VinES và Gotion động thổ dự án nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP

(vfo.vn) Ngày 18/11/2022, công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES (thuộc Vingroup) và công ty Gotion, Inc. (thuộc Gotion High-Tech) đã động thổ dự án nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP tại khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Cac-dai-biu-bm-nut-chinh-thc-dong-th-xay-dng-d-an-Nha-may-lien-doanh-san-xut-pin-lithium-VinES-Gotion.jpg

VinES cho biết dự án có tổng mức đầu tư gần 6.330 tỷ đồng (275 triệu USD), quy mô 14ha với công suất thiết kế 5 GWh/năm, tương đương khoảng 30 triệu cell pin/năm. Sản phẩm của nhà máy liên doanh này là cell pin sạc LFP (Lithium Iron Phosphate) sử dụng chủ yếu cho pin xe ô tô điện và hệ thống lưu trữ điện năng (ESS).

Với độ tự động hoá cao, nhà máy liên doanh sản xuất cell pin sạc LFP khi hoàn thành sẽ đảm bảo cung cấp đủ lượng cell pin cần thiết cho các dòng ô tô điện sử dụng pin LFP của VinFast và các sản phẩm lưu trữ điện năng được phát triển bởi VinES. Trong giai đoạn tiếp theo, VinES và Gotion sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng dự án phù hợp với nhu cầu phát triển và tiềm năng của thị trường.

Bà Phạm Thùy Linh - Tổng Giám đốc công ty VinES cho biết: “Nhà máy sản xuất cell pin LFP liên doanh với đối tác Gotion là một cấu phần quan trọng trong chiến lược tự chủ về nguồn cung pin cho các dòng xe điện VinFast, cũng như trong chiến lược phát triển thành công ty giải pháp năng lượng hàng đầu của VinES. Nằm ngay cạnh nhà máy sản xuất pack pin VinES trong Khu Kinh tế Vũng Áng, nhà máy mới này sẽ hoàn thiện chu trình sản xuất khép kín pin LFP tại Việt Nam, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hoá trên các dòng xe điện VinFast, giúp tối ưu hiệu quả sản xuất, đồng thời mở ra những cơ hội phát triển mới cho ngành công nghiệp xe điện và năng lượng sạch của Việt Nam”.

Ông Li Zhen - Chủ tịch Gotion High-Tech tin tưởng rằng dự án này sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành năng lượng mới tại Việt Nam và đóng góp vào cuộc cách mạng năng lượng bền vững, vì một tương lai xanh cho mọi người.

Dự kiến, nhà máy liên doanh sẽ bắt đầu đi vào sản xuất đại trà từ quý III/2024, trở thành nhà máy sản xuất pin LFP đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong chiến lược “3 chân kiềng” nhằm đảm bảo nguồn cung về pin của Tập đoàn Vingroup, gồm Mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới; Hợp tác với các đối tác để sản xuất các loại pin tốt nhất thế giới; và Tự nghiên cứu, phát triển, sản xuất pin.​

Thông tin được cung cấp bởi Vingroup

 
  • Chủ đề
    cell pin sạc lfp gotion vines
  • Top