(Vforum) Ngày 15/09/2020, các chuyên gia tiếp thị trên khắp Việt Nam cùng đón nhận phiên bản cá nhân hóa của Brandcast Delivered 2020, một sự kiện lớn thường niên của YouTube.
Trong sự kiện này, YouTube chính thức công bố Việt Nam có kênh YouTube thứ hai đạt mức Nhà sáng tạo Kim Cương là POPS Kids với hơn 12 triệu người đăng ký theo dõi (subscribe) và Việt Nam hiện có hơn 350 kênh YouTube vượt mốc 1 triệu người đăng ký theo dõi.
"Năm nay là một năm đầy biến động. Khi nhìn thấy Việt Nam ứng phó với COVID một cách kiên cường, tôi rất lạc quan rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua được giai đoạn thách thức này. Bước vào cuộc chiến chống COVID, người dân Việt Nam thể hiện tinh thần đoàn kết cao và tôi vui mừng nhận thấy YouTube vẫn tiếp tục là cầu nối giúp chúng ta kết nối với nhau cũng như hỗ trợ các nhãn hàng kết nối với khách hàng của mình", Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Google cho biết.
"Đối với mảng Y tế cộng đồng - YouTube đã hỗ trợ Bộ Y Tế ra mắt kênh YouTube đầu tiên. Về xây dựng cộng đồng - YouTube đã trở thành diễn đàn cho người dân gửi lời cảm ơn chân thành đến những nhân viên y tế và nhân sự thiết yếu ở tuyến đầu chống dịch. Và trong mảng giáo dục - các trường học cấp quận và thành phố đã linh động đăng tải các bài giảng lên YouTube hỗ trợ cho việc học và ôn tập ở nhà. YouTube là nền tảng nội dung có cách tiếp cận ở mức độ cá nhân hóa rất cao cho tất cả mọi người.”
Tại Việt Nam, thời gian xem YouTube của người Việt trong giai đoạn vừa qua tăng đa dạng với nhiều nội dung khác nhau. Năm nhóm nội dung sau đây có mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2019:
Để mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, YouTube có một vài đề xuất đến các chuyên gia tiếp thị như sau:
Tết đang đến rất gần. Đây cũng là thời điểm mà các chuyên gia tiếp thị đang nỗ lực làm việc để tạo ra những kế hoạch quan trọng nhất cho mùa bán hàng lớn nhất trong năm. YouTube Brandcast Delivered-Việt Nam 2020 chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng về cách ViettelPay thu hút thành công gần ba triệu khách hàng mới với chiến dịch Tết. Chiến dịch Tết của ViettelPay kết hợp hoàn hảo giữa vị trí quảng cáo độc quyền trên YouTube và các sản phẩm hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung YouTube đình đám. Chiến dịch này không chỉ mang lại số lượng khách hàng mới cao kỷ lục mà còn nhận được hơn 70% phản hồi tích cực.
Khi Việt Nam và các quốc gia trên toàn cầu đang chiến đấu với đại dịch COVID-19, YouTube Brandcast Delivered- Việt Nam 2020 cũng chia sẻ thêm cách các thương hiệu như OPPO sử dụng YouTube làm nền tảng chính để ra mắt sản phẩm chủ lực của mình và tăng doanh số bán hàng trong bối cảnh ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang bị suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch.
Theo: TCBC
"Năm nay là một năm đầy biến động. Khi nhìn thấy Việt Nam ứng phó với COVID một cách kiên cường, tôi rất lạc quan rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua được giai đoạn thách thức này. Bước vào cuộc chiến chống COVID, người dân Việt Nam thể hiện tinh thần đoàn kết cao và tôi vui mừng nhận thấy YouTube vẫn tiếp tục là cầu nối giúp chúng ta kết nối với nhau cũng như hỗ trợ các nhãn hàng kết nối với khách hàng của mình", Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Google cho biết.
"Đối với mảng Y tế cộng đồng - YouTube đã hỗ trợ Bộ Y Tế ra mắt kênh YouTube đầu tiên. Về xây dựng cộng đồng - YouTube đã trở thành diễn đàn cho người dân gửi lời cảm ơn chân thành đến những nhân viên y tế và nhân sự thiết yếu ở tuyến đầu chống dịch. Và trong mảng giáo dục - các trường học cấp quận và thành phố đã linh động đăng tải các bài giảng lên YouTube hỗ trợ cho việc học và ôn tập ở nhà. YouTube là nền tảng nội dung có cách tiếp cận ở mức độ cá nhân hóa rất cao cho tất cả mọi người.”
Tại Việt Nam, thời gian xem YouTube của người Việt trong giai đoạn vừa qua tăng đa dạng với nhiều nội dung khác nhau. Năm nhóm nội dung sau đây có mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2019:
- Video nội dung liên quan tài chính (hơn gấp 2 lần)
- Video tập luyện pilates (hơn gấp 2 lần)
- Thời gian xem video nhạc dân tộc (hơn gấp 3 lần)
- Thời gian xem video show thời trang (hơn gấp 4 lần)
- Lượng xem video thi đấu game MOBA (Multiplayer Online Battle Arena)) (hơn gấp 4 lần)
Để mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, YouTube có một vài đề xuất đến các chuyên gia tiếp thị như sau:
- Tiếp cận nhóm công dân kỹ thuật số đang tăng nhanh.
- Tiếp cận mọi nhóm người tiêu dùng. Giờ đây các Thương hiệu có thể tận dụng một nền tảng duy nhất để tiếp cận đối tượng công chúng thuộc nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau.
- Khám phá các định dạng nội dung khác nhau khi nhiều danh mục mới ngày càng trở nên phổ biến
- Giữ sự tương tác khi người tiêu dùng liên tục tục tìm kiếm nguồn nội dung mới được cập nhật thường xuyên
Tết đang đến rất gần. Đây cũng là thời điểm mà các chuyên gia tiếp thị đang nỗ lực làm việc để tạo ra những kế hoạch quan trọng nhất cho mùa bán hàng lớn nhất trong năm. YouTube Brandcast Delivered-Việt Nam 2020 chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng về cách ViettelPay thu hút thành công gần ba triệu khách hàng mới với chiến dịch Tết. Chiến dịch Tết của ViettelPay kết hợp hoàn hảo giữa vị trí quảng cáo độc quyền trên YouTube và các sản phẩm hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung YouTube đình đám. Chiến dịch này không chỉ mang lại số lượng khách hàng mới cao kỷ lục mà còn nhận được hơn 70% phản hồi tích cực.
Khi Việt Nam và các quốc gia trên toàn cầu đang chiến đấu với đại dịch COVID-19, YouTube Brandcast Delivered- Việt Nam 2020 cũng chia sẻ thêm cách các thương hiệu như OPPO sử dụng YouTube làm nền tảng chính để ra mắt sản phẩm chủ lực của mình và tăng doanh số bán hàng trong bối cảnh ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang bị suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch.
Theo: TCBC