(vfo.vn) Xem camera trực tuyến, tra cứu quy hoạch, phản ánh hiện trường, đặt lịch làm thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện dịch vụ công trực tuyến... là những tiện ích dành cho người dân Đắk Lắk qua mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” trên nền tảng Zalo
Vào ngày 20/09/2023, lễ ký kết Ứng dụng Zalo mini app trong công tác Chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra, đánh dấu mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” chính thức phát hành trên nền tảng công nghệ Zalo. Ứng dụng nhỏ này là sản phẩm công nghệ số được tỉnh Đắk Lắk triển khai nhằm giúp người dân có thêm một công cụ tiếp cận và sử dụng dịch vụ công.
“Việc đem “Đắk Lắk Trực Tuyến” lên nền tảng Zalo sẽ khắc phục được các vấn đề thiết bị và khả năng sử dụng công nghệ. Người dân chỉ cần lên Zalo, tìm kiếm và chọn mini app để sử dụng các tiện ích chính quyền cung cấp. Tỉnh đã chú trọng xây dựng phiên bản mini app có đầy đủ các tính năng và tốc độ xử lý tương đương như ứng dụng gốc với dung lượng rất ít, chỉ chưa tới 2MB”, ông Ra Lan Trương Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk cho biết.
Với đặc thù là địa phương có nhiều đồng bào dân tộc nhất cả nước (49 dân tộc), việc tuyên truyền, vận động người dân sử dụng các nền tảng số một cách đồng bộ là một thách thức của tỉnh Đắk Lắk. Do vậy, khi tận dụng Zalo - nền tảng quen thuộc, dễ sử dụng với đại đa số người dân - chính quyền tỉnh sẽ tiết kiệm được nguồn lực và thời gian tuyên truyền, hướng dẫn; đồng thời phát huy tối đa hiệu quả tương tác, xử lý yêu cầu giữa chính quyền và người dân, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk cũng cho biết thêm.
Truy cập mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” trên Zalo, người dân có thể tìm thấy tiện ích phục vụ nhu cầu như: Phản ánh hiện trường, Tra cứu quy hoạch, Đặt lịch làm TTCH, Camera trực tuyến, Dịch vụ công Quốc gia, Dịch vụ công tỉnh, Danh sách địa chỉ trụ sở Công an, Địa chỉ cơ quan y tế... Ngoài ra, mini app cũng là kênh quảng bá Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, chương trình truyền thông bảo vệ động vật hoang dã… Các tính năng được phát triển đa dạng với giao diện trực quan.
Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” cũng chú trọng tính chi tiết và phân loại. Đơn cử, ở tính năng “Phản ánh hiện trường”, người dân được phép chọn lĩnh vực thuộc vấn đề muốn phản ánh như: An toàn giao thông, An ninh trật tự đô thị, An toàn thực phẩm, Đất đai - xây dựng... Việc phân loại các phản ánh theo lĩnh vực như trên giúp người dân được kết nối đúng cơ quan chức năng, đồng thời tinh gọn quá trình tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả xử lý.
Zalo cho biết mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” vẫn sẽ tiếp tục được phát triển hoàn thiện hơn để nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
“Ứng dụng là phương tiện cần thiết để cung cấp đến người dân các thông tin liên quan đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, giúp cơ quan quản lý/tiếp nhận có thể hỗ trợ và giải quyết vướng mắc kịp thời”, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk cho biết.
Thông tin từ TCBC
- Chủ đề
- zalo đắk lắk trực tuyến