Cách sử dụng các plug-ins trên trình duyệt trong Windows 10

Ngày nay, plug-in trình duyệt đang dần dần ít sử dụng hơn. Tuy nhiên Microsoft Edge không hỗ trợ plug-in ActiveX, mặc dù nó đã được xây dựng hỗ trợ Flash. Google Crhome cũng đã ngưng hỗ trợ định dạng plug-in NPAPI sử dụng Java, Silverlight, Unity, và nhiều plug-in khác.

Một số trang web hiện nay vẫn còn yêu cầu sử dụng plug-in Java, Silverlight, Unity, … Vậy làm cách nào để kích hoạt các plug-in này. Trong bài viết này, Vforum sẽ hướng dẫn cụ thể các bạn hướng giải quyết vấn đề trên.

Sử dụng Internet Explorer thay vì Microsoft Edge

Trong trình duyệt Microsoft Edge, bạn cần biết rằng nó sẽ không thể sử dụng plug-in. Trình duyệt này chỉ hỗ trợ Flash và không có cách nào để cài đặt lên một plug-in. Ngay cả khi Oracle muốn tạo ra một plug-in Java cho Microsoft Edge, họ cũng không thể làm được.

Thay vào đó Windows 10 vẫn còn bao gồm phiên bản cũ của Internet Explorer 11. Internet Explorer 11 vẫn sẽ còn tương thích với plug-ins ActiveX. Bạn sẽ tìm thấy IE phía dưới All Apps trong menu Start – Chọn All Apps, di chuyển xuống thư mục Windows Acessories, và nhấn Internet Explorer trong thư mục Accessories đó. Hoặc bạn có thể gõ tìm Internet Explorer trong ô tìm kiếm ở menu Start và khởi động nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở Microsoft Edge lên và chọn “Open With Internet Explorer” để mở một tab mới trong trình duyệt Internet Explorer.

Bạn có thể sẽ không muốn sử dụng Internet Explorer là trình duyệt mặc định, nhưng bạn có thể khởi động nó bất cứ khi nào bạn cần sử dụng một trang web đòi hỏi một plug-in. Để cài đặt các plug-in, chỉ cần khởi động trình duyệt IE và truy cập trang web thích hợp – chẳng hạn như trang web Java của Oracle hoặc trang web Silverlight của Microsoft.

java.jpg

Nếu bạn phải truy cập vào một trang web cũ mà không làm việc với Internet Explorer 11 và yêu cầu một phiên bản cũ của trình duyệt Internet Explorer, bạn có thể sử dụng chế độ Enterprise của Internet Explorer 11. Điều này đòi hỏi bạn đang sử dụng phiên bản Professional của hệ điều hành Windows 10, chứ không phải phiên bản Home.


Cài đặt Mozilla Firefox

Mozilla Firefox hiện vẫn hỗ trợ tương thích với plug-ins NPAPI – định dạng plug-in tạo ra cho Netscape Navigator những năm trước đây.

Cài đặt Firefox và bạn sẽ có thể sử dụng tất cả plug-in mà bạn muốn, từ web plug-in Java của Oracle cho đến plug-in Silverlight của Microsoft hoặc plug-in Unity Web Player.

Mozilla Firefox sẽ không tự động chạy các plug-ins như Java và Silverlight, mà nó đòi hỏi bạn phải kích hoạt các plug-in khi một trang web nào đó yêu cầu. Cài đặt Firefox và sử dụng nó để truy cập vào trang web yêu cầu plug-ins. Đây có thể là một lựa chọn tốt hơn so với Internet Explorer. Bên cạnh đó, Firefox vẫn đang là trình duyệt được cập nhật thường xuyên. Ngoài ra bạn cũng có thể chặn bất kì plug-in nào bạn muốn.

silverlight.jpg

Goolge Chrome không hỗ trợ plug-in

Gần đây Google đã vô hiệu hóa hỗ trợ plug-in NPAPI trong trình duyệt Google Chome, vì vậy bạn sẽ không thể nào chạy Java, Silverlight và các plug-in khác trong Google Chrome trên bất kỳ phiên bản nào của Windows, cho dù đó là Windows 10, 7, 8.

Google khuyến các nhà phát triển đến với plug-in hiện đại mới của họ PPAPI (API Pepper) nếu như họ thực sự cần phải tiếp tục sử dụng các plug-in. Tuy nhiên hiện tại Google Chrome có bổ sung thêm một thiết lập ẩn “Enable NPAPI” cho phép người dùng kích hoạt plug-in NPAPI tạm thời.

google-chrome.jpg

Đối với việc cung cấp video cho các trình duyệt web, Microsoft hiện nay khuyến cáo video HTML5 thay vì plug-in Silverlight riêng của họ. Netflix là một trang web nổi tiếng nhất của Silverlight, và gần đây đã giảm Silverlight cho nền tảng HTML5 video.

VFO.VN (theo PhoneArena.com)
 
  • Chủ đề
    cach dung plug-in plug-in plugin trình duyệt
  • Nghiên Nghiên

    Ѿ java Ѿ
    ngon chời. Bữa nào giới thiệu coi :gian:

    tụi nó học Anh bên DH Quy Nhơn đó :cll:, thích hôm nào giới thiệu cho, à nói trước là tụi nó ko yêu bê đê, chỉ yêu những ai đẹp trai và chuẩn men như Bèo thôi :troll2:
     
    Top