Thông tin cá nhân của 15 triệu khách hàng T-Mobile đã bị đánh cắp

t-mobile-sign-3208.jpg

Đại diện của tập đoàn viễn thông Đức T-Mobile tại Mỹ vừa mới cho hay thông tin cá nhân của khoảng 15 triệu khách hàng của hãng ở Mỹ có thể đã bị đánh cắp. Đây là hậu quả sau một vụ tấn công mạng nhằm vào một chi nhánh của Experian, công ty giải quyết các đơn hồ sơ về tài chính cho T-Mobile.

Thông tin cá nhân ở đây bao gồm tên, ngày sinh, địa chỉ nhà cùng với các dữ liệu được mã hóa với số ID cá nhân, cũng như những dữ liệu khác được sử dụng trong quá trình đánh giá tài chính do T-Mobile thực hiện.

Được biết tính đến cuối tháng 6 vừa rồi thì tổng số lượng khách hàng trên toàn cầu của T-Mobile đã tăng lên con số 58,9 triệu người.

Tuy nhiên phản ứng trước vụ việc này thì CEO của T-Mobile John Legere cho hay thông tin thẻ ngân hàng hay tài khoản giao dịch của khách hàng vẫn được bảo mật và không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công lần này.

cro-hcr-health-identityverification-experianlogo-12-13.jpg

Về phía Experian, thì hãng khẳng định đối tượng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ thông tin này bao gồm những người sử dụng dịch vụ kiểm tra tài chính và khả năng tín dụng, từ 1/9/2013 đến 16/9/2015.

Các cơ quan lập pháp và liên bang của Mỹ đã được báo cáo về vấn đề này và theo như Experian thì một cuộc điều tra toàn diện đã được tiến hành.

Experian là công ty đánh giá tín dụng cho khách hàng lớn nhất trên thế giới. Hãng được biết đến với những dịch vụ tài chính chất lượng cao liên quan đến ngân hàng, nhà đất và bán lẻ.

Trên sàn chứng khoán New York thì cổ phiếu của T-Mobile đã giảm 1,7% sau sự cố quy mô lớn này.

Nguyễn Mai Đức (theo Reuters)​
 
  • Chủ đề
    15 triệu khách hàng t-mobile experian t-mobile tấn công mạng đánh cắp thông tin
  • Top