Xem 'siêu xe' độc nhất Đông Dương



Khi biết chiếc Velo Solex mình đang sở hữu là dòng Velo Solex 330 đời thứ 3 của hãng xe danh tiếng nước Pháp Solex sản xuất năm 1939, anh Trần Thiết Cường cho biết mong muốn duy nhất là trả lại hãng Solex mà không lấy một xu với một điều kiện: Hãng mang về Pháp cho vào phòng trưng bầy.



Không phải quá ngông cuồng, nhưng anh Cường cho biết: Qua những người bạn Việt Nam ở Pháp đang chơi và sưu tầm dòng xe Solex thì ngay tại quê hương của Solex cũng còn rất hiếm gặp những chiếc Velo Solex 330 còn zin 100% như anh đang sở hữu.



Anh Cường khẳng đinh thêm: Không chỉ Việt Nam mà ở Đông Dương chắc cũng không có chiếc Velo Solex 330 còn nguyên như chiếc anh đang sở hữu.

20110605111341_1.jpg

Chiếc xe Velo Solex 330
20110605111341_2.jpg

“Trái tim” của Velo Solex 330 là chiếc máy
20110605111341_3.jpg

Trên lốc máy với dòng chữ Solex
20110605111341_4.jpg

Nắp bình xăng
20110605111341_5.jpg

Ống xả của dòng máy Velo Solex 330 chạy dọc theo chắn bùn bánh trước.
20110605111341_6.jpg

Xích, líp xe đã xuống nước mạ theo năm tháng
20110605111341_7.jpg

Khi không dùng máy Solex chiếc xe có thêm bàn đạp để di chuyển
20110605111341_8.jpg


20110605111341_9.jpg

Lốp Michelin mà theo anh Cường dù bơp bao nhiêu hơi vẫn không căng, chiếc lốp lúc nào cùng mềm vì theo thiết kế chiếc xe không có lò xo giảm xóc, khi xe di chuyển vào chỗ xóc thì bộ phận giảm chấn chính là chiếc lốp.

20110605111341_10.jpg


20110605111341_11.jpg

Vành chiếc xe đã xuống mã theo năm tháng, những săm, lốp vẫn nguyên zin 100% theo xe. Dòng chữ Cyclomotor trên lốp anh Cường cho biết có nghĩa là xe đạp – máy.
20110605111341_12.jpg

Chiếc yên xe có tuổi đời hơn 70 năm vẫn còn nguyên vẹn.
20110605111341_13.jpg

Tay phanh
20110605111341_14.jpg

Chiếc Velo Solex 330 khi dựng bằng chân trống giữa.
 
  • Chủ đề
    2011 bảo cho của images ngay nhất theo thiết kế việt nam với
  • Thống kê

    Chủ đề
    101,162
    Bài viết
    468,240
    Thành viên
    340,013
    Thành viên mới nhất
    truonglam87
    Top