Đánh giá Acer Aspire R5-471T: Xoay gập tiện dụng, thiết kế cứng cáp

2KTBSpx.jpg


Acer Aspire R5-471T-54W0 là chiếc laptop xoay gập 360 độ mới nhất của Acer. Thiết kế chắc chắn với bản lề xoay gập tiện dụng và cấu hình tốt chính là những điểm tạo nên điểm nhấn cho thiết bị này trên thị trường trong thời gian tới đây.


Thông số kỹ thuật:



  • Màn hình: 14 inch
  • Độ phân giải: 1920 x 1080 pixel
  • Chipset: Intel Skylake Core i5-6200U 2.30GHz - 6M
  • Đồ họa: Intel HD Graphics 520
  • RAM: 4GB LPDDR3
  • Lưu trữ: SSD 128GB
  • Pin: 4 Cell
  • Trọng lượng: 1,9 kg



Thiết kế


xq8sDPk.jpg


Về thiết kế, Aspire R5-471T-54W0 được tạo thành chủ yếu từ chất liệu nhôm giúp máy chắc chắn, cứng cáp hơn, cũng như mang lại tinh tế - đẳng cấp và khả năng tản nhiệt tốt hơn cho thiết bị. Về mặt hoàn thiện, công bằng mà nói, đây là một trong những thiết bị có mức độ hoàn thiện cao nhất của Acer, không hề có chi tiết thừa, mọi thành phần đều khớp và cứng cáp đáng kinh ngạc, người dùng không thể cảm nhận sự ọp ẹp khi cầm máy trên tay.


h3BVUad.jpg


Mặt trên và phần chiếu để tay của Aspire R5-471T-54W0 được hoàn thiện dạng phay xước cho cảm giác cao cấp, còn mặt dưới làm bằng nhựa được phủ một nhung mềm cho cảm giác chắc chắn hơn khi cầm nắm. Cá nhân mình đánh giá khá cao phần bản lề màn hình của thiết bị, cứng cáp – xoay rất êm, không hề có cảm giác rít hoặc kẹt. Có thể nói, với Aspire R5-471T, Acer đã và đang ngày càng khẳng định được chất lượng sản phẩm của hãng trên thị trường công nghệ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.


VkFyqli.jpg


Thiết kế tinh tế, sang trọng, kết hợp cùng trọng lượng nhẹ chỉ 1,9 kg và độ dày 17,78 mm, Aspire R5-471T-54W0 có tính di động cao, thích hợp với đối tượng người dùng dùng máy nhiều với cường độ di chuyển cao.


Cổng giao tiếp và khả năng nâng cấp


Tương tự như những mẫu laptop mỏng nhẹ hoặc xoay gập khác, khi phải gánh trong mình đồng thời tính năng của máy tính bảng và máy tính xách tay thì việc chọn lọc và lược bỏ một số thành phần kém quan trọng là điều bắt buộc. Cụ thể mẫu Acer Aspire R5-471T-54W0 có 1 cổng USB 2.0, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB Type 3.1 C, 1 cổng HDMI, cổng tai nghe 3.5mm vàđầu đọc thẻ nhớ "3 trong 1" cùng kết nối không dây phổ biến là Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11ac.


WRrbxM5.jpg



HPGJIfB.jpg


Sở hữu thiết kế 2 trong 1 nên với phần cứng phức tạp nên việc nâng cấp chắc chắn là điều cực kỳ hạn chế, đòi hỏi người dùng phải cực kỳ am hiểu về phần cứng và nếu có bất cứ lỗi lầm nào xảy ra trong quá trình sử dụng thì tốt nhất bạn nên nhờ đến sự can thiệp từ hãng.


