Dell công bố các máy chủ PowerEdge thế hệ mới

(vfo.vn) Ngày 17/05/2024, Dell công bố các máy chủ PowerEdge thế hệ mới đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ.



Các máy chủ Dell PowerEdge mới cung cấp cấu hình tiết kiệm điện năng, giúp đơn giản hóa việc vận hành cho các tổ chức, bao gồm CSP từ nhỏ đến lớn, các chủ doanh nghiệp nhỏ, và các doanh nghiệp hoạt động tại vùng biên (edge). Các máy chủ mới được cải thiện hiệu năng cho phép xử lý mạnh mẽ hơn để có thể chạy nhiều loại ứng dụng.

Các máy chủ Dell PowerEdge R670 và R770 CSP Edition mang đến cho các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hiệu năng tối ưu cho việc xử lý các ứng dụng đám mây đòi hỏi hiệu suất tính toán cao và trên quy mô lớn, bao gồm ảo hóa và phân tích dữ liệu. Thông qua Dell Early Access Program (Chương trình Truy cập Sớm), doanh nghiệp có thể đánh giá các thiết kế máy chủ mới này. Vì vậy, các CSP có thể mở rộng quy mô sản xuất ngay từ ngày đầu tiên sản phẩm có mặt trên thị trường.​
Dell-PowerEdge-R670-CSP-Edition.jpg
Dell PowerEdge R670 CSP Edition

Dell-PowerEdge-R770-CSP-Edition.jpg
Dell PowerEdge R670 CSP Edition

Được thiết kế với công nghệ Smart Cooling, các máy chủ mới của Dell tiết kiệm năng lượng và tự động điều chỉnh thông minh theo những thay đổi của môi trường vận hành. Kích thước nhỏ gọn với I/O phía trước để thuận tiện bảo trì ở lối đi lạnh (cold aisle) và cấu hình linh hoạt giúp việc triển khai và bảo trì các máy chủ này trở nên đơn giản hơn, qua đó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các trung tâm dữ liệu chuyên dụng.

Là đơn vị đầu tiên đưa bộ vi xử lý Intel Xeon 6 Efficient Core ra thị trường, doanh nghiệp sẽ nhận thấy hiệu suất trên mỗi tủ rack được nâng lên đến 2.3 lần so với thế hệ trước đó. Các máy chủ thế hệ mới của Dell được trang bị phần mềm Dell Open Server Manager, xây dựng trên hệ thống OpenBMCTM nhằm đơn giản hóa quá trình quản lý trong hệ sinh thái mở, phù hợp cho những môi trường lớn và đa dạng.

Các máy chủ Dell PowerEdge CSP Edition còn đánh dấu cột mốc ra mắt của kiến trúc máy chủ mới Data Center – Modular Hardware System (DC-MHS, trung tâm dữ liệu – hệ thống phần cứng dạng mô đun). Kiến trúc này giúp khả năng tích hợp máy chủ vào hạ tầng hiện có dễ dàng hơn nhờ việc chuẩn hóa các thành phần, cải thiện thiết kế và cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho doanh nghiệp. DC-MHS là một phần của Dự án Open Compute nhằm tập trung vào việc tái thiết kế công nghệ phần cứng để gia tăng khả năng tương thích giữa trung tâm dữ liệu, thiết bị vùng biên, và cơ sở hạ tầng cấp doanh nghiệp.

Máy chủ Dell PowerEdge T160 và R260 cung cấp các giải pháp điện toán nhỏ gọn, phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ và văn phòng chi nhánh đang tìm kiếm cấu hình mạnh mẽ, mật độ linh kiện cao. Cụ thể, máy chủ T160 có thể xếp chồng, giúp kích thước giảm gần một nửa (42%) so với thế hệ trước, từ đó tiết kiệm không gian vật lý và giảm thiểu lượng carbon thải ra nhờ sử dụng nhiều vật liệu bền vững hơn, bao gồm khung kim loại không sơn. Máy chủ T160 cũng tiết kiệm năng lượng tới 23% so với thế hệ trước. Máy chủ R260 cũng có kích thước nhỏ gọn hơn 24%, tăng tính linh hoạt trong việc triển khai.​
Dell-PowerEdge-T160.jpg
Dell PowerEdge T160

Dell-PowerEdge-R260.jpg
Dell PowerEdge R260

Cả hai máy chủ đều sử dụng bộ xử lý Intel Xeon E-2400. Máy chủ T160 phù hợp với các doanh nghiệp cần xử lý dữ liệu liên tục tại các vị trí cận vùng biên (near-edge). Máy chủ R260 phù hợp trong việc triển khai ảo hóa cận vùng biên, giảm thiểu độ trễ có thể lên đến 50%. Máy chủ T160 và R260 được trang bị khung viền lọc để có thể bảo vệ phần cứng bên trong khỏi bụi.

Máy chủ Dell PowerEdge R670 CSP Edition và R770 CSP Edition sẽ ra mắt trên toàn cầu cho một số Nhà Cung cấp Dịch vụ Đám mây đạt chuẩn từ tháng 7/2024. Thời gian phát hành chính thức sẽ được công bố sau đó. Từ tháng 05/2024, máy chủ Dell PowerEdge T160 và PowerEdge R260 sẽ có mặt trên toàn cầu.​

Toàn bộ thông tin được cung cấp bởi Dell

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Chủ đề
    dell máy chủ poweredge
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,845
    Bài viết
    467,739
    Thành viên
    339,894
    Thành viên mới nhất
    tucd
    Top