Nên chọn mua iPhone, iPad, iPod, Macbook nào tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng

1-apple.jpg

Với sự phát triển của Apple, đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều dòng sản phẩm hơn so với những ngày ban đầu bước chân vào lĩnh vực công nghệ, mang đến cho người dùng các thiết bị khác nhau để cho chúng ta có sự lựa chọn cho riêng mình.

iPhones

2-iphone.jpg


Không hề quá lố khi nói rằng iPhone là dòng smartphone mà nhiều người mong muốn sở hữu nhất hiện nay, bởi nó phù hợp với hầu như tất cả các yêu cầu của người dùng từ việc đáp ứng sự đòi hỏi những thiết bị mới nhất trên thị trường, với iPhone 6 và iPhone 6 Plus, đến những thiết bị nhỏ gọn như iPhone 5S, hay một thiết kế mang đậm chất nghệ thuật có thể thấy trên iPhone 5…

iPhone 6

3-iphone6.jpg


Ra mắt vào tháng 9 năm 2014, và sẽ được nâng cấp cũng như thay thể bởi iPhone 6S

Ưu điểm: iPhone 6 sở hữu cho mình màn hình 4.7-inch Retina cho độ phân giải cao cũng như khả năng hiển thị tốt, camera 8MP đi kèm tính năng quay phim 1080p với 60fps. iPhone 6 có khá nhiều phiên bản màu cho bạn lựa chọn, từ xám tối, đến bạc, và mạ vàng, cùng với đó là nhiều bản với bộ nhớ trong khác nhau có thể kể đến bao gồm 16GB, 64GB và 128GB. Đặc biệt là việc sử dụng hệ sinh thái iOS mang lại hiệu năng mượt mà, cùng với kho ứng dụng App Store mang đến nhiều tiện ích, không chỉ riêng ứng dụng, mà còn âm nhạc, video hay cả sách điện tử e-book để giải trí.

iPhone 6 Plus

4-iphone6plus.jpg


iPhone 6 Plus cũng được ra mắt đồng thời với iPhone 6, sẽ được nâng cấp và thay thế bởi iPhone 6S Plus vào tháng 9 tới đây

Ưu điểm: iPhone 6 Plus có kích thước to hơn hẳn so với iPhone 6 khi sở hữu màn hình Retina lên đến 5-5-inch. Các tính năng khác của iPhone 6 Plus như camera, bộ nhớ trong, hệ sinh thái thì tất cả đều tương đương với những gì mà chúng ta có trên iPhone 6.

Khuyết điểm: vì kích thước khá lớn (5.5-inch) khiến cho việc thao tác trên một tay, cũng như việc cất chúng vào túi quần sẽ trở nên khó khan hơn so với những người anh em khác của mình tính đến thời điểm này.

Đây là thiết bị dành cho những ai mong muốn sở hữu cho mình một chiếc phablets tốt mang thương hiệu của Apple.

iPhone 5S

5-iphone5s.jpg


Ưu điểm: Nhỏ và gọn là những đặc điểm nổi bật đầu tiên chúng ta nhận thấy khi lần đầu cầm trên tay chiếc iPhone 5S khi giữ cho mình tiêu chuẩn về kích thước ở một chiếc smartphone (4-inch). Camera trên iPhone 5S có độ phân giải ở mức 8MP, cho khả năng quay phim 1080p. Ở trên iPhone 5S, chúng ta chỉ có 2 phiên bản khác nhau về bộ nhớ trong với 16GB hoặc 64GB. Điểm đặc biệt ở iPhone 5S tại thời điểm mới ra mắt chính là việc sử dụng lần đầu tiên bộ vi xử lí 64-bit của Apple với tên mã Apple A7 chứa đựng bộ nhân Apple M7, và cảm biến vân tay Touch ID.