Màn hình


I7NGi7Z.jpg


Thiết bị sở hữu màn hình 14 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) sử dụng công nghệ Active Matrix TFT Color LCD. Đây là một công nghệ thường được Acer sử dụng trên các thiết bị của họ có ba yếu tố cấu thành là color TFT, active matrix và LCD. Cụ thể hơn, đây chính là các màn hình tinh thể lỏng tấm nền TFT với công nghệ điểm ảnh RGB (red-green-blue). Ưu điểm của loại màn hình này là cho độ sáng cao và màu sắc chính xác. Và với Aspire R5-471T-54W0, hãng vẫn tiếp tục trung thành với công nghệ này.


UJTNBDE.jpg


Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của Aspire R5-471T-54W0 cho độ sáng cao, màu sắc và độ tương phản tốt, nhưng sử dụng trong điều kiện ánh sáng mạnh (như ngoài trời) thì màn hình máy thể hiện chưa được xuất sắc lắm. Đây là điều mà người dùng phải chấp nhận, vì Aspire R5-471T-54W0 là laptop lai với màn hình cảm ứng, nên không thể trang bị màn hình chống chói được.


J7Xri5r.jpg


Một trong những điểm mình thích đó chính là việc Acer trang bị cho máy BluelightShield. Chính xác thì khi bật BluelightShield, màu màn hình sẽ chuyển về tông vàng với khả năng điều chỉnh 4 cấp độ khác nhau, giúp sử dụng trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Đây thực sự là một tính năng tuyệt vời mà hầu như chưa có nhà sản xuất nào trên thị trường tích hợp cho thiết bị của mình.


Về độ nhạy màn hình cảm ứng và tính tương tác với người dùng qua thao tác cử chỉ cũng để lại ấn tượng tốt. Với game Angry Birds và Ninja Fruit, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp thao tác trên màn hình nhẹ, thoải mái và chính xác, thao tác game linh hoạt hơn so với khi dùng touchpad hoặc chuột gắn ngoài.


Bàn phím – Touchpad


Bàn phím của Aspire R5-471T-54W0 là bàn phím chicklet với hành trình phím ngắn và độ nảy cao. Trải nghiệm thực tế cho thấy bàn phím của thiết bị mang đến cho người dùng cảm giác gõ như đang lướt tay trên một bề mặt cảm ứng, rất nhẹ nhàng, thoải mái, không cần sử dụng quá nhiều lực.


h3BVUad.jpg


Touchpad của máy là một điểm cộng khá đáng giá. Touchpad tích hợp cả hai phím chức năng trái và phải chuột, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuột di chuyển chính xác hơn, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn. Thực tế cho thấy touchpad của máy có độ nhạy cao, sử dụng mượt mà, hầu như không có cảm giác rít, đặc biệt hỗ trợ các thao tác cử chỉ trên Windows 10 rất tốt, hoàn toàn có thể sử dụng thay thế chuột trong các tác vụ thông thường.


Hiệu năng


Nhìn chung, cấu hình của Acer Aspire R5-471T-54W0 không phải quá mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại. Nhưng nhìn chung, đây là một cấu hình “an toàn”, đủ sức đáp ứng nhu cầu làm việc lẫn chơi game giải trí cơ bản. Cụ thể, trong công cụ benchmark PCMark 8 đánh giá hiệu năng tổng thể, cấu hình đạt 3184 điểm trong phép thử Home và 3279 điểm trong phép thử Work.


hZQ3JfK.png



IO4oOxx.png


Trong phép đo hiệu năng Cinebench, thiết bị cho kết quả khá tốt với tốc độ dựng hình đạt 37,91 khung hình/giây (fps) ở phép thử OpenGL và 286 cb trong phép CPU đa nhân (multi-core).


