Facebook at Work - phiên bản chuyên nghiệp của mạng xã hội Facebook dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng tới, sau khi trải qua một năm thử nghiệm, theo thông tin từ một vị giám đốc công ty cho biết.



Facebook at Work là một ứng dụng cho phép các doanh nghiệp tạo ra mạng xã hội riêng để liên hệ giữa cán bộ và công nhân viên với nhau, tạo thành một nhóm, Facebook at Work được truy cập rộng rãi cả trên Android, iOS và website. Dịch vụ mới này hướng tới sự hợp tác tại nơi làm việc, gần giống với mạng xã hội gốc đã quá phổ biến Facebook, với một bảng tin tức new feed, nút like và một dịch vụ chat.

"95 phần trăm những gì chúng tôi đã phát triển cho Facebook cũng sẽ được áp dụng cho Facebook at Work", Julien Codorniou, giám đốc quan hệ đối tác toàn cầu của nền tảng Facebook nói với Reuters.

Tuy nhiên, người dùng Facebook at Work sẽ được thiết lập một hồ sơ cá nhân đặc biệt, khác biệt so với profile trên tài khoản Facebook hiện có của họ. Công ty cũng đang phát triển các sản phẩm độc quyền cho Facebook at Work, bao gồm cả các công cụ bảo mật.

Theo Lars Rasmussen, Giám đốc kỹ thuật Facebook, người phụ trách dự án, Facebook đã thí điểm phiên bản đặc biệt này tại một số doanh nghiệp trên toàn thế giới trong tháng Giêng và đã giữ nó như là một dịch vụ miễn phí và chỉ được dùng thử bởi những người được mời cho đến tận hôm nay.

Dịch vụ này sẽ được mở rộng cho tất cả các công ty và Facebook dự tính sẽ đưa ra mức phí "một vài đô la mỗi tháng cho mỗi người dùng" cho các dịch vụ cao cấp như phân tích và hỗ trợ khách hàng, một người phát ngôn của công ty cho biết.

Phân khúc thị trường làm việc trực tuyến, trong đó bao gồm LinkedIn Corp và Monster Worldwide Inc, trị giá khoảng 6 tỷ đô la – theo kết quả báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường IDC đã cho biết trong tháng Tám.

Hơn 300 công ty, bao gồm Heineken, Royal Bank of Scotland và công ty đồ trang sức Stella and Dot, đang sử dụng Facebook at Work và Club Mediterranee SA được thiết lập để được nhận các phiên bản cập nhật mới nhất.

Một công ty resort của Pháp sẽ cung cấp dịch vụ này cho tất cả 13000 nhân viên của mình vào mùa hè năm 2016, Anne Browaeys-Level, giám đốc marketing và cơ quan kỹ thuật số của Club Mediterranee nói với Reuters.

Codorniou cho biết gần như tất cả mọi thứ trên Facebook at Work cũng giống như mạng xã hội Facebook thông thường, với một số ngoại lệ nhỏ. Chẳng hạn như việc bạn sẽ không thể chơi Candy crush trên Facebook at Work.

Nguồn: msn.com