Khuyết điểm: Tính đến thời điểm hiện tại thì vi xử lí Apple A7 đã tương đối cũ (1 năm tuổi), và kích thước có thể khá nhỏ để mang đến sự trải nghiệm tốt nhất các ứng dụng, nhất là các trò chơi có mặt trên iPhone.

iPhone 5C

6-iphone5c.jpg


Ưu điểm: Giữa iPhone 5S và iPhone 5C, chúng ta có sự gần như tương đồng về phần cứng. Điểm khác biệt giữa 2 thiết bị này chính là lớp vỏ ngoài của chúng, khi mà iPhone 5S mang thiết kế bằng vỏ nhôm cao cấp, thì ngược lại, iPhone 5C lại khoác trên mình bộ vỏ nhựa, nhưng rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn, từ trắng đến hồng, xanh lục, xanh lam, vàng, điều có thể thấy trên hầu hết các thiết bị Nokia Lumia hiện nay.

Khuyết điểm: Trên iPhone 5C, thứ thiếu hụt lớn nhất chính là Touch ID, cộng với vi xử lí khá cũ khi đã được ra mắt từ 2 năm trước, và dung lượng bộ nhớ trong kém khi chỉ có 8GB.

iPad

7-ipad.jpg


iPad là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 dòng thiết bị iPhone và máy tính khi mang tính cá nhân rất cao, sở hữu một màn hình lớn, hàng ngàn ứng dụng dành riêng cho mình, mang lại sự đa dạng về kết nối Internet với Wi-Fi hoặc thông qua mạng di động (3G/4G LTE). Mặc dù phần cứng, có thể iPad không mạnh mẽ như các thiết bị Mac, nhưng cũng đủ để hoàn thành tốt tất cả các tác vụ mà người dùng yêu cầu ở một chiếc tablet.

iPad Air 2

8-air2.jpg


Ưu điểm: iPad Air 2 là một thiết bị đặc biệt khi sở hữu màn hình nhiều lớp với kích thước lớn 9.7-inch. Camera 8MP cho khả năng quay video 1080p. iPad Air 2 bao gồm 3 phiên bản khác nhau về dung lượng bộ nhớ trong với 16GB, 64GB, 128GB và 3 màu sắc cho bạn lựa chọn: xám tối, bạc, và mạ vàng tương tự như trên iPhone 6. Sở hữu cho mình hệ sinh thái iOS, và kho ứng dụng App Store với hàng ngàn ứng dụng riêng biệt được tối ưu để sử dụng trên các thiết bị máy tính bảng có kích thước lớn. Đặc biệt, iPad Air 2 hỗ trợ đồng thời cả Wi-Fi và 34/4G LTE.

Điểm cộng lớn của iPad Air so với nhiều thiết bị tablet khác của Apple chính là ở khả năng hiển thị tốt trên màn hình, và thiết kế được bo góc một cách sắc sảo mang đến một vẻ đẹp riêng dành cho thiết bị.

iPad Air

9-air.jpg


Ưu điểm: iPad Air cũng có kích thước lớn tương tự lên đến 9-7-inch. Tuy nhiên thì camera chỉ hạn chế ở mức 5MP nhưng cũng hỗ trợ đầy đủ tính năng quay video 1080p và chụp ảnh chất lượng cao. Dung lượng iPad Air cũng tương đối đủ dùng với 16GB và 32GB và 2 phiên bản khác nhau về màu sắc là xám và bac.

Khuyết điểm: Dĩ nhiên với việc ra mắt trước iPad Air 2 nên iPad Air sở hữu bộ vi xử lí cũ hơn, và đặc biệt là không có TouchID hay Apple Pay.

