Sony chính thức công bố TV BRAVIA XR 8K LED, 4K OLED và 4K LED tại Việt: tích hợp bộ xử lý trí tuệ nhận thức

(vfo.vn) Ngày 27/04/2021, Sony ra mắt thế hệ TV BRAVIA XR mới tại Việt Nam, bao gồm các dòng MASTER Series Z9J 8K LED, A90J OLED, A80J OLED, X95J và X90J 4K LED. Nhờ tích hợp bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR, các dòng TV BRAVIA XR, thế hệ TV BRAVIA nhằm mô phỏng cách con người nghe và nhìn.

Sony_TV_BRAVIA_XR.jpg

Với trí tuệ nhận thức, bộ xử lý Cognitive Processor XR sẽ tự nhận biết vị trí của điểm nhìn bằng cách chia màn hình ra thành nhiều vùng và nhận diện từng đối tượng riêng lẻ trong các vùng này. Điều này có thể hiểu như cách thức chúng ta khi nhìn một vật thể, sẽ tập trung một cách vô thức vào một số điểm nhất định.

Trí tuệ nhân tạo hiện chỉ tìm kiếm và phân tích các yếu tố hình ảnh như màu sắc, sự tương phản và các chi tiết một các riêng lẻ. Trong khi đó, bộ xử lý mới của Sony có thể phân tích chéo khoảng vài trăm nghìn yếu tố khác nhau cùng một thời điểm tương tự cách não người hoạt động. Bằng cách này, mỗi yếu tố sẽ được điều chỉnh để có kết quả tốt nhất và đồng bộ với nhau nhằm tạo ra sự hài hoà và cảm giác hoàn toàn chân thực – điều mà AI có thể xem vẫn chưa thể đạt được.

Bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR có thể phân tích vị trí của tín hiệu âm thanh để đồng bộ chuẩn xác những gì đang thể hiện trên màn ảnh; đồng thời nâng cấp mọi tín hiệu âm thanh lên chuẩn âm thanh vòm 3D, mang đến trải nghiệm sống động với âm trường rộng. Cognitive Processor XR có khả năng học, phân tích và hiểu được lượng dữ liệu đáng kinh ngạc và tối ưu một cách thông minh mọi điểm ảnh, khung hình và cảnh để mang đến chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động hơn.​
Sony_TV-BRAVIA-XR.jpg
Thế hệ TV BRAVIA XR tích hợp Google TV, mở ra thế giới giải trí toàn diện về phim ảnh, chương trình truyền hình, chương trình trực tuyến và các ứng dụng(1). Theo đó, tất cả sẽ được sắp xếp và phân loại theo sở thích của người dùng. Người dùng có thể tìm kiếm nội dung để xem với tính năng đề xuất được cá nhân hoá và đưa các bộ phim, chương trình yêu thích vào một danh sách Watchlist để tiện theo dõi. Người dùng cũng có thể thêm danh sách Watchlist từ điện thoại hay laptop của mình vào TV thông qua tính năng Google Search.

Tất cả TV BRAVIA XR đều được trang bị HDMI 2.1, tương thích e-ARC, khả năng hỗ trợ 4K 120 fps, Variable Refresh Rate (VRR)(2) và Auto Low Lactency Mode (ALLM) giúp thể hiện độ phân giải và tần số quét cao lý tưởng cho trải nghiệm gaming thế hệ mới.

Bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR cũng mang đến âm thanh ấn tượng thông qua công nghệ Sound-from-Picture Reality. Điều này cho phép TV đồng bộ vị trí của âm thanh với hình ảnh giúp trải nghiệm sống động.

Với tính năng điều khiển rảnh tay bằng giọng nói (hands-free voice) được tích hợp trong Sony Google TV(3), người dùng có thể để bộ điều khiển qua một bên và sử dụng giọng nói của họ để tìm kiếm nội dung giải trí, đặt câu hỏi cũng như ra lệnh cho TV và các thiết bị nhà thông minh. Hãy thử những lệnh như “Hey Google, bật TV” hay “Hey Google, tôi nên xem cái gì?”.

