5 món ăn vặt gây "thương nhớ" ở Hà Nội, bạn đã thử được món nào trong số này?

Lại chuẩn bị những ngày cuối tuần là bụng lại bảo dạ “thổn thức” đòi ăn một số món quen thuộc. Mà mỗi lần lại đắn đo ngẫm nghĩ, suy tư một hồi mới chọn được món để ăn, căn bản là món gì cũng hấp dẫn, cũng nghiện nhưng túi tiền thì eo hẹp vậy là lại mình lại mò lên mấy trang như dealtoday để mua mấy deal ăn uống cho tiết kiệm. Bây giờ chuyển sang khu vực ngoại thành cho thuận tiện công việc mà những thói quen cuối tuần lại phải gạ gầm đồng đội hoặc chồng tấp vào một quán quen thuộc để ăn những món quen thuộc vẫn còn nguyên. Hà Nội đang vào những ngày giữa hè, không khí nóng nực, nhưng buổi tối thì gió mát được ăn một cốc tào phớ, hay cốc chè, thì còn gì bằng.


Hà Nội có nhiều món ngon đến tinh tế, hấp dẫn lạ thường, đã từng ăn một lần là khó có thể quên được.

1. Nộm bò khô



Nếu là một tín đồ thích ăn vặt chắc chắn món này không còn xa lạ gì với bạn, món ăn đủ mùi vị của đu đủ, rau thơm thịt bò cùng chan với nước dùng ngọt ngọt, chua chua, cay cay mà ăn xong vẫn cảm thấy thòm, gây thương nhớ mãi không thôi. Món này có thể tìm thấy ở con phố Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hàng Buồm, Mã Mây…
cach-lam-nom-bo-kho-1-phunutoday_vn.jpg






2. Cháo sườn


Khu vực Lý Quốc Sư hay Bách Khoa là những nơi bán cháo sườn nổi tiếng nhất của Hà Nội. Với mức giá chỉ 20k/bát là bạn có thể thưởng thức ngay một bát cháo thơm và nóng hổi vừa ngon kèm một chút quẩy, rắc thêm xíu bột ớt và tiêu thì còn gì bằng
chao-suon.jpg



4. Ốc luộc

Trong Sài Gòn có đủ loại ốc, chế biến đủ kiểu với các loại gia vị và nước sốt khác nhau, thì món ốc ở HN đơn giản hơn rất nhiều. Buổi tối sau đi dạo xong, vào một quán nào đó để thưởng thức bát ốc nóng và bát nước thì ngon tuyệt. Bạn có thể tìm thấy món ốc thơm ngon, béo ngậy này ở Tạ Hiền, Hàm Long, Lương Định Của.
maxresdefault.jpg





5. Thịt ngan


Nhiều người lại có sở thích tìm vào một quán nào đó để thưởng thức món thịt ngan, vừa xe, vừa ăn và chấm thêm nước dùng thì quả là tuyệt. Nếu tìm được quán nào đó có thịt ngan vừa dai, ngọt thịt, nhiều lạc thì chắc chắn bạn đang được ăn ngan thả vườn rồi đấy nhé. Mình nhớ có lần đứa bạn thân mua một voucher đi ăn thịt ngan của bên dealtoday, đến đó mới biết thêm rất nhiều điều thú vị, ngan được chế biến thành nhiều món khác nhau đến tận 8 món, bảo sao món này được ưa thích đến vậy. Những hàng thịt ngan ngon có thể kể đến ở Hài Bà Trưng, Hàm Long.
4116c16a3b1f4a8580ef92b47d1d3353.jpg







5. Bánh rán, bánh gối


Nếu mà thích món ăn gì đó dùng nước chấm và kèm với rau thì đây là lựa chọn không tồi một chút nào dành cho bạn. Ăn bánh rán, bánh gối bây giờ nổi tiếng nhất vẫn là khu vực Lý Quốc Sư. Bánh rán mặn ở khu vực Phương Mai cũng khá được ưa thích vì giá rẻ mà lại ngày càng ngon.
maxresdefault.jpg


Trên đây là một số đồ ăn nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Không biết bạn đã thưởng thức được những món nào rồi và nếu có thêm món mới bạn bổ sung thêm để nhiều người cùng biết nhé!
 
Top