Xiaomi vươn lên vị trí 338 trong danh sách Fortune Global 500

(vfo.vn) Ngày 03/08/2021, Xiaomi tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng Fortune Global 500, vươn lên vị trí 338 trong năm 2021, tăng lên 84 bậc so với vị trí 422 năm 2020.

Xiaomi-thang-hang-trong-danh-sach-Fortune-Global-500-VN.jpg

Đây cùng là lần thứ 03 liên tiếp, Xiaomi có tên trong bảng xếp hạng này. Vị trí 338 đã giúp Xiaomi trở thành công ty tăng trưởng nhanh nhất ở hạng mục Bán lẻ và Thương mại điện tử trong số các công ty hàng đầu trên thế giới được đề cử trong Fortune Global 500 năm nay.

So với những thành tựu đã đạt được, tôi tập trung hơn vào tiềm năng phát triển của chúng tôi. Xiaomi vẫn là một công ty rất trẻ nhưng tham vọng, và luôn tràn đầy động lực. Tôi muốn chân thành cảm ơn cộng đồng Xiaomi Fans của chúng tôi trên toàn thế giới vì sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các bạn đã giúp cho Xiaomi trở nên gần gũi và tràn đầy năng lượng. Tôi nghĩ rằng đây chưa phải là điểm giới hạn với Xiaomi và tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ thấy một Xiaomi thậm chí còn mạnh hơn, vững vàng hơn nữa trong tương lai và chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được nhiều thành tựu xuất sắc hơn trong danh sách Fortune Global 500 vào năm tới.” Lei Jun, Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi cho biết.

Theo báo cáo doanh số của Xiaomi, tổng doanh thu năm 2020 của hãng đạt 245,9 tỷ NDT (khoảng 29,795 tỷ USD). Điều này đã góp phần đưa Xiaomi lên vị trí 422 trong bảng xếp hạng Fortune Global 500 của năm 2020. Trong quý I năm 2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến 76,9 tỷ NDT (Khoảng 12 tỷ USD) - tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái và lãi ròng là 6,1 tỷ NDT (Khoảng 965 triệu USD) – tăng 163,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các yếu tố then chốt như mở rộng thị trường phân khúc smartphone cao cấp, gia tăng với tốc độ nhanh tại khu vực quốc tế cũng như các chiến lược bán lẻ mới đã góp phần giúp Xiaomi đạt được sự tăng trưởng ấn tượng này.

Mi 10 và Mi 11 là hai dòng sản phẩm giúp Xiaomi bước đầu củng cố vị thế của hãng trong phân khúc thị trường điện thoại cao cấp. Trong quý I năm 2021, các dòng smartphone Xiaomi đã phân phối hơn 4 triệu sản phẩm trên toàn cầu với mức giá từ 3,000 NDT trở lên (Khoảng 465 USD) tại thị trường Trung Quốc và từ 300 Euro trở lên tại các thị trường quốc tế khác.

Theo báo cáo của Canalys thời gian gần đây, Xiaomi vượt qua Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới với chiếm 17% thị phần. Kế hoạch mở rộng ra toàn cầu đã giúp doanh số của Xiaomi tăng mạnh trong quý II. Doanh số của công ty tại Mỹ Latinh tăng trưởng hơn 300%, còn ở Châu Phi và Tây Âu tăng lần lượt là 150% và 50%. Các dòng smartphone Xiaomi đã có mặt trên hơn 100 thị trường thế giới, dẫn đầu về thị phần smartphone trên 12 khu vực và đứng thứ hai về thị phần tại Châu Âu. Riêng ở Ấn Độ, Xiaomi tiếp tục duy trì vị trí số một của mình trong vòng 15 quý liên tiếp.

Kể từ năm 2020, Xiaomi đã nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ. Tổng số cửa hàng Xiaomi ở Trung Quốc đã vượt qua con số 5,500 vào cuối tháng 4/2021 và sở hữu hơn 1,000 của hàng Xiaomi trên toàn thị trường quốc tế. Hệ thống cửa hàng bán lẻ của Xiaomi hiện đang phát triển rất nhanh chóng trên toàn cầu.

Ngoài ra, Xiaomi đã tích cực tham gia vào thị trường xe điện thông minh. Tháng 03/2021, Xiaomi chính thức thông báo đến người dùng công ty sẽ thành lập một công ty thành viên với tổng vốn đầu tư ước tính 10 tỷ NDT trong 10 năm tới. Công ty này sẽ do CEO Lei Jun điều hành và liên quan đến mảng xe điện thông minh. Xiaomi hi vọng với mảng kinh doanh đầy hứa hẹn này sẽ mang đến nhiều sự tăng trưởng mới cho công ty.​

Theo: Xiaomi

 
  • Chủ đề
    canalys fortune global 500 xiaomi
  • Top