Những tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi

tech-2.jpg

Thời gian trôi thật nhanh, vậy là một ngày 20/11 nữa lại sắp đến rồi - thời gian mà chúng ta dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người thầy, người cô đã dìu dắt chúng ta trong suốt những năm tháng học trò.

Và chắc hẳn là nhiều độc giả của Vforum đang lên kế hoạch về thăm trường cũ phải không? Nhưng trước tiên để khởi đầu tuần làm việc mới của bạn, hãy cùng điểm qua những tin tức công nghệ nổi bật của tuần vừa rồi nhé!

1. Đã từ lâu, iPad Pro, chiếc máy tính bảng với kích cỡ 12.9 inch do Apple sản xuất được kỳ vọng sẽ tạo nên một cơn sốt trong thị trường máy tính bảng toàn cầu. Tuổi thọ pin 12 giờ, chế độ màn hình đa nhiệm Multitasking hay độ phân giải đầy ấn tượng 2732*2048 là những điểm nổi bật của chiếc tablet lớn nhất từ trước đến nay mang thương hiệu quả táo cắn dở. Tuy nhiên thực sự thì iPad Pro đã đủ khả năng để thay thế một chiếc máy tính xách tay chưa? Hãy cùng Vforum đi tìm câu trả lời.

2. Tuần vừa rồi, YouTube đã chính thức trình làng ứng dụng nghe nhạc trực tuyến YouTube Music của hãng. Đây được coi là một sản phẩm đối thủ đáng gờm của các tên tuổi lớn như Apple Music, Pandora hay thậm chí là Spotify. Khách hàng của gói dịch vụ YouTube Red tại Mỹ sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí YouTube Music trong 14 ngày, trước khi phải trả một mức phí là 9.99 USD một tháng. Cùng Vforum tìm hiểu sâu hơn về tính năng cũng như tương lai cho ứng dụng nghe nhạc này tại đây.

tech-3.jpg

3. Một thương vụ sát nhập lớn nữa trong giới công nghệ đã được công bố tuần qua. Nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng thế giới Fossil cho hay hãng đã bỏ ra 260 triệu USD để mua lại thành công nhà sản xuất thiết bị đeo tay Misfit. Đây được coi là bước đệm quan trọng cho Fossil trong quá trình thâm nhập sâu hơn vào mảng thiết bị điện tử trên thị trường. Fossil cho biết hãng kỳ vọng việc mua lại Misfit và những thủ tục tài chính có liên quan sẽ kết thúc trước cuối năm nay.

4. Nhà mạng T-Mobile của Mỹ mới đây đã công bố những thay đổi mới trong những gói dịch vụ của hãng. Đây là thông tin vô cùng tuyệt vời cho khách hàng của hãng nhưng lại là một thông tin không vui cho những đối thủ của T-Mobile. Theo đó hãng sẽ tăng gấp đôi dung lượng bộ nhớ cho tất cả những khách hàng của gói dịch vụ Simple Plan mà không thay đổi giá: từ 1GB, 3GB và 5GB lên lần lượt thành 2GB, 6GB và 10GB. Ngoài ra T-Mobile cũng giới thiệu tính năng Binge On, cho phép người dùng theo dõi các chương trình từ nhiều kênh nổi tiếng như Netflix, HBO và Hulu. Những thay đổi này đã bắt đầu đi vào hoạt động từ hôm qua, 15/11.

facebook-notify-final-3.0.jpg

5. Vào thứ 4 vừa rồi, Facebook đã chính thức ra mắt ứng dụng Notify dành cho những người dùng iOS tại Mỹ. Chức năng chính của Notify chính là hiển thị những thông tin cập nhật mới nhất của mọi lĩnh vực trong đời sống lên màn hình điện thoại của người dùng. Được biết Facebook đã hợp tác với 70 hãng truyền thông và cơ quan báo chí như Bloomberg, CBS, The Weather Channel hay CNN để ra mắt ứng dụng Notify này. Người dùng cũng có thể lựa chọn xem tin tức từ một hay một số những trang tin nhất định. Đây có thể là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với nhiều trang báo hiện nay, nhất là khi số lượng người dùng Facebook đã tăng lên mức 1.55 tỷ.