Đây là thiết bị tablet khá tốt với màn hình lớn cho nhiều người lựa chọn mà không quan tâm đến việc có sử dụng TouchID hay không.

iPad Mini 3

10-mini3.jpg


Ưu điểm: Cái tên thiết bị đã nói lên tất cả về kích thước, khi iPad Mni nhỏ hơn khá nhiều so với dòng iPad Air khi chỉ có màn hình Retina 7.9-inch. Camera 5MP đi kèm khả năng quay video 1080p. Có 2 sự lựa chọn về dung lượng bộ nhớ trong là 16GB và 32GB, tuy nhiên thì về màu sắc, iPad Mini 3 khá đa dạng với xám đen, bạc, và dĩ nhiên là có bản mạ vàng. iPad Mini 3 phù hợp với việc cất trong cặp hay túi áo khoác lớn.

Khuyết điểm: iPad Mini 3 sở hữu bộ vi xử lí với thời gian ra mắt đã trên một năm, và màn hình chỉ có Retina chứ không nhiều lớp như trên iPad Air 2

iPad Mini 2

11-mini2.jpg


Ưu điểm: iPad Mini 2 và iPad Mini 3 là hai thiết bị hoàn toàn giống nhau về chất lượng phần cứng, cũng như là về hệ sinh thái mà Apple mang lại cho cả hai thiết bị.

Khuyết điểm: So với iPad Mini 3 thì iPad Mini 2 lại thiếu hụt tính năng quan trọng về bảo mật là TouchID và Apple Pay.
Nếu bạn muốn một chiếc tablet nhỏ thì iPad Mini là dòng sản phẩm phù hợp, điểm khác nhau để cân nhắc ở đây chỉ là việc có TouchID và Apple Pay hay không, từ đó chọn ra thiết bị phù hợp với mình.

iPods

12-ipod.jpg


Hiện nay, iPods được chia làm 2 dòng cơ bản, một là iPod Touch là những thiết bị mang phong thái thiết kế tương tự với iPhone, và sử dụng hệ điều hành iOS nhưng không thể kết nối mạng di động, và một là các thiết bị iPod Nano và Shuffle là các máy nghe nhạc có kích thước nhỏ thông dụng trước đây.

iPod Touch

13-ipodtouch.jpg


Ưu điểm: Tương tự như các chiếc iPhone, iPod Touch sở hữu màn hình Retina 4-inch, vi xử lí Apple A8, camera 8MP cho khả năng quay video 1080p và có 4 phiên bản dung lượng bộ nhớ trong cho bạn lựa chọn với 16/32/64/128GB với nhiều màu sắc có thể kể đến ở đây bao gồm xám đen, bạc, vàng, hồng, xanh lam, đỏ. Đặc biệt, iPod Touch cũng sở hữu hệ sinh thái iOS với kho ứng dụng và nhạc Apple Store phong phú và đa dạng.

Khuyết điểm: Một trong những khuyết điểm hay phải nói sự khác biệt giữa iPod Touch và iPhone chính là việc không được hỗ trợ kết nối mạng di động để thực hiện các cuộc gọi, cũng như kết nối 3G/4G LTE, bên cạnh đó là không có cảm biến vân tay TouchID thông dụng hiện nay.

iPod Nano

14-ipod-nan.jpg


Ưu điểm: iPod Nano mang phong cách thiết kế thường thấy trên các dòng iPhone, iPod Touch với màn hình cảm ứng và nút Home, tuy nhiên thì kích thước nhỏ hơn, chỉ 2.5-inch nhưng có dung lượng lưu trữ dữ liệu lên đến 16GB. iPod Nano mang đến những tính năng cơ bản như nghe nhạc, coi phim, nghe radio, kết nối Bluetooth với nhiều màu sắc để lựa chọn có thể kể đến như xám, mạ vàng, bạc, hồng, xanh lam và đỏ.

