(VFO.VN) Theo thông tin từ trung tâm điều hành cáp quang biển, sự cố trên tuyến cáp AAG xảy ra vào sáng 22/12/2019 đã làm mất tổng dung lượng 1.100 GB đi quốc tế qua hướng cáp này. Trước đó, ngày 14-11, nhánh S1H của tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 163 km. Không chỉ AAG, theo thông tin từ truyền thông, hai tuyến cáp quang biển khác là IA và AAE-1 cũng đang gặp sự cố.
Như vậy, hiện tại cả 3 tuyến cáp biển AAG, IA và AAE-1 đều đang cùng bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam. Nguyên nhân sự cố cũng như lịch trình khắc phục sự cố xảy ra trên các tuyến cáp quang biển nêu trên vẫn chưa được các đơn vị quản lý hai tuyến cáp quang biển này thông tin tới các nhà mạng tại Việt Nam có sử dụng, khai thác.
VNPT cho biết riêng dung lượng kết nối đi quốc tế của nhà mạng này vẫn gần như không ảnh hưởng đáng kể nhờ những sự chuẩn bị từ lâu. Đó là nhờ việc xây dựng đường truyền quốc tế mới cộng với các biện pháp san tải đã được tối ưu hơn, cùng với đó là tổng dung lượng khai thác của VNPT trên các tuyến cáp này chỉ chiếm tỷ lệ khá nhỏ.
Cụ thể, VNPT đã đưa vào khai thác điểm đường truyền internet quốc tế mới tới Hồng Kông – trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Đường truyền này giúp VNPT tiết kiệm thời gian điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như thời gian tối ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó chất lượng dịch vụ (QoS - Quality of Service) cho khách hàng được đảm bảo hơn. Việc mở thêm biên mạng (POP – Point Of Presence) tại Hồng Kông vào cuối năm 2018 giúp khách hàng VNPT có đường truyền Internet ổn định hơn ngay cả khi gặp sự cố đứt cáp quang biển quốc tế.
Nguồn: VNPT
Như vậy, hiện tại cả 3 tuyến cáp biển AAG, IA và AAE-1 đều đang cùng bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam. Nguyên nhân sự cố cũng như lịch trình khắc phục sự cố xảy ra trên các tuyến cáp quang biển nêu trên vẫn chưa được các đơn vị quản lý hai tuyến cáp quang biển này thông tin tới các nhà mạng tại Việt Nam có sử dụng, khai thác.
VNPT cho biết riêng dung lượng kết nối đi quốc tế của nhà mạng này vẫn gần như không ảnh hưởng đáng kể nhờ những sự chuẩn bị từ lâu. Đó là nhờ việc xây dựng đường truyền quốc tế mới cộng với các biện pháp san tải đã được tối ưu hơn, cùng với đó là tổng dung lượng khai thác của VNPT trên các tuyến cáp này chỉ chiếm tỷ lệ khá nhỏ.
Cụ thể, VNPT đã đưa vào khai thác điểm đường truyền internet quốc tế mới tới Hồng Kông – trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Đường truyền này giúp VNPT tiết kiệm thời gian điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như thời gian tối ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó chất lượng dịch vụ (QoS - Quality of Service) cho khách hàng được đảm bảo hơn. Việc mở thêm biên mạng (POP – Point Of Presence) tại Hồng Kông vào cuối năm 2018 giúp khách hàng VNPT có đường truyền Internet ổn định hơn ngay cả khi gặp sự cố đứt cáp quang biển quốc tế.
Nguồn: VNPT