Quan niệm kiêng ăn thực phẩm không may mắn của người Việt Nam

Theo như quan niệm của các cụ ta thì có một số thực phẩm đồ không nên ăn vào những ngày đầu tháng, đầu năm. Bởi lẽ theo một quan niệm nào đó thì những thực phẩm này mang tới vận đen cho người ăn.


1. Mực
Mực là thực phẩm đứng đầu trong danh sách những thực phẩm kiêng kị nhất vào những dịp đầu tháng, đầu năm của người dân Việt Nam.
Dân gian vẫn truyền tai nhau câu nói "Đen như mực" chính là nguyên do to nhất mang Mực tới đỉnh vinh quang của món ăn cấm kị nhất vào những ngày đầu tháng, đầu năm...


2. Thịt chó mắm tôm
Đứng thứ 2 trong danh sách thực phẩm kiễng cữ của người Việt chính là Thịt chó. Bỡi lẽ người Việt có câu nói "Ngu như chó".


Thịt chó thì phải có mắm tôm, 2 loại gia vị này đi chung với nhau. Đầu tháng, đầu năm. Thâm chí làm những việc gì hệ trọng họ cũng sẽ kiêng 2 loại thực phẩm này dài trong những ngày trước đó.
Tuy nhiên thịt chó mắm tôm lại là thực phẩm


3. Thịt vịt, trứng vịt lộn, cá mè, chuối
Quan niệm cho rằng những cái tên như: vịt, lộn, chuối, mè là những từ không tốt lành, không mạng lại may mắn. Chính vì vậy vào mỗi dịp đầu năm, đầu tháng hoặc những dữ kiện quan trọng họ thường không ăn những thực phẩm trên vì cho rằng chính cái tên của nó đã mang lại điều không tốt lành


Không ăn thịt vịt vào ngày đầu tháng là quan niệm của người Việt Nam
Tất cả những quan niệm trên đều không có cơ sở chính xác. chính vì vậy các bạn đừng nên quá tin vào quan niệm. Hãy tin vào khẩu vị của chính bản thân.
 
  • Chủ đề
    quan an ngon quan an ngon o ha noi
  • Theo mình thì nên bỏ hẳn thịt chó đi thì hơn, xem clip người ta giết chó tàn bạo quá!
     
    Theo mình thì nên bỏ hẳn thịt chó đi thì hơn, xem clip người ta giết chó tàn bạo quá!
    Mình đồng ý với quan điểm bỏ ăn thịt chó. Nhưng Cái gì cũng có 2 mặt bạn à. Dân mình đã quen thịt chó là 1 món độc đáo rồi. Để người dân bỏ thói quen này nghe chừng khó quá
     

    Thống kê

    Chủ đề
    101,162
    Bài viết
    468,240
    Thành viên
    340,014
    Thành viên mới nhất
    12345AB@
    Top