Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký ban hành Thông tư số 66 sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe dap dien.
Xe đạp điện và xe máy điện được phân biệt bởi những quy chuẩn cụ thể.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư số 66 sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện. Theo đó, cácđặc điểm để nhận biết nhanh về xe đạp điện là: Có bàn đạp, xe vận hành được bằng cách sử dụng bàn đạp (dẫn lực từ bàn đạp đến bánh xe). Các loại xe điện hai bánh mà không có các đặc điểm kỹ thuật như trên được xếp vào loại mô tô điện hoặc xe may dien.
Tuy nhiên, đặc điểm trên chỉ để nhận biết nhanh xe đạp điện so với loại xe điện hai bánh khác. Còn về mặt kỹ thuật, xe đạp điện có hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện hoặc cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện, có công suất tối đa là 250W, vận tốc thiết kế tối đa là 25km/h, tổng trọng lượng (cả ắc quy) không quá 40 kg. Được biết, theo quy định hiện hành, xe đạp điện không phải đăng ký hành chính, còn mô tô và xe máy điện bắt buộc phải đăng ký trước khi lưu thông. Thông tư có hiệu lực thi hành từ 1/4/2016
Xe đạp điện và xe máy điện được phân biệt bởi những quy chuẩn cụ thể.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư số 66 sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện. Theo đó, cácđặc điểm để nhận biết nhanh về xe đạp điện là: Có bàn đạp, xe vận hành được bằng cách sử dụng bàn đạp (dẫn lực từ bàn đạp đến bánh xe). Các loại xe điện hai bánh mà không có các đặc điểm kỹ thuật như trên được xếp vào loại mô tô điện hoặc xe may dien.
Tuy nhiên, đặc điểm trên chỉ để nhận biết nhanh xe đạp điện so với loại xe điện hai bánh khác. Còn về mặt kỹ thuật, xe đạp điện có hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện hoặc cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện, có công suất tối đa là 250W, vận tốc thiết kế tối đa là 25km/h, tổng trọng lượng (cả ắc quy) không quá 40 kg. Được biết, theo quy định hiện hành, xe đạp điện không phải đăng ký hành chính, còn mô tô và xe máy điện bắt buộc phải đăng ký trước khi lưu thông. Thông tư có hiệu lực thi hành từ 1/4/2016