Xe Buýt không sợ kẹt xe...
View attachment 40
Xe buýt là một trong những phương tiện thường gây ra kẹt xe nhiều nhất, nhưng với hệ thống xe buýt mới sắp được xây dựng tại Bắc Kinh (Trung Quốc) thì nó lại có tác dụng tích cực đó là giúp giảm tải tình trạng kẹt xe trong thành phố. Loại xe buýt này được thiết kế khá đặc biệt, chạy trên đường ray, xe có hình dáng giống như một đường hầm cho phép các xe khác chạy bên dưới nó, hay nói cách khác là nó có thể chạy bên trên những xe khác mà không phải dừng lại hay gặp trở ngại nào.
Đây là dự án xe buýt thế hệ mới của công ty Shenzhen Huashi Future Car Parking Equipment, tận dụng khoảng không gian nằm giữa các xe đang chạy và những cây cầu bắc ngang đường để dành cho xe buýt lưu thông, trong khi các xe khác nhỏ hơn vẫn có thể tiếp tục chạy trong "lòng" của xe buýt. Xe buýt cao từ 4 đến 4,5 mét, thiết kế gồm 2 phần: phần trên cùng dành cho hành khách ngồi và phần dưới là khoảng không gian trống để các xe khác có thể lưu thông xuyên qua. Khi có xe từ phía sau chạy lên, xe buýt sẽ quét nó bằng tia laser và phát tín hiệu bằng sóng siêu âm để cảnh báo cho xe đó nếu chiều cao của nó vượt quá chiều cao của xe buýt.
Xe buýt này chạy bằng điện và năng lượng Mặt Trời, chở được 1200 hành khách cùng một lúc với vận tốc tối đa là 60 km/h. Dự kiến dự án này tiêu tốn khoảng 500 triệu đồng Yuan Trung Quốc để xây dựng xe buýt kèm với 40 km đường ray cho nó. Theo tính toán thì xe buýt này có thể giảm tình trạng kẹt xe từ 25-30%. Vùng Mentougou của Bắc Kinh sẽ là nơi đầu tiên được trang bị hệ thống xe buýt này vào cuối năm nay với chiều dài đường ray ban đầu là 186 km.
View attachment 40
Xe buýt là một trong những phương tiện thường gây ra kẹt xe nhiều nhất, nhưng với hệ thống xe buýt mới sắp được xây dựng tại Bắc Kinh (Trung Quốc) thì nó lại có tác dụng tích cực đó là giúp giảm tải tình trạng kẹt xe trong thành phố. Loại xe buýt này được thiết kế khá đặc biệt, chạy trên đường ray, xe có hình dáng giống như một đường hầm cho phép các xe khác chạy bên dưới nó, hay nói cách khác là nó có thể chạy bên trên những xe khác mà không phải dừng lại hay gặp trở ngại nào.
Đây là dự án xe buýt thế hệ mới của công ty Shenzhen Huashi Future Car Parking Equipment, tận dụng khoảng không gian nằm giữa các xe đang chạy và những cây cầu bắc ngang đường để dành cho xe buýt lưu thông, trong khi các xe khác nhỏ hơn vẫn có thể tiếp tục chạy trong "lòng" của xe buýt. Xe buýt cao từ 4 đến 4,5 mét, thiết kế gồm 2 phần: phần trên cùng dành cho hành khách ngồi và phần dưới là khoảng không gian trống để các xe khác có thể lưu thông xuyên qua. Khi có xe từ phía sau chạy lên, xe buýt sẽ quét nó bằng tia laser và phát tín hiệu bằng sóng siêu âm để cảnh báo cho xe đó nếu chiều cao của nó vượt quá chiều cao của xe buýt.
Xe buýt này chạy bằng điện và năng lượng Mặt Trời, chở được 1200 hành khách cùng một lúc với vận tốc tối đa là 60 km/h. Dự kiến dự án này tiêu tốn khoảng 500 triệu đồng Yuan Trung Quốc để xây dựng xe buýt kèm với 40 km đường ray cho nó. Theo tính toán thì xe buýt này có thể giảm tình trạng kẹt xe từ 25-30%. Vùng Mentougou của Bắc Kinh sẽ là nơi đầu tiên được trang bị hệ thống xe buýt này vào cuối năm nay với chiều dài đường ray ban đầu là 186 km.