RS Systems: Đại dịch COVID-19 đang làm gia tăng nhu cầu về mua sắm điện tử trong hoạt động bảo trì, sửa chữa và vận hành (MRO)

(vfo.vn) Tác động từ đại dịch Covid-19 và sự khủng hoảng về con người lên các tổ chức và người dân Việt Nam cũng như các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng của họ trên toàn thế giới, và cả nền kinh tế quốc gia sẽ còn tiếp diễn và kéo dài trong thời gian tới. Các tổ chức ở Việt Nam đã và đang phải chuyển sang các mô hình kinh doanh mới nhằm giải quyết một mặt là nhu cầu tăng đột biến, mặt khác là tình trạng suy giảm đơn đặt hàng.

Nhìn chung, giãn cách xã hội đồng nghĩa với việc mọi người phải làm quen với những thay đổi tại nơi làm việc và các trang thiết bị bảo vệ cá nhân như khẩu trang, kính chắn giọt bắn và găng tay, hiện đang được sử dụng rộng rãi. Thậm chí trong làn sóng COVID gần đây nhất, chúng ta đã chứng kiến các khu lều trại được dựng lên bên trong các nhà máy thiết yếu để giảm nguy cơ tiếp xúc với nguồn lây nhiễm cho người lao động.

Các chuỗi cung ứng đang phải chịu áp lực chưa từng có từ việc đóng cửa biên giới, gián đoạn ngành hàng không và tình trạng khó khăn của nhà cung cấp. Việc các tỉnh thiết lập các trạm kiểm soát trong thời gian gần đây cũng làm gián đoạn giao thông giữa các cảng và nhà máy. Những thách thức này đã tạo động lực mới và thúc đẩy việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số và cùng với việc giải quyết các vấn đề trước mắt, sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho hoạt động mua sắm bảo trì, sửa chữa và vận hành trong tương lai.

Trên khắp các ngành công nghiệp ở Việt Nam, đội ngũ chuyên viên thu mua đang tạo dựng mối quan hệ bền chặt hơn với các nhà cung cấp, hợp tác và khai thác kiến thức của họ để mang lại giá trị cho tất cả các bên. Các công cụ mua sắm kỹ thuật số cũng giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, trong hoàn cảnh giãn cách xã hội và làm việc từ xa như hiện nay, các công cụ này cũng cho phép người mua tìm kiếm và truy cập một cách thuận tiện vào nhiều loại sản phẩm và hệ thống đặt hàng hợp lý.

Theo Báo cáo năm 2020 về Mua sắm gián tiếp - Hướng đi cho MRO, do RS Components và Viện Chartered về Mua sắm & Cung ứng (CIPS) soạn thảo, một trong những thách thức lớn nhất trong việc kiểm soát hoạt động mua sắm là thiếu tính minh bạch trong chi tiêu (42%).

Chi phí gián tiếp là một phần tất yếu của hoạt động mua sắm. Thế nhưng chúng ta cũng cần xem xét đến cả khía cạnh thời gian phải bỏ ra để nghiên cứu sản phẩm, tìm kiếm nguồn cung sản phẩm, thương lượng giá cả và sắp xếp giao hàng. Tiếp đó là thời gian để xin phê duyệt nội bộ, gửi đơn đặt hàng và xử lý hóa đơn. Tuy nhiên, vẫn có những cách để giảm đáng kể con số này. Dựa trên cái nhìn tổng thể về quy trình mua sắm gián tiếp, RS có thể đưa ra các giải pháp giúp tiết kiệm thời gian có thể định lượng được - và do đó, tiết kiệm tiền bạc.

RS Systems cho biết RS có thể đề xuất các công cụ kỹ thuật số từ Hệ thống mua sắm điện tử eProcurement để giảm các chi phí này. Một trong những giải pháp mua sắm của RS là công cụ quản lý đơn hàng miễn phí dựa trên web có thể hợp lý hóa quy trình mua hàng mà không cần phải đầu tư nâng cấp hệ thống hoặc phần mềm CNTT. Đây là một hệ thống tự quản lý có thể được thiết lập nhanh chóng và không yêu cầu nhiều nỗ lực để đào tạo nhân viên.​
Anh-minh-hoa.jpg
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho bài viết

Để phục hồi sau đại dịch COVID-19, Việt Nam sẽ cần đẩy mạnh áp dụng các phương pháp và công nghệ 5G và 4.0, và sự tiện lợi của các công cụ trực tuyến và dựa trên web sẽ ngày càng trở thành trọng tâm trong các quy trình mua sắm.

Cũng như việc tự động hóa các khâu chính của quy trình mua hàng, các giải pháp mua sắm điện tử cho phép nhân viên ra đơn hàng, dưới sự kiểm soát đặc biệt, với một bộ công cụ báo cáo quản lý trực tuyến đầy đủ. Đây là một công cụ linh hoạt đáp ứng nhu cầu của nhiều loại hình kinh doanh khác nhau.

Các giải pháp đa năng có thể được thiết lập trong hệ thống của một doanh nghiệp nhỏ và có thể cung cấp những chức năng tương đương với việc doanh nghiệp đầu tư đáng kể vào một hệ thống mua hàng tốn kém. Các giải pháp này cũng có thể được sử dụng trong hệ thống của một doanh nghiệp lớn trên nhiều địa điểm cho người dùng cuối ở khắp mọi nơi, cung cấp khả năng truy cập nhanh tới hơn 500.000 hạng mục tại RS theo cách thân thiện với người dùng và cho phép loại bỏ nhiều lớp quy trình.

Trong tình hình giãn cách xã hội và làm việc từ xa như hiện nay, các giải pháp mua sắm của RS và dịch vụ thuê ngoài đang giúp các tổ chức và doanh nghiệp ở khắp nơi trên thế giới hợp lý hóa các quy trình tại chỗ hoặc từ xa. Các chức năng báo cáo nâng cao cho phép người dùng thực hiện phân tích chi tiêu, ở bất kỳ bộ phận nào trong doanh nghiệp. Điều này cung cấp hiểu biết về các xu hướng nổi bật cũng như hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.​

Nội dung bài viết được cung cấp bởi RS Systems

 
  • Chủ đề
    covid-19 eprocurement mro rs systems
  • Top