Thông qua những thiết bị trong hệ sinh thái Google Assistant(4) như loa thông minh Google Nest(5), người dùng có thể phát hoặc điều khiển video từ Youtube, chuyển đổi kênh hay điều chỉnh âm lượng. Thế hệ TV BRAVIA XR có chế độ Netflix Calibrated Mode với nội dung Netflix đạt chuẩn studio, mang lại trải nghiệm đúng ý đồ của nhà sáng tạo nội dung.

TV 8K Sony MASTER Series Z9J – 85 inch trang bị bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR hiểu cách con người nhìn và nghe, mang lại trải nghiệm tuyệt vời, đắm chìm vào nội dung mà họ yêu thích. Sự kết hợp giữa tấm nền Full Array LED, XR Triluminos Pro, XR Contrast Booster và XR 8K Upscaling đem đến trải nghiệm 8K sống động, ấn tượng bởi màu đen sâu và độ sáng cao. Công nghệ XR Motion Clarity mới nhất, phân tích chéo dữ liệu để đảm bảo các chuyển động luôn mượt mà, sáng rõ và sắc nét.

TV 8K Sony MASTER Series Z9J – 85 inch có công nghệ X-Wide Angle tái tạo màu sắc sống động, chân thực từ mọi góc nhìn; công nghệ Acoustic Multi-Audio thể hiện âm thanh vòm chuẩn điện ảnh cùng khả năng mô phỏng chính xác vị trí âm thanh, từ đó đồng bộ một cách hài hoà giữa hình ảnh và âm thanh.

TV 8K Sony MASTER Series Z9J – 85 inch cho phép truy cập nhanh thế giới nội dung giải trí và dịch vụ với Google TV; kết nối hầu hết thiết bị, bao gồm: Apple AirPlay 2 và HomeKit(6)(7). Sản phẩm cho phép tìm kiếm bằng giọng nói hoạt động đồng thời với Google Assistant mang đến trải nghiệm người dùng thông minh hơn.

TV 8K Sony MASTER Series Z9J – 85 inch có công nghệ X-Anti Reflection hạn chế hình ảnh phản chiếu trên màn hình TV giúp người xem không bị phân tâm khi thưởng thức nội dung; tương thích chuẩn HDMI 2.1, bao gồm: 4K 120fps, Variable Refresh Rate (VRR)(2), Auto Low Latency Mode (ALLM) và e-ARC. Sản phẩm hỗ trợ chuẩn hình ảnh Dolby Vision HDR, âm thanh Dolby Atmos giúp chất lượng hình ảnh chân thật và âm thanh sống động(8).

TV 8K Sony MASTER Series Z9J – 85 inch có công nghệ Ambient Optimisation tối ưu chất lượng hình ảnh và âm thanh ở mọi môi trường; thiết kế liền mạch (One Slate) tối giản ôm trọn màn hình trong một tấm kính trang nhã; chân đế với 3 tùy chọn bao gồm kiểu hẹp để tối ưu diện tích không gian, kiểu tiêu chuẩn giúp tập trung vào hình ảnh và kiểu nâng cao TV để đặt loa sound bar bên dưới. Sản phẩm cũng có chế độ Netflix Calibrated Mode mang đến nội dung Netflix chuẩn studio; Calman Ready mang đến khả năng cân chỉnh nâng cao và tính năng điều chỉnh chi tiết vốn các thiết lập hình ảnh thông thường không thể thực hiện được.

TV OLED Sony MASTER Series A90J – 55 inch và 65 inch cũng có các điểm nổi bật như: Bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR; XR OLED Contrast Pro; XR Triluminos Pro; Công nghệ XR Motion Clarity; Google TV; Kết nối dễ dàng với hầu hết thiết bị; Netflix Calibrated Mode; Công nghệ XR 4K Upscaling; Tương thích chuẩn HDMI 2.1. Sản phẩm có thiết kế liền mạch (One Slate) tối giản; chân đế với 2 tuỳ chọn(9); Tìm kiếm bằng giọng nói; Công nghệ Acoustic Surface Audio+; hỗ trợ chuẩn hình ảnh Dolby Vision HDR và âm thanh Dolby Atmos; Ambient Optimisation.​
Sony-TV_BRAVIA_XR.jpg
Trong khuôn khổ sự kiện, Sony cũng giới thiệu loạt sản phẩm khác, bao gồm: TV OLED Sony A80J – 55 inch, 65 inch và 77 inch; TV 4K LED Sony X95J – 85 inch và 65 inch; TV 4K LED Sony X90J – 50 inch, 55 inch, 65 inch và 75 inch. Tất cả đều trang bị bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR; Ambient Optimisation; công nghệ XR 4K Upscaling; tương thích chuẩn HDMI 2.1; bên cạnh một số tính năng khác.​
Sony_TV_BRAVIA-XR.jpg

