Tại sao LG G4 rất tốt nhưng vẫn không gây được tiếng vang?

Tại sao LG G4 rất tốt nhưng vẫn không gây được tiếng vang?

LG G4 không phải là một trong những chiếc điện thoại Android phổ biến nhất hiện nay, và tôi đang cố gắng để hiểu được lý do tại sao. LG vừa công bố kết quả tài chính quý 3 năm 2015 của mình và tiết lộ rằng doanh thu đến từ mảng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 21 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

LG G4 là chiếc điện thoại hàng đầu hiện nay của công ty. Do vậy, doanh số bán hàng của sản phẩm này là một phần nguyên nhân lớn gây ra kết quả đó. LG đặt mục tiêu bán ra 70 triệu smartphone trong năm 2015. Tuy nhiên, hãng này đang gặp khó trong việc cạnh tranh ngay ở thị trường quê nhà là Hàn Quốc.

androidpit-lg-g4-display-front-w782.jpg


LG G4 là chiếc điện thoại mà tất cả mọi người đều đòi hỏi nhưng lại không có ai mua nó.​

Lặp đi lặp lại hơn là chấp nhận sự đổi mới

Không giống như với Galaxy S6 Edge - Samsung đã giới thiệu một cách hoàn toàn mới để sử dụng những thiết bị của họ. Trong khi đó LG ( cũng giống như Sony và HTC ) lại luôn sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh lặp đi lặp lại mà không có bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào trong năm 2015. Thay vì theo đuổi một cuộc cách mạng công nghệ mới, LG G4 đã sử dụng quá nhiều đặc điểm giống với LG G3, với một màn hình QHD tương tự và các nút thiết lập phía sau.

Mặc dù vậy, cũng không thể phủ nhận rằng LG G4 có những cải tiến đáng kể hơn so với G3: nó có dung lượng RAM lớn hơn ( so với một vài biến thể của G3 ), màn hình đẹp và sáng hơn, pin thay thế được, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, có phiên bản nắp lưng bằng da sang trọng và hơi cong nhẹ. Ngoài ra, thiết bị này còn chạy hệ điều Android Lollipop và phần mềm độc quyền của LG được cải tiến và tối ưu hoá nhằm phát huy được hết khả năng vốn có của nó. Máy ảnh của LG G4 là tốt hơn, bộ vi xử lý của nó là nhanh hơn. Nhưng có vẻ như những nâng cấp đó không đủ để đáp ứng kì vọng của người sử dụng.

Cái giá của thiết kế bằng nhựa

Hầu hết những sản phẩm điện thoại hàng đầu trong năm 2015, chẳng hạn như Xperia Z5, HTC One M9, hay các thiết bị Samsung Galaxy đều đến với một thiết kế thủy tinh và kim loại. Các sản phẩm như Samsung Galaxy S6 hay iPhone 6S đều được làm bằng kim loại nguyên khối, khả năng chống va đập vô cùng tốt. Trong khi với chất liệu da hay nhựa trên G4 không thể chống chịu được những cú va đập mạnh. Việc sử dụng chất liệu nhựa trên LG G4 đã làm giảm sức hấp dẫn của nó và khiến nó trông không giống như một sản phẩm cao cấp.

Thứ duy nhất đem lại cảm giác cao cấp trên LG G4 đó là ở phần mặt lưng bằng da. Bỏ qua về mặt cảm tính rằng tôi không thích chất liệu này, nhưng có vẻ như chất liệu da giống như một quyết định vào phút chót để giúp chiếc điện thoại này trở nên độc đáo hơn. Đi sâu hơn về vấn đề này, có phải LG sử dụng chất liệu đến từ thiên nhiên này vì nó có khả năng thay thế dễ dàng? Nhưng thực tế việc có thể thay thế nắp lưng chỉ làm giảm lợi ích của người dùng.

Và giá của nó cũng khá cao. Một vài tháng sau thời điểm được chính thức ra mắt, bạn sẽ có thể mua được nó với một mức giá hợp lý hơn rất nhiều. Nhưng tại thời điểm nó được đưa vào thị trường, nó được bán với giá 599 đô la. Đối với những người tiêu dùng trung bình, đây là một số tiền tương đối lớn mà họ phải bỏ ra. Và họ lại không nhận lại được một thiết bị Samsung và cũng không phải là một chiếc iPhone đến từ Apple.

androidpit-lg-g4-battery-cover-removed-w782.jpg


Ngay cả những phiên bản có thiết kế “cao cấp” ở mặt sau của LG G4 cũng không đủ để cứu vãn tình hình.​

Đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc

LG đã phải đấu tranh để chống lại sự cạnh tranh đến từ OnePlus, Huawei và Xiaomi – các hãng điện thoại đã bán ra ngoài thị trường một khối lượng sản phẩm lớn với giá rẻ hơn rất nhiều. Và vấn đề của LG là nó không có một sự khác biệt đáng kể nào trong phần cứng giữa LG G4 và các đối thủ cạnh tranh có giá thấp hơn.

Cựu biên tập viên công nghệ cho tờ The Guardian Charles Arthur cho rằng lợi nhuận hiện tại của LG cho mỗi thiết bị chỉ là 0,016 đô la. Chỉ có 1,6 cent lợi nhuận trên mỗi chiếc điện thoại thông minh được bán ra. Lợi nhuận cận biên của thị trường smartphone là cực kỳ nhỏ và hầu hết các nhà sản xuất Android đều đang phải đấu tranh để bán các thiết bị cao cấp của họ.

Đây có thể sẽ là chiếc điện thoại Android rất tốt, mà về cơ bản là nó có thể đáp ứng mọi thứ mà bạn yêu cầu. Nhưng lại có quá ít người sẵn sàng bỏ tiền ra để mua nó.
Nguồn: androidpit.com​
 
  • Chủ đề
    dien thoai lg
  • VSupport

    Ngây thơ trong tối
    Hàng LG rất chất, hơn Samsung nhiều, nhưng PR quá kém thôi :troll2:
     

    Thống kê

    Chủ đề
    101,162
    Bài viết
    468,240
    Thành viên
    340,014
    Thành viên mới nhất
    12345AB@
    Top