Những tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi

news-tablet-reading-newspaper-ipad-read-business-custom.jpg

Trước khi bước vào ngày đầu tuần làm việc, hãy cùng điểm lại những sự kiện công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi với VFO.VN:

1. Sau nhiều tháng chờ đợi, thì cuối cùng hệ điều hành iOS 9 đã đến tay người dùng iPhone và iPad. Hãy cùng nhìn lại sự kiện ra mắt các sản phẩm mới của Apple, cùng với những tính năng mới nổi bật mà Apple đã đem đến cho người dùng trong những sản phẩm này.

2. Ahmed Mohamed, học sinh 14 tuổi sống tại bang Texas, Mỹ đã thu hút sự chú ý của truyền thông và toàn thế giới khi em bị bắt bởi cảnh sát vì mang chiếc đồng hồ tự chế đến trường học. Cảnh sát đã thẩm vấn Admed, bắt giam cậu bé này vì nghi ngờ chiếc đồng hồ là một quả bom. Sự việc cũng đã thu hút nhiều người nổi tiếng khi mà Tổng thống Mỹ Obama, CEO của Facebook và Cựu Ngoại Trưởng Mỹ đều lên tiếng khen ngợi sự sáng tạo của cậu học sinh da màu này.

texas-muslim-student-clock.jpg

3. Nếu bạn truy cập vào ứng dụng nhắn tin Snapchat trong tuần vừa rồi, thì bạn sẽ thấy hình ảnh từ một số người bạn của bạn nhả ra cầu vồng bảy màu từ miệng của họ. Đây là sự kiện nhân dịp Snapchat đã mua lại hãng công nghệ nhận diện khuôn mặt Looksery để phát triển hơn nữa tính năng Lenses mới của hãng.

4. CEO của Facebook, Mark Zuckerberg cho hay hãng đang nghiên cứu và phát triển một nút “Dislike” (không thích). Mark cho hay anh muốn người dùng Facebook sẽ có nhiều cách hơn để thể hiện cảm xúc thật của mình. Chi tiết về thông tin này có thể được tìm thấy tại đây.

5. Apple đã đình trệ việc ra mắt hệ điều hành watchOS 2, sản phẩm đáng lẽ ra đã đến tay người dùng Apple Watch vào thứ 5 vừa rồi. Người phát ngôn của Apple cho hay trong ngày thứ 5, 16/9 “Chúng tôi sẽ không phát hành watchOS 2 trong hôm nay do một sự cố kỹ thuật gặp phải trong quá trình phát triển sản phẩm này. Tuy nhiên nó sẽ sớm được phát hành”. Được biết watchOS 2 sẽ đem đến những cải thiện về Siri, ảnh và chỉ dẫn giao thông cho người dùng Apple Watch.

6. Trong một buổi họp báo mới đây, hãng công nghệ thiên văn SpaceX công bố hãng đã thu về nguồn vốn đầu tư 7 tỷ USD từ những bản hợp đồng. Đây có thể được coi là một con số kỷ lục, tuy nhiên vẫn kém so với con số 8,2 tỷ USD của hãng taxi trực tuyến Uber.

7. Uber đã công bố một bản báo cáo chỉ ra những lý do chính đáng cho việc tăng lệ phí dịch vụ của hãng. Uber cho hay, mục đích của việc tăng giá là để cải thiện sự đúng giờ và dịch vụ cho khách hàng sử dụng ứng dụng taxi trực tuyến này. Hãng khẳng định, nếu không có sự tăng giá, Uber sẽ không còn là một dịch vụ uy tín trong mắt người tiêu dùng.

uber-taxi.jpg

8. Khi mà ngày chào bán công khai của iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPad Pro sắp đến, chúng ta lại đang hình dung trong đầu cảnh tượng hàng nghìn người xếp hàng dài trước các cửa hàng Apple Store. Nhưng thực sự thì tài chính của họ có đủ để mua các sản phẩm công nghệ này không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời từ báo cáo mới do Swiss Bank UBS phát hành vào thứ 5 vừa rồi.

9. Tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Nhật Bản, Sharp, đã xác nhận rằng hãng sẽ chào bán công khai thế hệ TV 8K đầu tiên trên thế giới vào tháng sau. Mỗi chiếc TV như vậy sẽ có kích thước màn hình 85 inch và giá bán 133 nghìn đô la Mỹ (tương đương 3 tỷ đồng). Vậy bạn có nên bỏ ra 3 tỷ đồng để mua sản phẩm này không? Cùng tìm hiểu câu trả lời tại đây.

10. Trở lại với một thông tin trong nước, mới đây hãng công nghệ của Việt Nam BKAV cho hay thế hệ Bphone 2 sẽ được trình làng vào quý I năm sau. BKAV tiết lộ Bphone 2 sẽ đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của hãng từ sân chơi nhà sang sân chơi quốc tế. Được biết đã có một số nhà mạng trong khu vực như Thái Lan, Ấn Độ và Indonesia và trên thế giới như tại Mỹ và châu Âu bày tỏ sự quan tâm đến phiên bản smartphone cao cấp đầu tiên của Việt Nam.
Nguyễn Mai Đức (Tổng hợp)​
 
  • Chủ đề
    sự kiện công nghệ tin tức mỗi tuần tin tức nổi bật
  • VSupport

    Ngây thơ trong tối
    Không biết bPhone 1 ra sao rồi mà BKAV vẫn cho ra BPHONE 2 nhỉ
     

    gamehayst

    ĐOẠT HỒN THẬP ẢNH
    Không biết bPhone 1 ra sao rồi mà BKAV vẫn cho ra BPHONE 2 nhỉ
    Nói thật chứ phiên bản 1 chưa biết đã giao đến hết khách hàng hay chưa mà chưa cho ra bản 2 rồi. Lỗi thì tè le ra, camera ám xanh như thế k biết ntn đây. Ủng hộ hàng Việt nhưng không ủng hộ nổ quá đáng
     

    Ihavenothing

    ✩✩✩
    BPHone 2 mà ra mắt chạy đua với smartphone khủng như BPhone 1 thì rất khó cạnh tranh với hãng khác. Mấy hãng Trung Quốc giờ giá rẻ cấu hình mạnh lắm. Ra cả phân khúc tầm trung thì may ra :ucche:
     
    Top