Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra gợi ý lộ trình cho chuyến du lịch

Nhiều người trẻ (tín đồ công nghệ) đang có xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gợi ý lộ trình cho các chuyến du lịch.



Nguồn tin Zing cho biết Minh Trang (31 tuổi, Hà Nội) vừa hoàn thành chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt theo lộ trình “nhờ” Chat GPT gợi ý. Cụ thể, Chat GPT giúp Trang lên lộ trình chi tiết từng ngày; các hoạt động nên làm vào buổi sáng, chiều, tối; các điểm du lịch nổi tiếng hay quán ăn đặc sản địa phương.​
Chat-GPT.jpg

Theo Trang, chuyến đi này được thực hiện hoàn toàn theo sự gợi ý của AI. Những địa điểm được giới thiệu là những nơi nổi tiếng như: đi dạo Hồ Xuân Hương, thăm Nhà thờ Domaine de Marie, Thung lũng Tình Yêu, Thác Prenn, Đồi Mộng Mơ... với lịch trình hợp lý. “Rất thú vị khi hành trình được lên kế hoạch bởi trí tuệ nhân tạo”, chị chia sẻ.

Tương tự, Nam Trần (30 tuổi, TP.HCM) cũng vừa kết thúc kỳ nghỉ hè với chuyến đi xuyên Việt từ TP.HCM ra Hà Nội. Nam tự lái xe ô tô đi du lịch với sự trợ giúp chỉ đường, tìm kiếm điểm vui chơi ở các trạm dừng chân, thông tin về ẩm thực địa phương hoàn toàn bằng trợ lý giọng nói trên ô tô. Đối với Nam, đây là hành trình có nhiều trải nghiệm đáng giá.

Nguồn tin Zing còn cho biết những chuyến đi với “bạn" AI đồng hành như Minh Trang và Nam Trần đang là trào lưu trải nghiệm du lịch của giới trẻ hiện nay. Việc tận dụng AI đúng cách giúp hành trình mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, “nhàn tênh” và có thêm nhiều thời gian tận hưởng cuộc vui.

Thạc sĩ Bùi Văn Niên - Giảng viên khoa Du lịch - Đại học Đại Nam, cho biết “Trong thời đại 4.0, trí tuệ nhân tạo đã có tác động sâu rộng, khiến diện mạo của nền kinh tế, trong đó có kinh tế du lịch biến đổi theo chiều hướng tích cực”.

Đối với du khách, AI hỗ trợ tốt trong tìm kiếm thông tin và đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nghĩa là giải quyết tốt phần chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi. Đối với các doanh nghiệp du lịch, AI có thể giúp ích trong việc xây dựng sản phẩm du lịch. Từ sự hỗ trợ của AI, doanh nghiệp có thể đưa ra dự báo về xu hướng du lịch trong tương lai.

Trên thế giới, những công cụ dựa trên nền tảng AI đã trở thành nhân viên đắc lực cho các công ty du lịch và là “trợ lý” 24/7 cho du khách. Ví dụ, trang đặt phòng Booking.com cho biết, chỉ chưa đầy 5 phút, công cụ Chatbots (nói chuyện tự động) của họ có thể trả lời 30% câu hỏi phổ biến của khách hàng như "Thời tiết ở đó như thế nào?" hay "Tôi có thể chơi gì với 200 USD?". Hơn nữa, Chatbot sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về chuyến bay, xe thuê, các chọn lựa về hành trình và thậm chí đề xuất những hoạt động mới trong chuyến đi.

Nguồn tin Zing còn cho biết tại Việt Nam, Kiki là trợ lý giọng nói tiếng Việt phổ biến và đang được ưa chuộng bởi tính “bản địa” của mình. Travel Blogger Trần Đặng Đăng Khoa cho biết, trợ lý Kiki có khả năng hiểu tiếng Việt tốt với nhiều ngữ điệu vùng miền khác nhau. Theo các video được chia sẻ gần đây, Đăng Khoa tìm đường, thông tin giao thông, gợi ý điểm ăn uống, vui chơi ở các tỉnh/thành bằng trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki.​
Tran-Dng-Dang-Khoa.jpg
Trần Đặng Đăng Khoa

Quảng cáo – Thông tin được cung cấp bởi Zing

 
  • Chủ đề
    trí tuệ nhân tạo
  • Thống kê

    Chủ đề
    101,162
    Bài viết
    468,240
    Thành viên
    340,013
    Thành viên mới nhất
    truonglam87
    Top