Đã đến lúc để bạn nâng cấp lên Windows 10?

time-upgrade-windows-10-644x373.jpg



Windows 10 đã chính thức xuất hiện được khoảng năm tháng. Khi xem xét số lượng người dùng đã cập nhật lên Win 10, chúng ta có thể nhận thấy ngay rằng nó đang phải đối mặt với một khó khăn không hề nhỏ.

Đã 5 tháng trôi qua kể từ khi Win 10 còn là một phần mềm mới trong giờ cao điểm, thu hút toàn bộ sự chú ý của giới công nghệ. Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta sẽ tự hỏi liệu đây đã phải là thời điểm để nâng cấp lên Windows 10 hay chưa?

Tại sao bạn nên nâng cấp lên Win 10?

Windows 10 đã nhận được một số ý kiến phản hồi rất tích cực khi mới phát hành vào cuối tháng 7 năm 2015. Đúng như vậy; nó dường như là kết quả của sự kết hợp rất được chờ đợi của Windows 7, 8, và 8.1, tạo thành một hệ điều hành thú vị của Microsoft - được gọi là "Windows 10".

windows-10-logo.png


Windows 10 đi cùng với một số tính năng thú vị, và cả một vài tính năng ít phổ biến hơn cũng được tích hợp vào trong nó. Trợ lý ảo AI Cortana của Microsoft, mặc dù vấp phải những vấn đề ban đầu, nhưng rõ ràng là nó có tiềm năng lớn hơn trong tương lai. Windows 10 ra đời nhằm “khắc phục sai lầm” của Windows 8. Cải tiến lớn nhất trong Windows 10 so với Windows 8 là có thêm trình đơn Start Menu mang phong cách của Windows 7 và bỏ qua giao diện cảm ứng Start Screen của Windows 8. Start Menu mới thực sự là một tính năng tuyệt vời được xem xét từ quan điểm của người dùng cuối.

Microsoft dường như cũng đã lắng nghe ý kiến khán giả của họ. Môi trường của Windows 8 đã khiến những người sử dụng máy tính để bàn vốn có quy mô rộng lớn đã được thu nhỏ lại, nhờ vào sự cân bằng giữa người sử dụng máy tính để bàn được coi là truyền thống, và những người truy cập vào Windows 10 bằng cách sử dụng thiết bị cảm ứng đầu tiên. Điều này được thể hiện trong tính năng Windows 10 Continuum, cho phép bạn đạt được hiệu quả chuyển đổi giữa chế độ desktop và chế độ máy tính bảng, bằng cách sử dụng thiết bị ngoại vi để bắt đầu chuyển đổi chế độ, nếu như có yêu cầu.

Microsoft cũng đưa vào một số tiện ích cốt lõi của họ. Ứng dụng Cài đặt mới trở nên dễ dàng hơn để di chuyển ( một lần nữa lại với các thiết bị cảm ứng ) và thanh tìm kiếm chuyển hướng làm cho việc tìm kiếm và sử dụng các thiết lập hệ thống dễ dàng hơn nhiều cho người dùng mới. Tương tự như vậy, Microsoft đã phát triển ứng dụng cơ sở Mail và Calendar, cung cấp nhiều cải thiện và hiệu quả hơn so với Windows 8.



Windows 10 sẽ giữ cho hệ thống của bạn được cập nhật mọi lúc với các tính năng mới, các bản vá lỗi bảo mật và nhiều hơn thế nữa. Đối với một số người dùng, đây là một sự "nâng cấp" khủng khiếp trong hệ sinh thái của Windows. Nhưng đối với những người dùng khác, việc giảm thiểu các lỗ hổng bảo mật là một điểm cộng lớn, và rằng thiết bị của họ sẽ được cập nhật mà không cần phải xem xét các tùy chọn sẽ làm tăng thêm các thông tin phản hồi tích cực.

Cuối cùng, game thủ cũng có thể xem xét việc nâng cấp lên DirectX có sẵn cho Windows 10, với sự hỗ trợ DX12 như là tiêu chuẩn, và nhiều người dùng đã phản hồi lại rằng nó làm cải thiện hiệu suất pin, thậm chí trên một số thiết bị cũ.

Tại sao bạn không nên nâng cấp lên Win 10?