Vet87Jy.png


Quay lại với phần mềm PCMark 8, trong phép đo tốc độ ổ cứng, ổ SSD trong Acer Aspire R5-471T-54W0 cho kết quả khả quan lên đến 201.07 MB/s, đạt 4904 điểm.


sEyXDRJ.png


Nếu so sánh hiệu năng của chip Skylake so với đời trước thì con chip này chỉ nhanh hơn Broadwell một chút nhưng thay đổi lớn nhất nằm ở đồ họa tích hợp hỗ trợ thư viện DirectX 12 và tăng cường hỗ trợ SSD giao thức NVMe. Ngoài ra, nếu bạn chưa biết thì card đồ họa tích hợp của chip Skylake cũng được cải thiện qua các đơn vị thực thi lệnh (execution unit - EU) giúp nâng cao khả năng xử lý hình ảnh 3D, trình chiếu tốt video chuẩn 4K và chơi được nhiều tựa game hơn.


Tổng quan, cấu hình mà Acer trang bị cho Aspire R5-471T-54W0 không phải cấu hình có khả năng xử lý đồ họa xuất sắc,, nhưng chắc chắn vẫn đủ mạnh mẽ để chơi tốt hầu hết các game online phổ biến đang có mặt trên thị trường như DotA 2, Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3... Vì vậy, nếu bạn đang phân vân liệu Aspire R5-471T-54W0 có khả năng chơi game tốt để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng không thì câu trả lời chắc chắn là có.


Thời lượng pin


Về thời lượng dùng pin thể nghiệm qua công cụ PCMark 8 Home, máy chạy ở chế độ High Performance và độ sáng màn hình để ở mức tối đa 100 % cho thấy thời gian sử dụng liên tục của máy vào khoảng 3 giờ 55 phút với một lần sạc pin duy nhất.


OOnyjx1.png


Điều đó có nghĩa, trong điều kiện sử dụng pin thông thường với mức độ sáng thường ở mức 40% thì thời lượng pin của máy sẽ cao hơn rất nhiều, sử dụng hỗn hợp có thể hơn được 6 giờ, một con số cực kì khả quan mà không phải thiết bị nào trên thị trường cũng có thể đạt được.


Nhiệt độ


Mình cực kỳ bất ngờ về nhiệt độ của Aspire R5-471T-54W0, thử nghiệm trong điều kiện phòng có điều hòa với nhiệt độ trung bình 24-25 độ, máy hoạt động cực kỳ mát và êm ái, ngay cả khi mình chạy benchmark 3D, nhiệt độ cũng chỉ lên tầm hơn 40 độ. Còn nếu bạn sử dụng các ứng dụng văn phòng thông thường hoặc xử lý đồ họa nhẹ thì cứ yên tâm, chắc chắn bạn sẽ khó có thể cảm nhận được nhiệt lượng tỏa ra từ phần chiếu để tay của máy.


Ưu điểm – nhược điểm



  • Ưu điểm


    • Thiết kế tinh tế
    • Mỏng nhẹ
    • Có cổng USB Type C 3.1 tốc độ cao tiên tiến
    • Màn hình đẹp, có công nghệ BluelightShield hữu dụng
    • Bàn phím và touchpad chất lượng
    • Tốc độ hoạt động nhanh, ổn định
    • Hoạt động mát mẻ
    • Thời lượng pin tốt




  • Nhược điểm


    • Màn hình hoạt động chưa thực sự tốt trong điều kiện ánh sáng mạnh
 
Con này vỏ nhôm toàn bộ nên chạy mát, mua đem đi thuyết trình thì tuyệt vời :D
 
Chuẩn, ngồi nói chuyện với khách hàng mà có lật xoay và cảm ứng luôn được trên màn hình vầy thì quá tuyệt vời, thuận tiện cho thao tác chia sẻ nội dung cùng đối tác.
Con này vỏ nhôm toàn bộ nên chạy mát, mua đem đi thuyết trình thì tuyệt vời :D
 
máy lai này nhiều rồi mà
Con acer này bản lề nhìn chắc chắn nhỉ, không ọp ẹp như mấy con khác
 
nhìn thuật tiện trong công việc quá, máy cũng mỏng với cấu hình cao nữa
 

Thống kê

Chủ đề
101,518
Bài viết
468,747
Thành viên
340,130
Thành viên mới nhất
Xuân198
Top