Samsung - Cơn sốt thực sự của giới công nghệ ở thời điểm hiện tại

1-samsung.jpg


Samsung ở thời điểm này có lẽ là một trong những cái tên gây ra cơn sốt thực sự mỗi khi nhắc đến, và không đâu cuồng Samsung hơn mảnh đất châu Á. Theo bình chọn Asia Top 100 Brand (100 thương hiệu hàng đầu châu Á), hãng công nghệ này là cái tên đứng trong Top 5. Thành công, mạnh mẽ, và tiến bước cực kì vững chắc kể từ những ngày đầu tiên là những điều chúng ta thấy được ở Samsung, nhưng liệu ai biết rằng những sự phát triển đó bắt nguồn từ đâu?

Nhắc lại một chút vào thời điểm những năm 1938, khi đó Samsung chẳng phải là một công ty điện tử như ngày nay, mà ngược lại, thương hiệu này khi đó được biết đến như là hãng xuất khẩu thực phẩm với mặt hàng chủ yếu là cá khô, mì, trái cây, và chúng ta dễ dàng thấy sự tương đồng về lĩnh vực không liên quan chút nào tới tương lai như Nokia trước đây vậy. Mãi đến những năm 1982, khi mà thị trường máy tính cá nhân được giới thiệu và trở thành tiềm năng lớn về công nghệ, thì Samsung mới có những bước chuyển mình để đầu tư vào lĩnh vực này. Và đây thực sự là một bước đi vô cùng thông minh của Samsung, nếu không có nó thì chắc giờ đây chúng ta đang ăn món mì tôm mang nhãn Samsung, thay vì một chiếc smartphone hiện đại và nhiều tính năng như ngày nay

Theo những khảo sát được thực hiện bởi Campaign Asia-Pacific, một tổ chức nổi tiếng có trụ sở chính đặt ở Hong Kong, Samsung được bình chọn là thương hiệu thành công nhất trong số 13 cái tên nổi tiếng khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Asia-Pacific). Thậm chí, Samsung còn có sự vượt mặt vô cùng ngoạn mục trước những Sony, Panasonic, hay cả Apple. Tại sao lại như vậy?

Sản phẩm nằm trong mọi phân khúc

Trong nhiều năm trở lại đây, Samsung là một công ty được định hướng để thâm nhập vào bất kì một ngôi nhà nào, mang đến khả năng sử dụng cho bất kì một ai trên toàn thế giới. Và để thực hiện phương châm đó, sự sáng tạo trong việc tạo ra sản phẩm đã biến những thiết bị của Samsung trải dài trong mọi phân khúc từ giá thành rẻ bình dân đến những sản phẩm cao cấp để ai cũng có cơ hội sở hữu chúng. Chiến lược này đã trở nên hiệu quả khi giờ đây, đi đâu chúng ta cũng thấy sự phủ sóng của Samsung trong nhiều lĩnh vực cuộc sống khác nhau

Nhất là mảng smartphone và công nghệ di động (mobile technology), đây là những chìa khóa thành công lớn nhất của Samsung. Sau khi chính thức ra mắt thế hệ Samsung Galaxy S7 và phiên bản Edge của nó, chưa bao giờ người dùng lại mong chờ đến một sản phẩm tiếp theo như thế. Nếu so sánh với những người tiền nhiệm của mình, có thể Galaxy S7 không tạo được quá nhiều sự ngạc nhiên, nhưng đó lại là một sự đáng mừng khi mà những thiết bị của Samsung gần như đạt đỉnh cao trong thiết kế lẫn phần cứng bên trong, điều dễ dàng nhận thấy khi khó có thiết bị nào có thể đạt sức mạnh về hiệu năng lớn đến như vậy. Mặc dù xuất phát ở phân khúc cao cấp với mức giá phải nói không hề rẻ, nhưng điều đó không đồng nghĩa là nó sẽ ở nguyên vị trí của mình, mà thay vào đó, theo thời gian mức giá đó liên tục được Samsung điều chỉnh bằng cách hạ xuống theo một chu kì mà chỉ có họ định trước, nhưng chắc chắn một điều rằng người dùng sẽ dễ dàng sở hữu được chúng khi một thế hệ mới ra đời mà phiên bản cũ hơn vẫn chưa hề lỗi thời

2-smartwatch.jpg

Khác với mảng smartphone và tablet của Samsung, thì những chiếc smartwatch không được thiết kế để trở thành một lĩnh vực mang tính quyết định như những người anh em của mình. Mặc dù vậy, liệu có ai có thể phản đối một sản phẩm như Samsung Gear S2 trở thành cái tên tốt nhất, đồng thời dành được nhiều sự hâm mộ nhất hay không? Chắc chắn là không khi Samsung Galaxy S2 là chiếc smartwatch đúng chất nhất trong tất cả những thiết bị từng xuất hiện từ trước đến nay