Microsoft đã một lần nữa cho ra mắt một hệ điều hành có nhiều lỗi. Dường như nó được thiết kế ra để tiêu diệt bất kỳ hy vọng nào còn sót lại dành cho phần mềm khổng lồ dựa trên nền tảng Redmond đã thực hiện tốt với các lỗi trong quá khứ. Windows 10 vẫn chưa thực sự là hoàn hảo, mặc dù bạn sẽ gặp phải những vấn đề ảnh hưởng đến nhân khẩu học khác nhau ở những mức độ khác nhau.

Một trong những lời phàn nàn lớn nhất chính là liên quan đến Windows Update. Hệ thống cập nhật quen thuộc ở các hệ điều hành Windows 7, 8, và 8.1 đã được gỡ bỏ. Việc thay thế này sẽ tạo ra một hệ thống, nơi có các cập nhật 99 % là bị bắt buộc, và bạn không thể lựa chọn việc không cập nhật các tính năng. Microsoft có lịch sử tương đối chắp vá khi nói đến các bản cập nhật, nhưng việc loại bỏ các lựa chọn của người dùng cuối thực sự khó chịu và dễ gây tác động xấu cho những người dùng hiện tại và người dùng tiềm năng.



Trong khi Microsoft vẫn cho rằng không có bất kỳ mối nguy hiểm nào đang diễn ra - và đối với hầu hết các phần, tôi vẫn tin họ - nhưng nhiều người cho rằng lượng dữ liệu này là không ổn.

Điểm yếu của hầu hết các hệ điều hành mới là không hỗ trợ thiết bị ngoại vi quá cũ, chẳng hạn như máy in hay máy quét. Microsoft thường ngưng hỗ trợ các thiết bị cũ vì hãng cho rằng việc này tốn quá nhiều nguồn lực phát triển. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng các thiết bị ngoại vi cũ thì đừng nên nâng cấp lên Windows 10 ngay. Hãy tra cứu thông tin trên Internet để đảm bảo những thiết bị này được Windows 10 hỗ trợ.



Windows 10 cũng đã nhận thấy rất nhiều báo cáo về sự không tương thích của trình điều khiển sau bản cập nhật tháng mười một, với toàn bộ các cấu hình điều khiển tùy chỉnh bị xóa sổ và sau bản cập nhật gần đây nhất, các ứng dụng được coi là không tương thích với các hệ điều hành đã bị loại bỏ. Để đối phó với sự không tương thích này, tốt nhất bạn nên nâng cấp phần cứng trước khi cài hệ điều hành Windows 10. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua một máy tính hoàn toàn mới cài sẵn Windows 10.

Cuối cùng, và điều này là một trong những vấn đề lớn nhất, chính là những nâng cấp buộc cho Windows 10. Người dùng Windows 7, 8, và 8,1 đã bị ném bom với hàng loạt thông báo nâng cấp ngày càng hung hăng.

Ví dụ đầu tiên là khi bạn nhận thấy một cửa sổ cập nhật vô thưởng vô phạt cho Windows 10 xuất hiện trong thanh tác vụ. Nếu bong bóng nâng cấp này được bỏ qua, Windows Update sẽ liên tục xâm nhập nhiều hơn với mỗi lần cập nhật theo lịch trình tới các hệ điều hành hiện có. Điều này đã dẫn đến một số người dùng bị lừa nâng cấp trước thời hạn ( và có lẽ đã không sao lưu đúng cách các tập tin của họ ). Những người dùng khác lại bất ngờ thấy hệ thống của họ đang chạy Windows 10 khi trở về nhà.

upgrade-to-windows-10-now.png


Đâu là một cách tuyệt vời để đẩy người tiêu dùng tránh xa khỏi sản phẩm của bạn? Đó chính là thâm nhập vào hệ thống của họ, và đẩy sản phẩm của bạn vào mắt họ. Điều này sẽ gây một ác cảm nhất định. Nếu họ nói không, bạn sẽ chỉ được cung cấp một hộp thoại duy nhất, và có một lựa chọn duy nhất: Upgrade Now. Đây là những gì mà Microsoft đã làm để “săn” một số người dùng bình thường, và chủ yếu là những người thiếu kinh nghiệm để đảm bảo hệ điều hành mới của họ có càng nhiều tính năng như trên nhiều hệ thống càng tốt, càng nhanh càng tốt.

Ý kiến cá nhân về vấn đề cập nhật lên Win 10

Theo những hiểu biết mà tôi có được, và nhìn lại những gì tôi đã biết sau khi Win 10 ra mắt, tôi sẽ tiếp cận với Windows 10 với sự cẩn trọng. Tôi đã sử dụng Windows 10 từ cuối năm ngoái, như là một phần của Insider Preview, và đã thấy nó rất hoàn hảo. Tôi cũng nhận thấy rằng sự nhiệt tình ban đầu về sản phẩm mới đã giảm bớt.

Trong suốt sự phát triển của Windows 10, Giám đốc điều hành của Microsoft Satya Nadella đã ra quyết định khó khăn để cắt 7800 việc làm. Có vẻ như hầu hết những công việc đã được tập trung vào việc thử nghiệm sản phẩm, vai trò thiết kế trước đây đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ phát triển.

Bây giờ, các nhà phát triển phải tạo ra và kiểm tra sản phẩm của họ một cách chặt chẽ. Tôi nghĩ rằng nó đã gây bất lợi cho cả hai bên, với chất lượng phát triển vẫn còn rất cao - nhưng không có thử nghiệm rộng rãi, ai biết được những gì đang được diễn ra?

Do đó, thử nghiệm cho Windows 10 đã giảm rất nhiều cho những người sử dụng Insider Preview. Đa số người dùng Insider Preview trước đó rất có thể bắt nguồn từ người dùng Windows Power, với một sự hiểu biết tốt về sản phẩm của Microsoft.



Tuy nhiên, "có kinh nghiệm với các sản phẩm Microsoft / Windows" và "trình độ sử dụng các thử nghiệm sản phẩm Microsoft / Windows" là hoàn toàn khác nhau. Và chúng đều được biểu hiện trong sản phẩm cuối cùng. Có một lý do rất rõ ràng tại sao Insider Previewers đã phần nào bị sốc khi RTM cuối cùng xây dựng trên hệ thống của họ. Rõ ràng là không có cách nào để họ có thể bắt đầu sửa chữa vô số các lỗi rõ ràng trong suốt Windows 10.

Bây giờ chúng ta có bốn hoặc năm tháng sử dụng nhưng Microsoft vẫn chưa sửa chữa một số vấn đề, dù đã phát hành gigabyte cập nhật mỗi tuần. Bản cập nhật Threshold 2 / Tháng Mười Một hoàn toàn minh họa cho điều này. Thay vì sửa chữa một đống các vấn đề lớn, nó lại tạo ra các lỗi mới nữa.

Vì vậy, bây giờ đã phải là lúc để cập nhật?

Tôi sẽ không bỏ ra 119,99 đô la cho một tờ giấy phép mới sáng bóng, thậm chí khi tôi là một fan hâm mộ Microsoft nói chung. Nhưng với một bản nâng cấp miễn phí, nó lại có giá trị, đặc biệt là bây giờ khi bạn có thể sử dụng giấy phép cũ của Windows 7, 8, hoặc 8.1 để kích hoạt hệ điều hành mới. Bạn thậm chí có thể yêu cầu nâng cấp miễn phí bây giờ, sau đó quay lại sử dụng Windows 7, 8, hoặc 8.1, và chờ đợi thêm bảy tháng nữa để phần lớn các lỗi biến mất khỏi Microsoft.

Tương tự như vậy, những người dùng mua một thiết bị mới với một cài đặt Windows 10 sẵn có có thể được loại bỏ các lỗi của Windows 10. Điều này liên quan đến việc cập nhật các tập tin hệ thống quan trọng với sự can thiệp của Windows 10.

Như tôi đã nói trước đó, những thay đổi trên và các tính năng mới được giới thiệu với Windows 10, sẽ làm ảnh hưởng đến Power Users nhiều hơn nữa. Là một trong những tiếng nói mạnh mẽ trong giới công nghệ nói chung, chúng ta buộc phải gặp những trải nghiệm xấu thường xuyên hơn. Số lượng lớn người sử dụng hàng ngày có lẽ hoàn toàn chấp nhận trải nghiệm mà Windows 10 đem lại – nhưng những người dùng không theo dõi tài nguyên hệ thống của họ, hoặc có Catalyst Control Center của AMD, hoặc những người xem Cortana là một tính năng gọn gàng, việc nâng cấp lên Win 10 không phải là bước tiếp theo trong việc tìm kiếm trợ giúp kỹ thuật số của họ.

Lời khuyên của tôi là:

Những người sử dụng một thiết bị mới với Windows 10 được cài sẵn: không làm gì cả, nhưng hãy theo dõi các ứng dụng của bạn để nhận thấy bất kỳ thay đổi nào sau mỗi bản cập nhật.

Người sử dụng với một thiết bị Windows 8 / 8.1 mới: nếu thiết bị của bạn cho phép nó, và bạn có quyền truy cập vào product key, hãy thực hiện cài đặt. Bạn nên tránh một số vấn đề tiềm ẩn sớm hơn.

Người sử dụng thiết bị với Windows cũ hơn 7, 8, 8.1: như trên. Mặc dù quá trình cài đặt Windows 10 khó gây ra các lỗi nguy hiểm cho hệ thống, nhưng việc trình điều khiển không tương thích có thể sẽ khiến người dùng phải ngậm ngùi quay lại Windows đời cũ, đó là chưa kể nhiều phần mềm cũng có khả năng gặp lỗi.
Nguồn: makeuseof.com​
 

0406

✩✩✩✩
đợi win 10 cho nó ổn định như win 7 đi đã rồi mới tính lên. nếu ai chơi game thì mình khuyên người dùng hãy dùng win 7 hoặc 8.1 update 3 để chơi nhé.
 
Hiện nay win 10pro rất ổn định chơi game hơn cả win 7 rồi nhé.
Bạn nào muốn upgrade thì nên dùng mediacreation tool cho ổn định nhé
 

Na bong sun

Tk đã hết hạn sử dụng
Hiện nay win 10pro rất ổn định chơi game hơn cả win 7 rồi nhé.
Bạn nào muốn upgrade thì nên dùng mediacreation tool cho ổn định nhé
theo mình thì ko nên nâng cấp kiểu này nếu đã có sẵn win bản quyền trọn đời, nếu nâng cấp kiểu này sẽ gây nặng máy, sinh ra toàn rác thôi, hãy cài lại win từ đầu là ổn định nhất nhé
 

Bấp Hối Mụi Mụi

Mụi Mụi của AD
cấu hình này lên win 10 có phê không hả bác
mà thông qua window update hay media creation tool , cái nào ổn hơn:gach:

nnU0mSd.png
yxlCubW.png
 

0406

✩✩✩✩
cấu hình này lên win 10 có phê không hả bác
mà thông qua window update hay media creation tool , cái nào ổn hơn:gach:

nnU0mSd.png
yxlCubW.png

máy bạn dùng tốt win 10 nhé, tải file iso về cài là chuẩn nhất và ổn định nhất, nhưng tiếc là khó kiếm key lắm, hay là bạn nâng cấp win 10 từ win 8 để lấy bản quyền trọn đời nhé, sau đó cài lại hoàn toàn sạch là dc mà ko cần nhập key kích hoạt gì cả
 
cấu hình này lên win 10 có phê không hả bác
mà thông qua window update hay media creation tool , cái nào ổn hơn:gach:



nnU0mSd.png
yxlCubW.png

từ mediacreation tool nha bạn nó sẽ tải file về máy và làm gọn hơn windows update mà ít bị lỗi hơn
 
theo mình thì ko nên nâng cấp kiểu này nếu đã có sẵn win bản quyền trọn đời, nếu nâng cấp kiểu này sẽ gây nặng máy, sinh ra toàn rác thôi, hãy cài lại win từ đầu là ổn định nhất nhé

key die hết rồi nnha bạn. upgrade rồi dùng disk cleanup xóa cho lẹ
 

Bấp Hối Mụi Mụi

Mụi Mụi của AD
máy bạn dùng tốt win 10 nhé, tải file iso về cài là chuẩn nhất và ổn định nhất, nhưng tiếc là khó kiếm key lắm, hay là bạn nâng cấp win 10 từ win 8 để lấy bản quyền trọn đời nhé, sau đó cài lại hoàn toàn sạch là dc mà ko cần nhập key kích hoạt gì cả
thanks bạn :hon:
 

Thống kê

Chủ đề
101,162
Bài viết
468,240
Thành viên
340,014
Thành viên mới nhất
12345AB@
Top