Một số mẹo và thủ thuật hữu ích dành cho iPhone 7

Một số mẹo và thủ thuật hay trên iPhone 7

thu-thuat-ios(116).jpg

Như vậy cuối cùng Apple cũng đã công bố iPhone 7 trong sự kiện diễn ra hôm 7/9 vừa qua (theo giờ Việt Nam), chiếc điện thoại thông minh cao cấp mới nhất này đi kèm với hàng loạt tính năng mới đầy thú vị, cũng như rất nhiều công nghệ cải tiến.

Và chắc chắn rằng, cho đến khi bạn chờ đợi iPhone 7 được bán ra và dự định sẽ sở hữu một chiếc, trong bài viết ngày hôm nay Vforum sẽ giới thiệu đến cho các bạn một số mẹo và thủ thuật hữu ích trên sản phẩm mới nhất này của Apple.

Bật màn hình iPhone 7 bằng cách nhấc thiết bị lên

thu-thuat-ios(117).jpg

iPhone 7 được bán ra sẽ đi kèm với nền tảng iOS 10, phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Apple, mà được cho sẽ có một số tính năng đầy thú vị.

Một trong những tính năng hữu ích mới nhất của iOS 10 và hỗ trợ cho iPhone 7 đó là khả năng bật màn hình rất nhanh chóng. Cụ thể bạn chỉ cần nâng chiếc iPhone 7 lên và màn hình sẽ tự bật sáng, lúc này bạn có thể dễ dàng kiểm tra thông báo và mở khóa iPhone nhanh và dễ dàng hơn.

Khả năng chống thấm nước

thu-thuat-ios(118).jpg

Với iPhone 7, giờ đây người dùng sẽ không còn lo ngại vấn đề hư hỏng do nước gây ra. Bởi chiếc điện thoại này có một tính năng cảnh báo đến người dùng khi trong điện thoại phát hiện có độ ẩm.

Nếu như bạn nhìn thấy cảnh báo, ngay lập tức hãy ngắt kết nối bất cứ thứ gì cắm vào cổng Lightning và tắt thiết bị cho đến khi nó khô hoàn toàn.

iPhone 7 cũng đi kèm với công nghệ chống thấm nước, vì vậy mà ngay cả khi bạn làm rơi iPhone vào nước, bạn cũng sẽ không quá lo ngại.

Nhanh chóng truy cập vào camera

thu-thuat-ios(119).jpg

Với phiên bản iOS 10, iPhone 7 rất dễ dàng truy cập vào camera ngay cả khi thiết bị đang khóa. Bạn chỉ cần trượt sang phải ngay trên màn hình khóa, ứng dụng camera sẽ mở ra mà bạn không cần phải mở khóa. Tuy nhiên bạn sẽ không thể xem được các hình ảnh vừa chụp hoặc truy cập ứng dụng khác khi đang khóa thiết bị.

Tùy chỉnh nút Home

thu-thuat-ios(120).jpg

Nút Home trên iPhone 7 đã được làm mới, nhà sản xuất đã làm cho nó phản ứng nhanh hơn bao giờ hết. Một động cơ taptic mới cung cấp phản hồi xúc giác cho người dùng rất tốt, bên cạnh đó nó cũng rất nhạy.

Đặc biệt hơn bạn có thể tùy chỉnh nút Home hoạt động chính xác theo cách mà bạn muốn nó như thế nào.

Chất lượng ảnh tốt hơn với bộ cảm biến mới

thu-thuat-ios(121).jpg

Qua mỗi năm, iPhone luôn luôn có những thay đổi nhất định ở yếu tố camera của nó, và iPhone 7 không phải ngoại lệ. Cụ thể đã có một sự thay thế mới đối với thiết bị cao cấp này.

Theo đó, Apple đã trang bị cho iPhone 7 một bộ cảm biến 12MP ở phía sau đi kèm với công nghệ ổn định hình ảnh quang học (Optical Image Stabilization), ngoài ra iPhone 7 Plus cũng nhận được bộ cảm biến tương tự. Ống kính có khẩu động rộng mang lại nhiều ánh sáng hơn, khả năng chụp ảnh nhanh hơn, vì vậy trong mọi điều kiện ánh sáng thì camera iPhone 7 luôn làm tốt nhiệm vụ của mình.

