Theo nghiên cứu: cứ 10 người trực tuyến tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương sẽ có 7 người chơi game

(vfo.vn) Theo khảo sát, tại Việt Nam có đến hơn một nửa số người dùng (59%) chơi game nhiều lần mỗi tuần.



Thời gian gần đây, Samsung công bố kết quả Nghiên cứu thị trường về gaming ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO), khảo sát cho thấy cứ 10 người dùng trực tuyến trong khu vực thì có đến 7 người chơi trò chơi điện tử.

Nghiên cứu được hợp tác thực hiện cùng ONE Esport, hơn 6.800 người tiêu dùng từ 18 đến 49 tuổi tại 7 thị trường (Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) tham gia khảo sát trong quý IV/2022[*], ghi nhận trải nghiệm gaming mọi lúc và khắp nơi.

Giảm căng thẳng và thư giãn (84%) được bình chọn là lý do hàng đầu cho việc chơi game với thời gian trung bình khoảng 6 tiếng mỗi tuần. Có đến 89% người dùng thích tham gia trò chơi một cách thoải mái tại nhà, trong số đó hơn một nửa gamer (69%) được phát hiện chi trung bình 30 đô la Mỹ hàng tháng cho các giao dịch mua bán trong game, chẳng hạn như đăng ký các nội dung trực tuyến độc quyền, mua vé xem các giải đấu thể thao điện tử, phí đăng ký streamer, trang phục và các bộ sưu tập.

Dựa trên tổng thời gian chơi và xem các nội dung game hoặc esports, nghiên cứu đã xác định được bốn kiểu gamer điển hình trong khu vực bao gồm: Game thủ chuyên nghiệp, Người đam mê game, Người chơi thông thường kiêm Người xem, và Người chơi thông thường. Nghiên cứu cho thấy rằng, hơn một nửa số người được khảo sát (59%) có chơi game ít nhất vài lần một tuần, bao gồm những Game thủ chuyên nghiệp và Người đam mê game (em biểu đồ bên dưới).​
Thoi-Gian-Danh-Cho-Gaming-1.jpg

Người đam mê game và Game thủ chuyên nghiệp đầu tư rất nhiều cho sở thích của họ, các hoạt động hàng đầu liên quan đến game gồm có: xem video chơi game, thảo luận về game với người khác, đọc tin tức và cập nhật về game, chi tiền cho các vật phẩm trong game và cuối cùng là theo dõi các game thủ hàng đầu trên mạng xã hội (xem biểu đồ bên dưới).​
Top-5-Hoat-Dong-Lien-Quan-Den-Game-2.jpg

Nếu cần tham khảo thông tin chi tiết về bài tin tức [TCBC] trên, quý độc giả có thể tham khảo trang nguồn từ Samsung dưới đây
Thông tin chú thích cho bài viết ------------
[*]
Khảo sát nghiên cứu thị trường game tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương năm 2022 của Samsung được ONE Esports thực hiện từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2022. Nghiên cứu đã khảo sát 6.840 người thông qua biểu mẫu trên Facebook và Instagram, độ tuổi từ 18 đến 49, từ 7 thị trường sau: Úc (1.000 người trả lời), Indonesia (1.033 người trả lời), Malaysia (1.024 người trả lời), Philippines (1.167 người trả lời), Singapore (604 người trả lời), Thái Lan (872 người trả lời) và Việt Nam (1.140 người trả lời).​
 
  • Chủ đề
    choi game nghiên cứu thị trường
  • Top