Khuyết điểm: Vì không có sử dụng hệ điều hành iOS, và App Store, cũng như không có kết nối Wi-Fi, mạng di động, nên tất cả các dữ liệu về nhạc, phim muốn chuyển vào iPod Nano đều phải thông qua iTunes trên máy tính và được kết nối thông qua cáp

iPod Shuffle

15-ipod-shuffle.jpg

Ưu điểm: iPod Shuffle mang đến sự nhỏ gọn và tiện dụng ở một chiếc máy nghe nhạc, khi chỉ có 5 nút bấm cơ bản để điều chỉnh bài hát, với dung lượng lưu trữ chỉ khoảng 2GB, và thời lượng sử dụng lên đến 15 giờ đồng hồ. iPod Shuffle mang đến sự đa dạng về màu sắc với xám, bạc, vàng, hồng, xanh lam, đỏ.

Khuyết điểm: Việc không có màn hình để giao tiếp là khuyết điểm quan trọng để giao tiếp một cách tốt nhất với thiết bị như trên iPod Nano. Bên cạnh đó, với việc không hỗ trợ hệ điều hành iOS và các kết nối Internet nên các dữ liệu muốn đưa vào trong iPod Shuffle đều thông qua iTunes

Macs

16-macs.jpg


Apple tạo ra một sự đa dạng trong lĩnh vực máy tính, từ laptop tới PC, từ cấu hình cao cấp đến thiết kế nghệ thuật, tất cả đều được hội tụ trong dòng Macs.

MacBook

17-macbook-12-inch-retina.jpg


Ưu điểm: MacBook là dòng thiết bị sử dụng vi xử lí Intel Core Inside M mang lại hiệu năng tương đối tốt mà chúng ta thường gặp ở các chiếc laptop đến từ nhiều nhà sản xuất khác trên thị trường. MacBook hiện nay có phiên bản màn hình Retina 12-inch, RAM 8GB, và bộ nhớ trong thay đổi tùy nhu cầu, có thể hỗ trợ đến 512GB. MacBook dĩ nhiên sử dụng hệ điều hành cho riêng mình, MacOS với hàng ngàn những ứng dụng hỗ trợ các tính năng riêng biệt phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau trong đời sống.

Khuyết điểm: Với việc chỉ có một cổng USB Type-C nên việc giao tiếp với các thiết bị cũng như sạc pin sẽ khó khăn hơn, đòi hỏi các bộ chia cao cấp phù hợp với loại cổng kết nối này

MacBook Air

18-new-macbook-air-131.jpg


Ưu điểm: Một ưu điểm nổi bật của MacBook Air chính là sự nhỏ gọn của thiết bị so với những người anh em trong cùng dòng. MacBook Air mang đến sự đa dạng về cấu hình cho bạn thoải mái để lựa chọn, từ màn hình 11 hay 13-inch đến vi xử lí i5 hoặc i7. Thiết bị mạnh nhất trong dòng MacBook Air được trang bị bộ lõi Core i7, RAM 8GB, ổ cứng SSD 512GB, kết nối USB 3.0 và Thunderbolt.

Khuyết điểm: MacBook Air mang đến sự thất vọng khi không có màn hình Retina độ phân giải cao cũng như không có card đồ họa rời cao cấp.

MacBook Air mang đến sự nhỏ gọn và khả năng phục vụ những người làm việc trong lĩnh vực văn phòng, học sinh với khả năng hoạt động tốt với các tính năng cơ bản như Ofice, Photoshop, XCode…

MacBook Pro

19-macbook-pro-13-retina.jpg


Ưu điểm: So với cả MacBook Air và MacBook thì bản Pro mạnh mẽ hơn nhiều, với màn hình lớn từ 15-inch đến 17-inch, vi xử lí lõi kép Core i5 và lõi tứ Core i7, sử dụng kết nối USB 3.0 cùng 2 cổng Thunderbolt mang lại sự tiện dụng trong vấn đề giao tiếp thiết bị ngoại vi. MacBook Pro hỗ trợ tối đa 16GB RAM, ổ cứng có thể lên đến 1TB, có card đồ họa rời phục vụ các tác vụ yêu cầu đến chúng

Khuyết điểm: Do cấu hình mạnh hơn nhiều nên đồng nghĩa với thời lượng pin bị giảm xuống do với 2 dòng đã kể ở trên, mặt khác, trọng lượng của MacBook Pro tương đối lớn nên đôi khi gây khó khăn trong việc di chuyển.

