chỉ nên nhấn mạnh một chi tiết trong khung cảnh. Cái gì cũng đẹp, cái gì cũng muốn nổi bật thì người xem không biết nhìn vào đâu, và nhân vật chính cũng chìm nghỉm trong một rừng đối tượng “chính”.

Bạn nên tuân thủ nguyên tắc 1/3, chứ đừng chia khung hình làm hai phần bằng nhau. Nên nhìn trước ngó sau khi đứng vào khung hình, kẻo bạn che mất thác nước trắng xoá hay cành liễu cong mềm ở hậu cảnh thì bức ảnh bớt đẹp nhiều lắm.

1k0IyYI.jpg

Bạn nên bật khung nhắm, tuân thủ nguyên tắc 1/3 để cho bố cục hoàn hảo hơn

Chọn bối cục đẹp đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kĩ năng. Mỗi bối cảnh lại cần xử lí linh hoạt khác nhau, dễ gây lúng túng cho những tay máy không chuyên. Honor 10 Lite gánh hết chủ việc khó. Camera trước được hỗ trợ AI nhận ra hơn 200 kịch bản trên 8 danh mục và xử lí ngay lập tức từng chi tiết đẹp, phối hợp với dáng pose yêu thích của bạn. Những kịch bản này bao gồm bầu trời xanh, cây xanh, hoa, bãi biển, sân khấu, đêm, trong nhà và tuyết rơi… Camera của HONOR 10 Lite lên tới 24MP với khẩu độ rộng f/2.0, tăng cả độ phân giải và độ nét lên tới 20%.

qc4.jpg

BƯỚC VÀO KHUNG HÌNH VÀ TOẢ SÁNG

Kể cả khi đi du lịch một mình và không thích selfie, bạn cũng hoàn toàn có thể hiện diện chỉn chu trong bức ảnh. Cảnh đẹp thế mà không có người thì thiếu sinh động đúng không?

Hãy canh góc thật ưng ý rồi đặt điện thoại lên tripod, hẹn giờ và bước vào khung hình. Hoặc nhờ ai đó bấm máy giùm, nếu đủ tin tài phó nháy của họ.

Chế độ HDR Pro của Honor 10 Lite giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt với độ tương phản tuyệt vời và độ bão hòa màu sắc sống động.

Thuật toán làm đẹp được nâng cấp cho HONOR 10 Lite được điều chỉnh theo giới tính, màu da và độ tuổi, đảm bảo bạn tỏa sáng từ mọi góc độ.

Thế là, bạn có những bức ảnh “đàng hoàng” như ai, dù đi du lịch một mình. Thậm chí người ta còn tưởng bạn được nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp cho bằng máy xịn, ống kính khủng, chứ đâu ngờ tác giả là chiếc điện thoại nhỏ xinh cùng người chủ khéo léo.

qc3.jpg

Honor 10 Lite trang bị camera sau kép, camera selfie 24MP, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) giúp chụp ảnh du lịch sẽ đẹp hơn

Chuyến đi của bạn nhờ đó mà nhẹ nhõm, thoải mái, giàu sáng tạo và tận hưởng được nhiều điều lí thú hơn.

HONOR 10 Lite được phân phối tại hệ thống các cửa hàng FPT trên toàn quốc với mức giá 5.290.000VNĐ. Ngoài phiên bản màu xanh băng tuyết sành điệu độc đáo, điện thoại còn có màu Đen và Xanh Đại Dương cho các bạn nam ‘truyền thống’ hơn.
Nguồn: Quảng cáo
 
  • Chủ đề
    chụp ảnh du lịch honor 10 lite điện thoại
  • Bài viết PR nhưng đi theo dạng hướng dẫn cách khai thác tính năng và cách thức chụp ảnh có thể đẹp hơn bằng điện thoại.
     
    Dòng này thật ra lại mạnh về camera selfie, còn camera sau chụp ảnh cũng ổn, chất lượng khó có thể sánh với các dòng điện thoại cận cao cấp từ mức 8-9 triệu đồng trở lên.
     

    Ihavenothing

    ✩✩✩
    Giờ nhiều điện thoại chụp ảnh đẹp quá, xóa phông khá chuẩn. Chỉ cần biết căn bố cục background nữa là như DSLR luôn mà nhẹ nhàng linh động. Chứ đi du lịch mà mang cái máy ảnh cồng kềnh theo nhiều khi cũng mệt lắm mặc dù chụp bằng DSLR thì tất nhiên sẽ nhỉn hơn rồi.
     

    0406

    ✩✩✩✩
    nhưng điện thoại chụp ở điều kiện thiếu sáng hơi tệ
     
    Top