Pepper, chiếc rô-bốt có khả năng nhận diện cảm xúc của con người, đã được chào bán vào cuối tuần trước và bán hết hàng chỉ sau chưa đầy 1 phút. Được biết, người tiêu dùng Nhật Bản đã chạy đua để sở hữu chú rô-bốt với biệt danh “Rô-bốt có trái tim”.
Softbank là hãng công nghệ đã phát triển và công bố sản phẩm Pepper từ một năm trước. Hãng cho biết 1,000 chú rô-bốt đầu tiên đã được bán hết chỉ sau 60 giây mở cửa.
Pepper có giá 198,000 yên Nhật (tương đương gần 35 triệu đồng) và khách hàng cũng phải trả phí bảo hiểm và chăm sóc hàng tháng. Tổng cộng tất cả các chi phí thì để sở hữu một chú Pepper trong ba năm, người dùng phải trả một số tiền 1,2 triệu yên Nhật (tương đương khoảng 207 triệu đồng). Đổi lại thì Pepper có khả năng nhận diện được cảm xúc của con người như giận dữ, vui vẻ hay buồn chán. Sau đó nó sẽ phản ứng lại một cách phù hợp.
Một trong những đối tượng phục vụ chính mà Pepper nhắm đến chính là người già tại Nhật Bản. Với độ tuổi trung bình 46, Nhật Bản là một trong những quốc gia có dân số già đông nhất thế giới, và tỷ lệ sinh ở nước này cũng đã giảm mạnh trong thời gian gần đây.
Masayoshi Son, Giám đốc điều hành của Softbank cho biết trong một buổi họp báo tuần trước “Mục đích của chúng tôi đó là tạo ra một chú rô-bốt với tình yêu thực sự”.
Pepper cao khoảng 1,2 mét và nặng gần 29 kg, có khả năng nhảy theo điệu nhạc, cúi chào con người và di chuyển cánh tay như cách mà con người vẫn thường làm. Hiện tại Pepper chỉ có mặt tại Nhật Bản với số lượng 1,000 chiếc mỗi tháng. Tuy rằng Softbank có những kế hoạch đầy tham vọng với sản phẩm rô-bốt này, bao gồm việc chào bán nó tại nhiều quốc gia trên thế giới, hãng cũng thừa nhận rằng không thể sinh ra lợi nhuận nhờ Pepper ít nhất trong vài năm tới.
Softbank là hãng công nghệ đã phát triển và công bố sản phẩm Pepper từ một năm trước. Hãng cho biết 1,000 chú rô-bốt đầu tiên đã được bán hết chỉ sau 60 giây mở cửa.
Pepper có giá 198,000 yên Nhật (tương đương gần 35 triệu đồng) và khách hàng cũng phải trả phí bảo hiểm và chăm sóc hàng tháng. Tổng cộng tất cả các chi phí thì để sở hữu một chú Pepper trong ba năm, người dùng phải trả một số tiền 1,2 triệu yên Nhật (tương đương khoảng 207 triệu đồng). Đổi lại thì Pepper có khả năng nhận diện được cảm xúc của con người như giận dữ, vui vẻ hay buồn chán. Sau đó nó sẽ phản ứng lại một cách phù hợp.
Masayoshi Son, Giám đốc điều hành của Softbank cho biết trong một buổi họp báo tuần trước “Mục đích của chúng tôi đó là tạo ra một chú rô-bốt với tình yêu thực sự”.
Pepper cao khoảng 1,2 mét và nặng gần 29 kg, có khả năng nhảy theo điệu nhạc, cúi chào con người và di chuyển cánh tay như cách mà con người vẫn thường làm. Hiện tại Pepper chỉ có mặt tại Nhật Bản với số lượng 1,000 chiếc mỗi tháng. Tuy rằng Softbank có những kế hoạch đầy tham vọng với sản phẩm rô-bốt này, bao gồm việc chào bán nó tại nhiều quốc gia trên thế giới, hãng cũng thừa nhận rằng không thể sinh ra lợi nhuận nhờ Pepper ít nhất trong vài năm tới.
Nguyễn Mai Đức (theo The Telegraph)
- Chủ đề
- japanese robot pepper