Zoom công bố các bản cập nhật quan trọng của nền tảng và sự phát triển tổng thể của hệ sinh thái

(vfo.vn) Ngày 17/11/2022, Zoom công bố những kết quả kinh doanh cũng như giới thiệu những sáng kiến mới nhất tại sự kiện Zoomtopia APAC 2022 - hội nghị thường niên của Zoom tổ chức tại Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Zoom đã nêu rõ bước tiếp theo trong hành trình phát triển nền tảng của hãng thông qua việc ra mắt phiên bản thử nghiệm công cụ cải thiện năng suất sản phẩm mới: Zoom Mail and Calendar (Hộp thư và Lịch trên Zoom).

Qua bài phát biểu chủ đạo tại hội nghị trực tuyến, Chủ tịch Zoom khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Ricky Kapur nhắc lại cam kết của công ty với khu vực, tiếp tục đầu tư nhân tài để thúc đẩy phát triển kinh doanh trong khu vực cũng như tập trung nguồn lực tạo tác động tích cực cho cộng đồng địa phương. Zoom vừa công bố một loạt đóng góp mới nhất cho các tổ chức phi lợi nhuận tại Châu Á - Thái Bình Dương do Zoom Cares, là Bộ phận Tác động Xã hội của Zoom tiến hành.​
Ricky-Kapur-Zoomtopia-Pic.jpg
Ông Ricky Kapur - Chủ tịch Zoom khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Cũng tại Zoomtopica APAC, ông Eric Yuan, Người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành chia sẻ tầm nhìn của mình về Zoom, phác thảo giai đoạn phát triển tiếp theo cũng như những bước cải tiến quan trọng, đặt nền móng cho sự phát triển của nền tảng Zoom trong thời đại mới.

Tại Sự kiện Zoomtopia APAC năm nay, Zoom đã chia sẻ những cập nhật tiêu biểu. Trong năm nay, Zoom đã ra mắt hơn 1.500 tính năng và cải tiến trên nền tảng trực tuyến. Để tăng cường năng lực của nền tảng hơn nữa, tính năng Zoom Mail and Calendar được kết hợp với các dịch vụ giao tiếp và cộng tác có sẵn trong các tính năng Zoom Meetings (Họp trực tuyến), Phone (Điện thoại), Whiteboard (Bảng trắng) và Team Chat (Trò chuyện nhóm). Theo đó, các đội nhóm có thể chuyển đổi nhanh chóng và liền mạch từ email sang cuộc họp video, từ tin nhắn thành cuộc gọi điện thoại, cộng tác trong các dự án.

Zoom cho biết vào đầu năm sau, người dùng có thể chia sẻ Whiteboard vẫn không cần rời khỏi ứng dụng Zoom. Đồng thời, Zoom còn công bố tùy chọn dịch vụ email và lịch được lưu trữ trên Zoom, hiện đang có sẵn trên phiên bản thử nghiệm tại thị trường Mỹ và Canada.

Trong khuôn khổ sự kiện này, Zoom cũng giới thiệu không gian làm việc chung Zoom Spots, dự kiến ra mắt năm 2023. Đây là một không gian liên tục có hỗ trợ video, tích hợp với nền tảng Zoom, giúp thúc đẩy các cuộc thảo luận toàn diện, giữ kết nối giữa các đồng nghiệp, mang lại môi trường tương tác linh hoạt hơn.

Kể từ khi ra mắt Zoom Up Partner Programme (Chương trình Phát triển đối tác của Zoom) vào tháng 03/2022, hơn 800 đối tác kênh tại Châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản) đã tham gia. Những đối tác này tập trung vào việc giúp đỡ khách hàng giải quyết nhu cầu giao tiếp và cộng tác, đóng góp doanh thu chiếm đến 35% toàn bộ hoạt động kinh doanh của Zoom tại khu vực. Đến Quý 3 năm tài chính 2023, Zoom đưa DMOA trở thành nhà phân phối mới tại Hàn Quốc, bổ sung vào hệ sinh thái đối tác rộng lớn của Zoom tại Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Dicker Data tại Úc, Tradewinds tại New Zealands, rhipe tại Châu Á và Savex Technologies tại Ấn Độ. Sức mạnh của hệ sinh thái đối tác đã góp phần làm nên thành công của Zoom Phone, đạt 4 triệu lượt mua trên toàn cầu chỉ sau 3,5 năm.

Ông Kapur chia sẻ: “Việc chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp đòi hỏi phải đổi mới nhanh chóng trong bối cảnh môi trường kinh doanh còn nhiều thách thức và hạn chế. Để duy trì mô hình làm việc kết hợp, các đội nhóm cần trang bị nền tảng giao tiếp linh hoạt, giúp họ làm việc hiệu quả và cộng tác từ mọi nơi. Xét cho cùng, những cập nhật và sáng kiến đổi mới nền tảng liên tục của chúng tôi hướng đến một mục tiêu duy nhất, đó là giúp các công ty mang lại trải nghiệm an toàn và liền mạch cho nhân viên cũng như khách hàng”.​

Thông tin được cung cấp bởi Zoom

 
  • Chủ đề
    zoom
  • Top