(VFO.VN) Chỉ 9 năm sau khi thành lập, Xiaomi có mã chứng khoán Hồng Kông: 1810 vừa mới công bố về việc lần đầu tiên nằm trong danh sách Global 500 của Fortune trong năm 2019.
Xiaomi có trụ sở tại Bắc Kinh là công ty trẻ nhất trong danh sách năm nay của Global 500, đứng thứ 468, với doanh thu 26.443,5 triệu USD và lợi nhuận ròng 2.049,1 triệu USD trong năm tài chính vừa qua. Xiaomi cũng đứng thứ 7 trong lãnh vực dịch vụ Internet và bán lẻ.
Là một công ty internet với smartphone và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi mạng Internet kết nối vạn vật (IoT), thành lập hồi tháng 4/2010, Xiaomi cũng lần đầu tiên được xướng tên trong danh sách China 500 của Fortune hồi tháng 6, xếp hạng 53. Xiaomi cho biết công ty đạt ngưỡng khoảng 1.453,72 triệu USD doanh thu bán hàng trong năm 2012 và khoảng 14.537,21 triệu USD trong năm 2017.
Danh sách Fortune Global 500, hay còn được biết đến với tên Global 500 là bảng xếp hạng thường niên 500 công ty toàn cầu hàng đầu về doanh thu và lợi nhuận ròng trong năm tài chính trước đó được biên soạn và xuất bản bởi tạp chí Fortune trong 67 năm.
Thông tin khác
Xiaomi tiếp tục cho thấy tài sản thương hiệu tiêu dùng lớn mạnh và vẫn đang có tiềm năng phát triển nhờ vào mô hình kinh doanh độc đáo, mạnh mẽ “triathlon” và thành quả từ chiến lược lõi kép “Smartphone + AIoT” (AioT: Kết hợp giữa AI và IoT).
Theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IDC, hồi tháng 3/2019, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 4 thế giới về số lượng máy xuất xưởng, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng đã ươm mầm và đầu tư vào hơn 200 công ty trong hệ sinh thái, trong đó nhiều công ty chuyên phát triển phần cứng thông minh, từ đó tạo thành nền tảng IoT đông người dùng nhất thế giới với xấp xỉ 171 triệu thiết bị IoT kết nối, trừ smartphone và laptop, tính đến cuối tháng 3/2019.
Hiện tại, Xiaomi đang có mặt tại hơn 80 thị trường trên toàn thế giới. Theo như tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế Canalys, vào tháng 3/2019, Xiaomi xếp trong top 5 tại hơn 40 thị trường về số lượng máy xuất xưởng, và là thương hiệu smartphone lớn nhất tại Ấn Độ trong vòng 7 quý liên tiếp, với thị phần 31,4%. Ngoài ra, Xiaomi vẫn tăng trưởng mạnh ở Tây Âu, đứng thứ 4 về số lượng smartphone xuất xưởng trong chưa đầy 2 năm gia nhập thị trường. Trong khi đó, Xiaomi tiếp tục có những bước tiến lớn ở những thị trường mới ở châu Phi và Mỹ Latin.
Xiaomi tiếp tục trung thành với việc xây dựng và mở rộng mạng lưới bán lẻ mới mang lại hiệu quả cao, bằng việc kết hợp những kênh online và offline ở các thị trường quốc tế. Vào 31/3/2019, Xiaomi đã mở 480 cửa hàng Mi Home ủy quyền trên toàn thế giới, tăng 93,5% so với cùng kỳ năm ngoái, với 110 cửa hàng ở châu Âu và 79 cửa hàng ở Ấn Độ.
Nguồn: TCBC
Xiaomi có trụ sở tại Bắc Kinh là công ty trẻ nhất trong danh sách năm nay của Global 500, đứng thứ 468, với doanh thu 26.443,5 triệu USD và lợi nhuận ròng 2.049,1 triệu USD trong năm tài chính vừa qua. Xiaomi cũng đứng thứ 7 trong lãnh vực dịch vụ Internet và bán lẻ.
Là một công ty internet với smartphone và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi mạng Internet kết nối vạn vật (IoT), thành lập hồi tháng 4/2010, Xiaomi cũng lần đầu tiên được xướng tên trong danh sách China 500 của Fortune hồi tháng 6, xếp hạng 53. Xiaomi cho biết công ty đạt ngưỡng khoảng 1.453,72 triệu USD doanh thu bán hàng trong năm 2012 và khoảng 14.537,21 triệu USD trong năm 2017.
Danh sách Fortune Global 500, hay còn được biết đến với tên Global 500 là bảng xếp hạng thường niên 500 công ty toàn cầu hàng đầu về doanh thu và lợi nhuận ròng trong năm tài chính trước đó được biên soạn và xuất bản bởi tạp chí Fortune trong 67 năm.
Thông tin khác
Xiaomi tiếp tục cho thấy tài sản thương hiệu tiêu dùng lớn mạnh và vẫn đang có tiềm năng phát triển nhờ vào mô hình kinh doanh độc đáo, mạnh mẽ “triathlon” và thành quả từ chiến lược lõi kép “Smartphone + AIoT” (AioT: Kết hợp giữa AI và IoT).
Theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IDC, hồi tháng 3/2019, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 4 thế giới về số lượng máy xuất xưởng, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng đã ươm mầm và đầu tư vào hơn 200 công ty trong hệ sinh thái, trong đó nhiều công ty chuyên phát triển phần cứng thông minh, từ đó tạo thành nền tảng IoT đông người dùng nhất thế giới với xấp xỉ 171 triệu thiết bị IoT kết nối, trừ smartphone và laptop, tính đến cuối tháng 3/2019.
Hiện tại, Xiaomi đang có mặt tại hơn 80 thị trường trên toàn thế giới. Theo như tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế Canalys, vào tháng 3/2019, Xiaomi xếp trong top 5 tại hơn 40 thị trường về số lượng máy xuất xưởng, và là thương hiệu smartphone lớn nhất tại Ấn Độ trong vòng 7 quý liên tiếp, với thị phần 31,4%. Ngoài ra, Xiaomi vẫn tăng trưởng mạnh ở Tây Âu, đứng thứ 4 về số lượng smartphone xuất xưởng trong chưa đầy 2 năm gia nhập thị trường. Trong khi đó, Xiaomi tiếp tục có những bước tiến lớn ở những thị trường mới ở châu Phi và Mỹ Latin.
Xiaomi tiếp tục trung thành với việc xây dựng và mở rộng mạng lưới bán lẻ mới mang lại hiệu quả cao, bằng việc kết hợp những kênh online và offline ở các thị trường quốc tế. Vào 31/3/2019, Xiaomi đã mở 480 cửa hàng Mi Home ủy quyền trên toàn thế giới, tăng 93,5% so với cùng kỳ năm ngoái, với 110 cửa hàng ở châu Âu và 79 cửa hàng ở Ấn Độ.
Nguồn: TCBC