Mac Mini

21-1280px-mac-mini-mid2010-back.jpg


Ưu điểm: Mac Mini mang đến cho người dùng một chiếc PC thu nhỏ hoàn toàn với vi xử lí lõi kép Core i5 hoặc Core i7 tùy thuộc nhu cầu, kết nối USB 3.0, cổng Ethernet, HDMI, Thunderbolt. Thiết bị có nhiều phiên bản khác nhau về dung lượng RAM, từ 2GB, đến 8GB và lớn nhất là 16GB và hỗ trợ tối đa ổ cứng 1TB.

Khuyết điểm: Mac Mini không đi kèm với màn hình rời nên yêu cầu người dùng phải trang bị them, cũng như không thể mở rộng số lượng của các cổng giao tiếp trên thiết bị

iMac

20-imac-front-angle.jpg


Ưu điểm: iMac mang đến sự thích thú cho những ai đam mê công nghệ khi gặp gỡ chúng lần đầu tiên, bởi iMac là chiếc máy tính kết hợp hoàn hảo giữa màn hình và PC để đem chúng lại thành một thiết bị duy nhất. iMac sở hữu màn hình lớn với 21.5-inch hoặc 27-inch, vi xử lí lõi tứ Core i5 hoặc Core i7, dung lượng RAM thay đổi từ 8GB đến 32GB, ổ cứng lên đến 3TB, và có nhiều sự lựa chọn về card đồ họa rời. Bên cạnh đó, iMac khá đa dạng về cổng giao tiếp với cổng Ethernet, USB 3.0, Thunderbolt

Khuyết điểm: Các phần cứng của iMac không thể nâng cấp bởi chúng đều được gần như hàn vào board mạch chủ, ngoại trừ RAM

iMac là chiếc máy sở hữu phần cứng cao cấp, card đồ họa mạnh mẽ phù hợp cho những người làm việc trong lĩnh vực xử lí ảnh, truyền thông đa phương tiện hay các lập trình viên cao cấp.

Mac Pro

22-mac-pro.jpg


Ưu điểm: Apple mang đến cho Mac Pro một thiết kế đậm chất nghệ thuật và cấu hình mạnh mẽ. Với vi xử lí 8 lõi Xeon E5, RAM lên đến 64GB, đi kèm có thể là cả 2 card đồ họa rời AMD FirePro D700 mạnh nhất hiện nay, bộ nhớ có thể đạt mức 1TB. Mac Pro có thể cùng lúc xuất hình ảnh ra 3 màn hình 4K và 6 màn hình thông qua cổng Thunderbolt. Bên cạnh đó, cổng giao tiếp là điều khá dư giả trên Mac Pro với 6 cổng Thunderbolt tốc độ cao, 4 cổng USB 3.0, 2 cổng Gigabit Ethernet, HDMI 1.4UHD, kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11ac, Bluetooth 4.0, đây thực sự là một chiếc máy trạm cá nhân mạnh nhất xuất hiện trên thị trường.

Khuyết điểm: Không có cổng PCI

Theo iMore
 
  • Chủ đề
    apple imac ipad iphone ipod mac mini mac pro macbook macs
  • VSupport

    Ngây thơ trong tối
    Reply: Nên chọn mua iPhone, iPad, iPod, Macbook nào tốt nhất

    Bao giờ mới đủ tiền mua nguyên bộ nhỉ. Hiện tại mới có iPad và iPhone cùi bắp :rage3:
     

    cậu ấm

    Nice day all!!
    mấy thằng đó không bằng 1202 của mình... :cll:
     
    Sửa lần cuối:
    Top