So sánh phiên bản RC và GP của Yamaha Exciter: TÌm sự khác biệt

Trong thị trường phân khúc xe tay côn hiện nay, tại Việt Nam, Yamaha Exciter đang là “ông hoàng” và hầu như không có đối thủ nào để cạnh tranh. Rõ ràng với kiểu dáng liên tục được làm mới qua từng phiên bản, Yamaha Exciter trông ngày càng mạnh mẽ, thể thao và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, động cơ của chiếc xe tay côn này thì không có gì phải bàn khi mẫu xe này được giành cho những bạn trẻ đam mê tốc độ.

Đến với phiên bản mới lần này, Yamaha cũng cung cấp khá nhiều phiên bản màu cho dòng xe Exciter, ngoài ra còn có thêm phiên bản đặc biệt là MoviStar. Trong khi đó hai phiên bản quen thuộc của Yamaha Exciter mà nhiều người tiêu dùng Việt đều biết đó là Exciter RC và Exciter GP. Vậy hai phiên bản này có điều gì khác biệt nhau?

Sự khác nhau của hai phiên bản RC và GP thể hiện ngay trên màu áo và tem xe, cụ thể Yamaha chọn màu tem xe của đội MotoGP để đưa ngay lên dòng Exciter và cho ra mắt phiên bản GP của mẫu xe này.

Một câu hỏi mà nhiều khách hàng khi mua Yamaha Exciter hay thắc mắc, đó là tại sau cùng Exciter nhưng phiên bản GP lại có giá bán cao hơn phiên bản RC. Hãy cùng chúng tôi trong bài viết này đi đến phân tích rõ hơn để tìm những điểm khác biệt của hai phiên bản Exciter này nhé.

Thiết kế

Về thiết kế, cả phiên bả RC lẫn phiên bản GP đều được Yamaha chế tạo hoàn toàn giống nhau về các thành phần như: kích thước, chất liệu khung, chất lượng sơn máy, … Và nói đến sự khác biệt về mặt thiết kế chúng ta chỉ biết rằng trong khi phiên bản Exciter GP chỉ có một sự lựa về màu tem xe xanh dương thì Yamaha cung cấp đến 3 phiên bản màu đối với dòng Exciter RC.

exciter-150-87441-zoom.jpg

Và với nhiều người chuyên chơi xe Exciter cũng hiểu rằng sự khác nhau về màu sơn và tem xe cũng dẫn đến giá thành của hai phiên bản RC và GP chênh lệch nhau. Và tất nhiên, nhờ dựa vào mức độ nổi tiếng của Moto GP vì vậy mà phiên bản Yamaha Exciter GP có mức giá bán cao hơn so với Exciter RC. Ngoài ra, về thiết kế khung sường, sơn xe, … hoàn toàn giống nhau về 2 phiên bản này.

Động cơ va khả năng vận hành

Đây cũng là một trong những yếu tố mà người chuyên chơi xe Exciter đặc biệt quan tâm tới. Nhưng với hai phiên bản Exciter RC và GP, Yamaha đều trang bị cho cả 2 chung một bộ máy, hoặc dễ hiểu hơn đó là phiên bản RC và GP chỉ khác nhau về bề ngoài và hoàn toàn giống nhau về động cơ. Theo đó, Yamaha Exciter 150 sẽ sử dụng loại động cơ 4 thì với dung tích 149.77 cc, SOHC, hệ thống làm mát bằng dung dịch giúp xe đạt công suất cực đại tại 11.3 kW với vòng tua 8.500 vòng/ phút, cùng mô men xoắn tối đa tịa 13.8 Nm tại 7.000 vòng/ phút, kèm theo đó là hộp số 5 cấp.

Tổng kết

Với những phân tích bên trên, rõ ràng bạn có thể dễ nhận thấy cả hai phiên bản này chỉ khác nhau về mặt thiết kế và cả hai đều sử dụng chung 1 loại động cơ. Giờ đây bạn sẽ không còn phải thắc mắc câu hỏi như: RC và GP phiên bản nào tốc độ hơn, nhiều tính năng hơn, … Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ chọn mua cho mình một phiên bản Yamaha Exciter phù hợp và ứng ý, tùy vào cá tính và sở thích riêng của mình. Chúc các bạn thành công.
 
  • Chủ đề
    exciter 150 gp exciter 150 rc yamaha exciter yamaha exciter 2015
  • Thống kê

    Chủ đề
    101,748
    Bài viết
    469,063
    Thành viên
    340,212
    Thành viên mới nhất
    abc123321 dàgh
    Top