Bên cạnh đó đèn flash cũng được đẩy mạnh hơn. Đó là 4 đèn LED, có nghĩa nó sẽ sáng hơn 50% và phạm vi chụp rộng thêm 50%.

Camera trên iPhone 7 cũng sử dụng công nghệ phơi sáng tự động, thiết lập tiêu cự tự động, lựa chọn cân bằng trắng và nhiều hơn nữa.

Chế độ chụp ảnh selfie tốt hơn

thu-thuat-ios(122).jpg

Không chỉ camera phía sau của iPhone 7 được đại tu, mà camera trước của nó cũng có những sự thay đổi mới. Camera trước trên iPhone 7 bây giờ đã được nâng cấp từ 5MP lên thành 7MP, cho phép người dùng chụp ảnh selfie tốt hơn nhiều so với trước đây, cũng như cải thiện đáng kể chất lượng gọi video chat FaceTime.

Camera trước cũng đi kèm với khả năng giữ hình ảnh ổn định và một lần nữa nó tận dụng lợi thế của việc chụp ảnh màu đa dạng cho màu sắc tự nhiên và thực tế hơn trong ảnh.

Sự trở lại của Live Photos

thu-thuat-ios(123).jpg

Khi Apple giới thiệu Live Photos thông qua một đoạn video ngắn, chúng tôi dường như không thể đoán chắc liệu tính năng này hoạt động tốt như thế nào.

Nhưng với iPhone 7, Live Photos thực sự là một tính năng tốt hơn bao giờ hết. Bạn có thể sử dụng công cụ ổn định hình ảnh quang học làm webcam mang đến hình ảnh trông mượt mà hơn, và ngoài ra còn có thêm công cụ chỉnh sửa tốt hơn, cho phép tinh chỉnh trực tiếp ngay trên ảnh vừa chụp.

Tận hưởng âm thanh vượt trội

thu-thuat-ios(124).jpg

Tại buổi ra mắt của iPhone 7, CEO Apple Tim Cook đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng âm nhạc, và chiếc điện thoại cao cấp mới này sẽ mang đến sự ấn tượng về chất lượng âm thanh của nó.

Sự thay đổi lớn nhất về hệ thống âm thanh trên iPhone 7 đó là loại jack cắm tai nghe truyền thống 3.5mm. Thay vào đó, người dùng sẽ phải sử dụng một tai nghe chuyên dụng kết nối thông qua cổng Lightning do Apple cung cấp, mà tai nghe mới này được cho sẽ có khả năng xử lý dữ liệu âm thanh tốt hơn mang chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều.
Hiện tại, tai nghe thông qua cổng Lightning vẫn chưa được bán ra ngoài, nhưng người dùng có thể sử dụng tai nghe kết nối thông qua Bluetooth để làm việc với iPhone 7.

Thêm một sự thay đổi nhỏ về âm thanh trên iPhone 7 đó là hệ thống loa stereo được cải tiến lên gấp đôi so với iPhone 6S. Apple đã nói rằng người dùng của họ sẽ sớm nhận thấy được những cải tiến mới này của công ty.

Trên đây là một số mẹo và thủ thuật đáng chú ý trên iPhone 7. Hi vọng các bạn đã biết thêm một số thông tin hữu ích về chiếc điện thoại mới này. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến cho quý độc giả nhiều bài viết hơn trong lần sau. Hẹn gặp lại các bạn!

VFO.VN (theo HowtoGeek)
 
  • Chủ đề
    thu thuat ios thu thuat iphone thu thuat iphone 7
  • Joinal457

    Phang bừa :v
    :troll: nhỏ em định mua ip 5s mà chê nhỏ rồi , dự là mục tiêu tiếp theo là IP6s plus :rage3:
     
    Top