6. Một thông tin mới từ Facebook. Tòa án tại Bỉ tuần trước cho hay Facebook sẽ có nguy cơ đối mặt với một án phát lên tới 250 nghìn Euro nếu như trang mạng xã hội này không thay đổi chính sách quyền riêng tư và chính sách cookie được hãng áp dụng tại Bỉ. Theo đó phán quyết từ tòa án Bỉ nhấn mạnh Facebook đã lợi dụng chính sách quyền riêng tư để bí mật theo dõi những người không dùng Facebook tại quốc gia châu Âu này. Facebook khẳng định hãng không đồng tình với phán quyết trên và sẽ kháng cáo. Tuy nhiên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cam kết vụ việc pháp lý này sẽ không làm ảnh hưởng đến việc truy cập Facebook của các khách hàng tại Bỉ.

facebook-2(1).jpg

7. Từ thứ 6 vừa rồi, Facebook đã chính thức trình làng tính năng tin nhắn tự hủy. Tính năng lần này sẽ được thử nghiệm trên quy mô nhỏ tại Pháp và nếu thành công, nó có thể sẽ được áp dụng tại nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nhiều chuyên gia đánh giá động thái này của Facebook là để cạnh tranh trực tiếp với Snapchat, công ty được coi là khởi nguồn của tin nhắn tự hủy và cũng là công ty đã từng từ chối khoản tiền 3 tỷ USD để sát nhập vào Facebook. Cùng Vforum tìm hiểu kỹ hơn về tin nhắn tự hủy trên Facebook tại đây.

8. Thông tin chính thức từ Apple cho hay, hãng sẽ đóng cửa dịch vụ nghe nhạc Beats Music từ ngày 30/11 sắp tới. Những người dùng hiện tại của Beats Music sẽ phải chuyển sang sử dụng Apple Music, dịch vụ được ra mắt vào tháng 6 vừa rồi và đến nay đã có đến hơn 15 triệu khách hàng. Beats do Dr Dre thành lập nổi tiếng với những sản phẩm tai nghe và loa chất lượng cao. Công ty này đã được Apple mua lại năm ngoái với giá 3 tỷ USD. Cùng Vforum tìm hiểu kỹ hơn công bố này từ Apple tại đây.

9. Một thông tin khác dành cho những fan hâm mộ của Apple. Thông tin từ thương hiệu quả táo cắn dở cho hay dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music đã chính thức đến tay người dùng Android. Hiện nay thì ngoại trừ thị trường Trung Quốc, người dùng Android sẽ có cơ hội tiếp cận với phiên bản beta thử nghiệm của Apple Music và với 3 tháng dùng thử miễn phí. Được biết thiết bị của người dùng cần phải chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean trở lên để kích hoạt Apple Music. Apple cũng nhấn mạnh, việc phát hành một phiên bản beta thử nghiệm đồng nghĩa với việc nhiều tính năng của Apple Music trên iOS như MV ca nhạc sẽ chưa có mặt trên Android.

htc.jpg

10. Sau HTC One M9 và HTC One A9, thì mọi sự chú ý của người hâm mộ đang đổ dồn vào sản phẩm smartphone HTC One M10, được dự kiến ra mắt vào mùa xuân sang năm. Cùng Vforum khám phá những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại này tại đây.

11. Cũng trong tuần vừa rồi, Panasonic đã công bố sản phẩm laptop đặc biệt Toughbook 20 có khả năng chống chọi với những môi trường khắc nghiệt như va đập, rung động, mưa, cát, bụi và thậm chí là cháy nổ. Đây có thể sẽ là sản phẩm laptop chạy Windows 10 “trâu” nhất trên thị trường hiện nay. Cùng Vforum khám phá kỹ hơn sản phẩm máy tính xách tay đặc biệt này tại đây.

12. Tuần vừa rồi cũng ghi nhận sự phát hành của một phiên bản game đã gắn liền với nhiều thế hệ người hâm mộ - Fallout 4. Phiên bản game phiêu lưu này được chào bán chính thức từ ngày 10/11 và trong ngày đầu tiên ra mắt, hơn 12 triệu bản đã được bán ra trên quy mô toàn thế giới. Fallout 4 sẽ hoạt động trên cả XboxOne, Play Station 4 và máy tính cá nhân.

resize(1).jpg

13. Và cuối cùng, tuần vừa qua, thế giới đã vô cùng bàng hoàng trước loạt vụ tấn công khủng bố nhắm vào thủ đô Paris của nước Pháp. Trong khi sẽ cần một thời gian rất dài nữa để nước Pháp có thể quên đi nỗi đau quá lớn về tinh thần này, thì mạng xã hội cùng với Internet nói chung đang thể hiện vai trò gắn kết cộng đồng và tính lan tỏa tình người của nó. Cùng Vforum tìm hiểu sâu hơn về vai trò của mạng xã hội sau khi những bi kịch đã xảy ra tại đây.

Hãy thường xuyên truy cập vào diễn đàn tin học công nghệ VFO.VN để cập nhật những thông tin mới nhất của thế giới công nghệ trong và ngoài nước!

Nguyễn Mai Đức (Tổng hợp)

 
  • Chủ đề
    sự kiện nổi bật tin tức công nghệ tin tức tuần xu hướng công nghệ tuần
  • e vẫn chưa thấy tính năng tn tự hủy của fb là ntn nhỉ? mà cái đồng hồ kia đẹp quá đi :X
     
    Top