Samsung hợp tác với CJ ENM để xây phim trường ảo đầu tiên

(vfo.vn) Ngày 27/07/2021, Samsung công bố quan hệ hợp tác với CJ ENM nhằm hướng tới việc xây dựng một phim trường ảo, đón đầu lĩnh vực sản xuất video trong tương lai.



Qua đó, Samsung sẽ mang The Wall đến với phim trường ảo của CJ ENM, thuộc tổ hợp studio sản xuất phim và chương trình truyền hình, dự kiến khai trương tại Paju, Hàn Quốc vào cuối năm nay. Đây là nơi đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ LED siêu rộng của The Wall, mở ra hướng tiếp cận mới trong khâu sản xuất nội dung video và các giải pháp sản xuất ảo. Màn hình chính sẽ được lắp đặt theo hình bầu dục với đường kính 20 mét và cao từ 7 mét trở lên, tạo ra một phông nền dường như vô tận để hiển thị nội dung.​
Samsung-The-Wall-Virtual-Studio.jpg
Phim trường ảo này sẽ sử dụng các màn hình LED và máy ảnh được kết nối để tạo ra các cài đặt ảo theo thời gian thực. Giải pháp này sẽ tiết kiệm thời gian và giảm chi phí tổng hợp hình ảnh và địa điểm sản xuất, đồng thời giúp các nhà làm phim có thể quan sát máy quay đang quay trực tiếp trên phim trường theo bất kỳ hướng nào.

Công nghệ mô-đun của The Wall cho phép sáng tạo, thiết kế theo yêu cầu và môi trường cụ thể; cho phép nhiều tùy chọn lắp đặt khác nhau như trên trần, các dạng thiết kế lồi hoặc lõm, tùy thuộc vào thiết kế bên trong studio.

The Wall 2021 (Mã sản phẩm: IWA) có công nghệ Micro LED tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh với màu đen sâu và góc nhìn rộng. Màn hình mô-đun hỗ trợ công nghệ HDR10+ và chất lượng hình ảnh LED chuẩn rạp phim cùng tốc độ khung hình tối ưu hóa cho các nhà sản xuất. Quy trình mới cũng được áp dụng cho các bề mặt mô-đun của The Wall nhằm giảm thiểu hiện tượng moiré (hiện tượng răng cưa) xuất hiện – vấn đề thường xảy ra với thước phim chiếu trên màn hình LED thông thường.

Màn hình The Wall có kích thước hơn 1.000 inch, độ phân giải cao lên đến 16K[khả dụng cho bố cục ngang với cài đặt 15.360 x 2.160 pixel]. Tốc độ khung hình dành riêng cho sản xuất tại studio – đặc tính mới được bổ sung cho phiên bản The Wall năm nay, cho phép nhà sản xuất phát nội dung ở tốc độ khung hình như 23.976, 29.97 và 59.94Hz. Công nghệ Đồng bộ hóa tốc độ khung hình giảm sự gián đoạn của màn hình để có độ hiển thị chính xác, chân thực. Với màng bảo vệ LED chống bụi và ô nhiễm cùng nhiều giải pháp dễ dàng sử dụng như quản lý từ xa và điều chỉnh màu sắc, The Wall được thiết kế có thể phù hợp với mọi môi trường.
Samsung cho biết hai bên đều mong đợi sự hợp tác này sẽ nâng cao khả năng và chất lượng sản xuất, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng qua việc tái định hình nội dung trong ngành giải trí với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay.​

Theo: Samsung

 
  • Chủ đề
    cj enm phim trường ảo đầu tiên samsung
  • Top