Sony-TV-BRAVIA-XR.jpg
Để biết rõ các thông tin về loạt sản phẩm trên, quý độc giả vui lòng truy cập trang web Sony: sony.com.vn/electronics/tv/t/tv.
...............................................................................................................................................
(1) Các dịch vụ tích hợp của Google TV phải tuân theo các điều khoản và điều kiện và có thể thay đổi hoặc chấm dứt mà không cần thông báo.
(2) Tính năng VRR yêu cầu cập nhật phần mềm
(3) Các thiết bị tương thích yêu cầu kết nối internet. Tìm kiếm bằng giọng nói khả dụng với điều khiển từ xa đi kèm, ứng dụng Android TV Remote Control với Android 4.0 trở lên hoặc sử dụng ứng dụng TV SideView của Sony
(4) Thiết bị Google Home (bán riêng). Yêu cầu các thiết bị tương thích được kết nối với cùng một mạng không dây. Tải ứng dụng Google Home từ iPhone App Store hoặc Google Play. Tuân theo các điều khoản và điều kiện ứng dụng của bên thứ ba. Người dùng phải liên kết các thiết bị tương thích để kiểm soát hoạt động. Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, tính năng Google Home có thể được kết nối với thiết bị Sony để truy cập chức năng điều khiển bằng giọng nói.
(5) Loa Google Nest (bán riêng). Yêu cầu các thiết bị tương thích được kết nối với cùng một mạng không dây. Tải ứng dụng Google Home từ iPhone App Store hoặc Google Play. Tuân theo các điều khoản và điều kiện ứng dụng của bên thứ ba. Người dùng phải liên kết các thiết bị tương thích để kiểm soát hoạt động. Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, tính năng Google Home có thể được kết nối với thiết bị Sony để truy cập chức năng điều khiển bằng giọng nói.
(6) Các tính năng Apple AirPlay 2 và HomeKit sẽ khả dụng trên các mẫu FY19 Z9F, A9F, Z9G, A9G, X9500G, X8500G (75 ", 65" và 55 "), FY20 kiểu Z8H, A9S, A8H, X9500H, X9000H, X8000H , FY21 kiểu Z9J, A90J, A80J, X9500J, X9000J, X8500J, X8000J.
(7) Tính năng AirPlay 2 và HomeKit yêu cầu thiết bị iOS chạy iOS 12.3 trở lên hoặc Mac chạy macOS 10.14.5. Apple, AirPlay, HomeKit, iPhone, iPad, Mac và macOS là các nhãn hiệu của Apple Inc., được đăng ký tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác.
(8) Người dùng có thể thưởng thức các bộ phim và chương trình truyền hình với Dolby Vision và Dolby Atmos từ các dịch vụ phát trực tuyến tương thích như Netflix thông qua các ứng dụng phát trực tuyến riêng của TV hoặc chương trình trực tuyến tương thích được kết nối với TV qua HDMI. Cáp HDMI® được bán riêng.
(9) Dòng 83” có 3 cách lắp đặt.


Một số hình ảnh được vfo.vn chụp tại sự kiện này
hinh-1.jpg

hinh-2.jpg

hinh-3.jpg

hinh-4.jpg

hinh-5.jpg

hinh-6.jpg

hinh-7.jpg

hinh-8.jpg

hinh-9.jpg

hinh-10.jpg

Tham khảo: Sony

 
  • Chủ đề
    cognitive processor xr sony trí tuệ nhận thức tv 8k sony master series tv bravia xr 8k led
  • Top