YouTube Shorts bản thử nghiệm đã được ra mắt tại Việt Nam

(vfo.vn) Ngày 14/07/2021, YouTube (công ty thuộc Google) công bố về việc ra mắt phiên bản thử nghiệm của YouTube Shorts tại Việt Nam.



Đây là công cụ tạo video dạng ngắn mới của YouTube cho phép người dùng trải nghiệm và sáng tạo các video ngắn hấp dẫn bằng điện thoại di động. Lần đầu tiên công bố vào tháng 9 năm 2020, YouTube dần mở rộng công cụ Shorts đến 26 quốc gia và hiện sẽ ra mắt tại hơn 100 quốc gia khắp thế giới, những nơi mà YouTube có mặt.​
YouTube-Shorts.jpg
Những dạng video ngắn đã có thể xem được trên nền tảng này. Lần đầu tiên, người dùng trên khắp toàn cầu sẽ có thể truy cập vào các công cụ sáng tạo của Shorts, bao gồm cả việc sử dụng camera quay nhiều phân khúc để kết nối nhiều đoạn video với nhau, khả năng quay video cùng với nhạc, điều khiển cài đặt tốc độ... Cùng với việc mở rộng sản phẩm ra thị trường quốc tế, YouTube sẽ mang đến một loạt các tính năng mới như:​
  • Thêm văn bản vào các điểm cụ thể trong video​
  • Lấy âm thanh mẫu từ những video Shorts khác để phối vào video của bạn​
  • Tự động thêm chú thích vào video Shorts của bạn​
  • Ghi hình tối đa 60 giây với camera của công cụ Shorts​
  • Kết hợp các clip từ thư viện ảnh trên smartphone của bạn vào video vừa tạo từ camera của công cụ Shorts​
  • Thêm các bộ lọc màu cơ bản để chỉnh sửa video Shorts của bạn, nhiều hiệu ứng sẽ được ra mắt trong tương lai​
Những tính năng mới này bao gồm lấy âm thanh mẫu từ các video Shorts khác và những video trên khắp YouTube, mở ra một sân chơi sáng tạo hoàn toàn mới. Điều này có nghĩa người dùng có thể đưa ra một bộ sưu tập những nội dung sáng tạo mà họ thích xem trên YouTube và giúp nó tiếp cận đối tượng khán giả mới dù đó là phản ứng với trò đùa yêu thích của họ, thử sức với những công thức nấu ăn mới của một nhà sáng tạo nội dung, hay diễn lại những tiểu phẩm hài. Những nhà sáng tạo sẽ có quyền kiểm soát và có thể chọn không tham gia Shorts nếu họ không muốn video dạng dài của mình được phối lại.

Giúp mọi người sử dụng Shorts để thưởng thức và khám phá nội dung từ người sáng tạo, đây cũng là một mấu chốt khi trải nghiệm sản phẩm... Đó là lý do tại sao ngay cả trước khi công bố các công cụ, công ty đã giới thiệu trên trang chủ YouTube phần đặc biệt dành cho Shorts đã ra mắt trải nghiệm mới cho phép dễ dàng vuốt dọc từ video này sang video tiếp theo và thẻ (tab) Shorts sẽ sớm có mặt trên thiết bị di động giúp người dùng có thể truy cập vào công cụ dễ dàng hơn chỉ với một lần nhấn.

Đến hôm nay, YouTube Shorts đã vượt qua 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu. Công cụ Shorts sẽ được tích hợp trên ứng dụng YouTube. Nếu người dùng nghe một đoạn trích của bài hát trên Shorts, họ có thể dễ dàng tìm thấy toàn bộ bài hát, xem video nhạc hoặc tìm hiểu thêm về nghệ sĩ, tất cả đều có trên YouTube.

Công cụ Shorts được coi là một cách mới để thưởng thức và sáng tạo nội dung trên YouTube, công ty đã xem xét nhiều cách khác nhau để kiếm thu nhập từ Shorts cũng như trao thưởng cho các Nhà sáng tạo về nội dung của họ, bao gồm cả Quỹ cho công cụ Shorts của YouTube được công bố gần đây với giá trị lên đến 100 triệu đôla được phân phối trong năm 2021-2022. Bản thử nghiệm của công cụ Shorts sẽ bắt đầu được công bố hôm nay và sắp chính thức ra mắt với người dùng trong vài tuần tới.​

Theo: YouTube (Google)

 
  • Chủ đề
    bản thử nghiệm công cụ tạo video dạng ngắn google shorts youtube
  • Top