Việc tạo ra các ứng dụng chặn quảng cáo trên smartphone được cho là đặt ra một mối đe dọa đối với các nhà quảng cáo trực tuyến, khi sử dụng các ứng dụng này sẽ gây giảm doanh thu của các công ty quảng cáo nghiêm trọng.
Người dùng web đã biết tận dụng các Add-on hay ứng dụng này trong một thời gian "rất dài" để loại bỏ hay làm giảm các quảng cáo gây phiền nhiễu trên các trang web. Tuy nhiên những Add-on hay ứng dụng này không có sẵn trên smartphones cho đến gần đây khi iOS 9 được ra mắt, nhiều nhà phát triển đã tung ra các Add-on và ứng dụng chặn quảng cáo trên App Store và Play Store trên Android.
Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi công ty phân tích Priori Data and Pagefair, trong 1,9 tỷ người dùng Smartphones thì có tới 419 triệu người dùng các ứng dụng chặn quảng cáo. Công ty này cũng tiết lộ rằng số lượng các ứng dụng chặn quảng cáo đã tăng gấp đôi so với năm 2015.
Báo cáo này bày tỏ lo ngại về việc mất doanh thu do các ứng dụng này ngày càng phổ biến. Điểm quan trọng là công ty cũng tiết lộ rằng việc dùng các ứng dụng này có mật độ cao ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và các nước khác thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khu vực mà Internet di động được phổ biến và có tới 281 triệu người dùng ứng dụng chặn quảng cáo.
Quảng cáo làm chậm quá trình tải, lướt web, ... bị cản trở nhất là ở những nơi có tốc độ đường truyền không được cao đã nêu ở trên và vì thế ứng dụng chặn quảng cáo là lựa chọn hàng đầu.
Hiện nay có vẻ là không có giải pháp nào để ngăn cản các ứng dụng này hoạt động và nó sẽ còn khó khăn hơn để thuyết phục người dùng loại bỏ các ứng dụng này khi nó trở nên quá phổ biến trong tương lai gần.
Theo : Neowin
Sửa lần cuối:
- Chủ đề
- adblock