Samsung ra mắt mô hình AI tạo sinh thế hệ mới tại Hàn Quốc

(vfo.vn) Thời gian vừa qua, Samsung đã tổ chức Hội nghị Nhà phát triển Samsung 2024 tại Hàn Quốc (SDC24 Korea) - sự kiện trực tuyến nhằm giới thiệu những cải tiến mới về phần mềm cùng tầm nhìn của hãng cho tương lai. Trong bài phát biểu chính, hãng đã ra mắt Samsung Gauss2 – thế hệ thứ hai của mô hình AI độc quyền với những cải tiến về năng suất, tính hiệu quả và khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.​
Samsung-Gauss2.jpg

Samsung Gauss2 là phiên bản mới của mô hình AI tạo sinh nội bộ mà hãng đã ra mắt vào năm ngoái. Mô hình này có năng suất và tính hiệu quả được cải thiện khi xử lý đồng thời nhiều loại dữ liệu khác nhau, bao gồm ngôn ngữ, mã lập trình và hình ảnh. Samsung Gauss2 có ba mô hình khác nhau nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu, bao gồm: Nhỏ gọn (Compact), Cân bằng (Balanced) và Tối ưu (Supreme).

Samsung Gauss2 hỗ trợ từ 9 đến 14 ngôn ngữ và nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, tùy thuộc vào từng phiên bản. Samsung đã phát triển và áp dụng các kỹ thuật ổn định riêng để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), đồng thời thiết kế trình phân tích cú pháp tùy chỉnh [Một công cụ chuyển đổi các yếu tố đầu vào như chữ cái thành các định dạng dữ liệu có thể được máy tính xử lý] để có thể đảm bảo hiệu quả cho các ngôn ngữ được hỗ trợ này.

Nguồn tin Samsung cho biết: “Việc sở hữu một mô hình AI tạo sinh nội bộ giúp quá trình tùy chỉnh trở nên dễ dàng hơn, từ đó tối ưu hóa hiệu suất cho các mục tiêu và ứng dụng cụ thể. Samsung Gauss hiện đang được sử dụng trong nhiều tác vụ khác nhau của đội ngũ nhân viên Samsung nhờ khả năng phát triển tùy chỉnh mạnh mẽ. Với sức mạnh của Samsung Gauss, trợ lý lập trình nội bộ ‘code.i’ đã hỗ trợ các lập trình viên phần mềm trong công ty. Hiện nay, với Samsung Gauss2, công cụ này đang được sử dụng rộng rãi trong các đơn vị kinh doanh thuộc Ngành hàng Trải nghiệm Thiết bị (DX) và các viện nghiên cứu quốc tế”.

Nguồn tin Samsung cho biết: “Samsung Gauss Portal là dịch vụ AI trò chuyện được hỗ trợ bởi Samsung Gauss, giúp nhân viên trong Ngành hàng DX hoàn thành các công việc văn phòng thường ngày như tóm tắt tài liệu, dịch thuật và soạn thảo email. Dịch vụ này đã được mở rộng đến các công ty con tại quốc tế vào tháng 04 và bắt đầu từ tháng 08, Samsung còn ứng dụng Samsung Gauss để hỗ trợ nhân viên tổng đài tự động phân loại và tóm tắt nội dung các cuộc gọi từ khách hàng”.​

Nguồn: Samsung

 
  • Chủ đề
    mô hình ai tạo sinh samsung
  • Thống kê

    Chủ đề
    101,959
    Bài viết
    469,357
    Thành viên
    340,296
    Thành viên mới nhất
    Sửa chữa Laptop Huy Hà
    Top