Một đặc điểm khác nữa của Samsung mà chúng ta phải nhắc đến ngày hôm nay chính là sự phân tán rộng rãi trong mọi tầm giá. Bạn không thích những sản phẩm cao cấp có quá nhiều tính năng không thực sự cần thiết? Bạn cảm thấy những thiết bị cao cấp của Samsung có mức giá quá đắt? Đừng lo ngại bất kì điều gì ở Samsung khi chắc hẳn rằng bạn sẽ không khó để tìm một cái tên thỏa mãn nhu cầu của mình giữa một rừng thiết bị đến từ hãng công nghệ nổi tiếng này đâu bởi Samsung biết cách làm thế nào để mỗi năm vẫn có thể tung ra một số lượng lớn thiết bị, nhưng không có cái nào hoàn toàn giống cái nào

Một hiệu ứng đặc biệt

Samsung là một cái tên rất biết cách phát triển và đổi mới. Tại IFA 2011 tổ chức ở Berlin, Đức, Samsung Galaxy Note có thể được xem là chiếc tablet đầu tiên và cũng là sản phẩm thành công nhất ở thời điểm bấy giờ. Không đơn thuần chỉ là một chiếc tablet như sự lai tạo của smartphone hay laptop, Samsung đã biến nó thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trên một thiết bị với màn hình 5.3-inch, bút cảm ứng S Pen, và nó đã trở thành thứ không thể thiếu đối với những doanh nhân trong công việc hàng ngày của họ. Mặc dù nguyên mẫu thiết kế này chúng ta có thể bắt gặp đâu đó, điển hình như trong những chiếc smartphone O2, nhưng kết quả với những chiếc lược của mình, Samsung vẫn khiến Note đứng vững sau nhiều năm.

3-sang-tao.jpg

Chưa dừng lại đó, Note vẫn tiếp tục phát triển, và rồi phiên bản Note Edge với màn hình cong tương tự Samsung Galaxy S6 Edge ra đời. Tất cả đều đến từ mong muốn về một thiết bị đầy đủ tính năng không kém gì những sản phẩm có kích thước nhưng lại nằm gọn trong túi của họ được đề xuất từ những năm 2011 trong khuôn khổ sự kiện MWC tại Barcelona, và Edge như là một giải pháp để giải quyết điều này. Nhưng liệu nhiêu đó đã đủ? Một thiết bị có thiết kế dạng thẳng sẽ mang đến sự dễ dàng trong trải nghiệm, nhưng để đáp ứng được yêu cầu trong không gian lưu trữ thì… liệu cái tên Note Folding, một sản phẩm có thể gấp lại có được xuất hiện?

Một thương hiệu đáng tin cậy

Sau một thời gian dài phát triển, cuối cùng thì Byung-Chull Lee, người sáng lập ra Samsung cũng chính thức đạt được mục tiêu của chính mình khi đưa hãng công nghệ này trở thành một trong những thương hiệu danh tiếng mang tính chất toàn cầu, và nếu mà nói Samsung kém cỏi thì chẳng thể nào tìm ra được đâu là cái tên xuất sắc hơn thế. Mặc dù ngay cả khi bạn cảm thấy giao diện người dùng TouchWiz cho Android có nét gì đó chẳng hấp dẫn mấy, hay những sản phẩm cao cấp đôi khi gặp vấn đề với pin, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận rằng Samsung xứng đáng được công nhận như vậy khi dồn hết khả năng của mình trong việc tạo ra những sản phẩm chất lượng. Cũng giống như Apple, người dùng đến với Samsung cơ bản bởi chính sự đáng tin cậy về chất lượng và dịch vụ mà họ mang đến cho các khách hàng. Nếu trước đây chúng ta có Nokia, BlackBerry, thì giờ đây là thời đại của Apple và Samsung, và ngay cả khi Samsung có bước thoái trào thì những ấn tượng về Samsung có thể sẽ còn được lưu giữ trong một khoảng thời gian dài sau đó như một tượng đài của giới công nghệ

Tuy nhiên thì ở thời đại nào, đối thủ cạnh tranh cũng là điều không bao giờ thiếu trong bất kì một lĩnh vực nào, nhất là trong thời đại thị trường. Nếu Apple coi Samsung là đối thủ, thì hãng công nghệ đến từ xứ sở Kim Chi lại có những Huawei hay OnePlus đang lăm le sau lưng với những sản phẩm giá thành rẻ với chất lượng đang được cải tiến, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì có lẽ phải còn lâu lắm thì họ mới có thể đủ sức để đánh bật Samsung.

Theo AndroidPit
 

Thống kê

Chủ đề
102,222
Bài viết
469,838
Thành viên
340,398
Thành viên mới nhất
PETEY

Bài viết được quan tâm nhiều

Top