Zalo Mini App có thể cho phép người dân đặt lịch khám bệnh, hạn chế phải xếp hàng, tiết kiệm thời gian…

Nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số ngành y tế, một số đơn vị bệnh viện tuyến huyện tại thành phố Hà Nội đã triển khai đưa hoạt động dịch vụ lên các nền tảng công nghệ, mang đến những thay đổi tích cực trong hoạt động thăm khám bệnh.
Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên; bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai; bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức... là ba trong những đơn vị xây dựng Zalo Mini App - ứng dụng con trên nền tảng Zalo, nhằm hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số tại bệnh viện.
Chị Đào Thị Nga - Tổ trưởng tổ CNTT bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên - chia sẻ: “Trước đây, bệnh nhân phải chờ đợi, xếp hàng từ sớm, nhiều khi 3-4h đã xếp hàng dù 7h sáng bệnh viện mới làm việc. Từ khi bệnh viện triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ trên nền tảng Zalo Mini App, bệnh nhân chỉ cần đặt khám trực tuyến từ nhà và đến hẹn trước 15 phút. Nhờ vậy, chúng tôi cũng không cần nhiều nhân viên túc trực để phân luồng hay giải quyết lượng bệnh nhân dồn tới quá đông trong buổi sáng".
Ứng dụng công nghệ vào hoạt động bệnh viện đã cho thấy tính hiệu quả với những con số biết nói. Tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên, khâu tiếp đón bệnh nhân được rút gọn từ 5 phút xuống còn 30 giây một người, giảm thiểu thời gian gấp 10 lần. Khảo sát dịch vụ cho thấy các bệnh nhân hài lòng về chất lượng dịch vụ công nghệ đang được triển khai tại bệnh viện.
Bên cạnh Zalo Mini App, một số bệnh viện cũng triển khai lắp đặt các Kiosk tự phục vụ, tích hợp quét thẻ Căn cước công dân trên Kiosk, các thông tin bệnh nhân sẽ được tự động lấy trên cổng thông tin Bảo hiểm xã hội. Việc triển khai Zalo Mini App kết hợp cùng các nền tảng công nghệ khác sẽ giúp tăng cường hiệu quả hoạt động bệnh viện.
Nguồn: Zing (VNG)
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: