So sánh Honda City 2015 và Mazda 2 2015: Nên chọn mua xe hơi nào?

Trong phân khúc dòng xe sedan cỡ nhỏ hiện nay, có rất nhiều dòng xe mới, trong số đó nổi bật lên hai cái tên là Hond City 2015 và Mazda2 2015. Đây là những chiếc xe dành cho các khách hàng đang có nhu cầu sắm sửa cho gia đình nhỏ của mình, tuy nhiên họ phân vân và không biết nên chọn dòng xe nào là tốt hơn. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, các bạn hãy cùng chúng tôi so sánh Honda City 2015 và Mazda 2 2015 nhé để xem chiếc xe nào xứng đáng để bạn lựa chọn nhé.

mazda2-honda-city-2015.jpg

Đầu tiên, phải nói rằng cả hai chiếc xe này đều có kiểu dáng thiết kế, tính năng cũng như sức mạnh đặc trưng riêng của mình. Bạn có biết rằng cả Honda City và Mazda2 đang là một trong những dòng xe đạt khá nhiều thành công khi mà doanh số trung bình bán ra của chúng là hơn 200 chiếc mỗi tháng kể từ khi ra mắt phiên bản mới.

Ở Việt Nam, chắc hẳn chúng ta đều gặp phải tình trạng kẹt xe vào những giờ cao điểm, một phần lí do đó là đường phố ở nước ta quá chật hẹp, chính vì nguyên nhân này cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn mua một mẫu xe sao cho phù hợp. Chính để đáp ứng điều kiện này, mà nhiều hãng xe hiện nay đã tung ra một loạt các mẫu xe cỡ nhỏ và nó nhanh chóng phát triển với tốc độ khá nhanh.

Tuy nhiên có lẽ như Honda City và Mazda2 vẫn là 2 cái tên được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng hơn.

honda-city-2015-1.jpg


Với Honda City, đây là dòng xe nằm trong chiến lược phát triển thị trường ô tô của Honda Việt Nam. Phiên bản Honda City 2015 không có thay đổi về diện mạo của mình nhưng nó đã được cải tiến hơn rất nhiều với một loạt tính năng “đắt tiền”, chính như vậy mà Honda City mới đủ sức cạnh tranh trong thị trường ô tô Việt Nam, khi mà ngày càng có nhiều dòng xe mới xuất hiện.

mazda2-sedan-6.jpg

Còn với Mazda2, đây là một sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Thaco Trường Hải, trong thương hiệu Mazda, ngoài Mazda2 ra còn có thể kể đến một số cái tên nổi bật khác như Mazda3, Mazda6, CX-5 hay BT-50. Nhưng theo nhiều bài viết trên mạng cho rằng ThaCo Trường Hải đã thất bại trong sản phẩm Mazda2 và nó là một quả “bom xịt” không như những người anh em của nó. Liệu điều này có thực sự đúng hay không?

Hãy cùng đi đến so sánh hai dòng xe Honda City 1.5 CVT và Mazd2 sedan để hiểu rõ hơn nhé.

Thiết kế

Về ngoại thất, Honda City 2015 hơi hao hao giống với một số mẫu xe như CR-V hay Civic 2016. Chiếc xe trông khá mạnh mẽ nhờ sở hữu những đường góc cạnh nhưng đầy sắc nét.

Ở thân xe cũng được thiết kế thêm hai đường gân kéo dài từ trước ra sau. Đèn hậu của xe cũng được chia ra rõ rang với các thành phần gồm: đèn lùi, phanh, xi nhanh và định vị.

Một điểm khác nho nhỏ so với phiên bản cũ đó là Honda City 2015 được trang bị thêm một nút bấm mở cửa thông minh. Theo đó, người lái xe sẽ dễ dàng mở cửa mà không phải sử dụng chìa khóa.

Còn Mazda2, xe vẫn mang kiểu dáng thiết kế đặc trưng từ trước đến nay đó là Kodo. Trái với Honda City mang phong cách mạnh mẽ thì Mazda2 dường như mang đậm nét mềm mại và hài hòa.

Mazda2 còn được trang bị cánh gió, mâm đúc làm bằng hợp kim nhôm và tay nắm cùng màu xe.

Về kích thước tổng thể, Honda City 1.5 CVT sở hữu kích thước 4.440 x 1.694 x 1.477 mm (dài x rộng x cao), đó là dài và cao hơn so với Mazda2 Sedan chỉ đạt 4.320 x 1.695 x 1.470 mm.

Về nội thật bên trong, vô lăng của 2 chiếc xe này đều có một số điểm chung như: nút điều khiển âm thanh, chỉnh 4 hướng, điều hòa tự động, khởi động nút bấm, đàm thoại Bluetooth và hệ thống giải trí (CD, Radio, MP3, AUX và USB).
Một số tính năng khác có tên Honda City 2015 như: lẫy chuyển số trên vô lăng, tay lái trợ lực điện, chìa khóa thông minh, chế độ lái tiết kiệm ECON Mode và hệ thống hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu.

Còn với Mazda2, nhà sản xuất đã đưa vào một chi tiết đắt hơn so với Honda City đó là một màn hình giải trí trung tâm TFT 7 inch, ngoài ra còn tích hợp hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm. Bên cạnh đó, Mazda2 cũng có nội thất bên trong cũng hiện đại không kém, cả ghế ngồi lẫn vô lăng đều được bọc da. Và một điểm nữa đó là khoang để hành lý của chiếc xe này rất rộng rãi, phù hợp cho những chuyến đi du lịch xa của gia đình bạn.

Trang bị an toàn

Chỉ khác nhau một số điểm nhỏ như Honda City có cảm biến lùi, phanh sau là tang trống thì Mazda2 lại sử dụng phanh sau mình là đĩa và không có cảm biến lùi, Mazda2 còn hơn Honda City ở điểm nữa là nó có cảnh báo phanh khẩn cấp và camera lùi.

Và hai xe vẫn đảm bảo được trang bị an toàn cần thiết như: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cần bằng điện từ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 2 túi khí.

Động cơ

Trong khi Honda City 1.5 CVT sử dụng động cơ i-VTEC, 4 xy lanh, SOHC thì Mazda2 lại trang bị loại động cơ SkyAtiv, 4 xy lanh, DOHC. Dung tích của hai xe là không chênh lệch khi Honda City là 1497cc còn Mazda2 là 1496cc.
Tuy nhiên sự chênh lệch nằm ở chỗ Honda City đạt công suất cực đại tại 120HP với 6.600 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại 145NM tại 4.600 vòng/ phút thì Mazda2 thấp hơn khi chỉ đạt công suất tối đa 109HP tại 6.000 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại tại 14Nm với 4000 vòng/ phút.

Honda City sẽ sử dụng hộp số vô cấp còn Mazda2 được đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra Mazda2 còn được tích hợp thêm hệ thống dừng/ khởi động động cơ thông minh.

Mức giá bán

Honda city 1.5 CVT: 604 triệu đồng
Mazda2 Sedan: 629 triệu đồng

Tổng kết

Nếu bạn là người nhắm về những yếu tố như kích thước xe lớn, động cơ vận hành mạnh mẽ và đặc biệt là xe đạt tiêu chuẩn ao toàn cao của AEAN-NCAP thì Honda City 1.5 CVT 2015 sẽ là một lựa chọn thích hợp.

Còn nếu như bạn chỉ cần một chiếc xe nhỏ gọn nhưng đầy đủ tính năng lẫn trang thiết bị giải trí tân tiến, hiện đại thì Mazda2 Sedan 2015 sẽ là mẫu xe nổi bật nhất.
 
  • Chủ đề
    honda city honda city 2015 mazda 2 2015 mazda2
  • Top