Xiaomi đạt doanh thu 12,49 tỷ USD trong quý II/2024

(vfo.vn) Thời gian gần đây, Xiaomi công bố báo cáo tài chính quý II/2024 (kết thúc vào ngày 30/06), ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 2 con số trong 3 quý liên tiếp, đạt 12,49 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.



Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 871 triệu USD, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp tổng thể giữ vững ở mức 20,7%. Ba mảng kinh doanh cốt lõi của Xiaomi, gồm “điện thoại thông minh”, “thiết bị IoT và đời sống” và “dịch vụ Internet” đạt doanh thu lần lượt 6,54 tỷ USD, 3,77 tỷ và 1,17 tỷ USD. Doanh thu từ lĩnh vực xe điện thông minh và các sáng kiến mới khác đạt tổng cộng 899 triệu USD.​
Xiaomi---hinh-1.jpg

Trong quý II/2024, nguồn tiền mặt của Xiaomi đã tăng lên 19,68 tỷ USD (tính đến ngày 30/06), tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển bền vững của cả mảng kinh doanh cốt lõi và mới.

Trong quý II, lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu của Xiaomi đạt 42,2 triệu máy, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước. Theo Canalys, Xiaomi đã duy trì vị trí trong top 3 thương hiệu điện thoại thông minh toàn cầu suốt 16 quý liên tiếp, với thị phần đạt 14,6%. Xiaomi cũng là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong top 5 các thương hiệu điện thoại thông minh về số lượng xuất xưởng.

Mảng kinh doanh điện thoại thông minh có doanh thu quý II/2024 đạt 6,54 tỷ USD, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm trước. Tại Mỹ Latinh, vừa qua cũng là lần đầu tiên Xiaomi đạt vị trí top 2 về số lượng điện thoại xuất xưởng.

Trong quý II năm nay, mảng sản phẩm IoT và đời sống đạt doanh thu 3,77 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc thiết bị gia dụng thông minh cỡ lớn có doanh thu tăng 38,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ này, mảng dịch vụ Internet có doanh thu tăng 11%, đạt mức 1,17 tỷ USD. Trong tháng 06/2024, lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) toàn cầu đạt 675,8 triệu người, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tại Trung Quốc, con số này đạt 164,4 triệu người, tăng 10,1%.

Trong quý II, doanh thu từ mảng kinh doanh xe điện thông minh và các sáng kiến mới khác đạt gần 899 triệu USD. Trong quý II, số lượng xe được giao đạt 27.307 chiếc, với hơn 10.000 xe được giao mỗi tháng trong 2 tháng liên tiếp. Trong năm nay, Xiaomi đặt mục tiêu giao 120.000 xe SU7 series. Tính đến ngày 30/06/2024, Xiaomi đã mở 87 trung tâm bán xe điện thông minh khắp Trung Quốc.​
Xiaomi---hinh-2.jpg

Xiaomi tiếp tục tận dụng AI để nâng cao hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà”. Trong quý II, Xiaomi mở rộng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), với chi phí 773 triệu USD, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý II/2024, các mẫu điện thoại thông minh cao cấp của Xiaomi có giá từ 422 USD trở lên chiếm 22,1% tổng lượng điện thoại thông minh xuất xưởng tại Trung Quốc, tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Thị phần của các dòng điện thoại trong phân khúc giá 422-562, 562-703 và 703-843 USD lần lượt đạt 16,8%, 20,1% và 8,9%, đều ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.​

Thông tin được cung cấp bởi Xiaomi

 
  • Chủ đề
    báo cáo tài chính doanh thu xiaomi
  • Top