Vingroup hợp tác Dassault Systèmes nhằm thúc đẩy chuyển đổi số

(VFO) Ngày 16/12/2020, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn công nghệ Pháp Dassault Systèmes (Euronext Paris: #13065, DSY.PA) ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU) nhằm đổi mới các quy trình kinh doanh trên nền tảng số hóa tại Hà Nội. Theo thỏa thuận, Vingroup sẽ hợp tác với Dassault Systèmes để ứng dụng nền tảng 3DEXPERIENCE trong các lĩnh vực: chuyển đổi công nghiệp (VinFast và VinSmart) và chuyển đổi xây dựng (Vinhomes).

VhYatzi.jpg

3DEXPERIENCE là nền tảng mô hình kỹ thuật số có khả năng mô phỏng, xử lý và vận hành sản phẩm. Thông qua giải pháp này, doanh nghiệp có thể thiết kế và kiểm tra trải nghiệm của người dùng, từ khâu lên ý tưởng đến phân phối ra thị trường. 3DEXPERIENCE cho phép chuyển đổi mô hình kinh doanh từ các mạng lưới (network) sang các hệ sinh thái (ecosystem), kết nối con người, ý tưởng, dữ liệu với nhau.

Thông qua việc tối ưu hóa năng lực đổi mới trong thế giới ảo, nền tảng này sẽ góp phần giúp các công ty nâng cao hiệu suất và tốc độ phát triển sản phẩm, quản trị chất lượng và quy trình sản xuất, từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo ra các trải nghiệm đáng giá cho người dùng.

Với VinFast, công ty sẽ sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE để quản trị quá trình sản xuất, chuỗi cung ứng và xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường xe điện.

Với VinSmart, nền tảng 3DEXPERIENCE góp phần tăng tốc quá trình thiết kế sản phẩm, đạt được và duy trì kết quả vận hành vượt trội nhờ vào sự ổn định và trải nghiệm số liên tục.

Với Vinhomes cũng sẽ sử dụng nền tảng này để lập kế hoạch xây dựng, thực hiện dự án và lập kế hoạch cho danh mục đầu tư.

Phát biểu nhân dịp này, ông Samson Khaou, Phó chủ tịch điều hành Châu Á Thái Bình Dương, tập đoàn Dassault Systèmes cho biết: “Dassault Systèmes nỗ lực đặt nền móng cho quá trình chuyển đổi số của Vingroup thông qua nền tảng 3DEXPERIENCE. Chúng tôi rất vinh dự đã và đang tham gia hợp tác cùng VinFast và VinSmart nhằm tối ưu hiệu suất và tốc độ đưa các sản phẩm ra thị trường. Cơ hội đó cho phép chúng tôi hiểu được khát vọng vươn tầm thế giới của Vingroup. Chúng tôi vui mừng được đồng hành cùng Vingroup để hỗ trợ thực hiện thành công các dự án sắp tới và đạt được các mục tiêu kinh doanh.”

Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho hay: “Năm 2018, Vingroup công bố chiến lược đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp với mục tiêu đến năm 2028 sẽ trở thành một Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, trong đó Công nghệ chiếm tỷ trọng chính. Với lễ ký kết MoU hôm nay, chúng tôi mong muốn tận dụng những công nghệ và kinh nghiệm của Dassault Systèmes để tiếp tục tiên phong và dẫn đầu xu hướng tiêu dùng trong từng lĩnh vực kinh doanh của mình, đồng thời đưa ra những quyết sách chính xác và nhanh chóng hơn, nhất là trong giai đoạn bình thường mới hậu Covid-19”.

Sự kiện ký kết với Tập đoàn công nghệ Dassault Systèmes là bước đệm quan trọng để Vingroup nắm trong tay công nghệ tiên tiến nhất, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Theo: Vingroup
 
  • Chủ đề
    chuyển đổi số dassault systèmes vingroup
  • Top